เรื่องจริงเบื้องหลังข่าวค้าสัตว์

เรื่องของคนที่ตกเป็นจำเลยสังคมไปแล้ว จากการเขียนข่าวชุ่ยๆ ทนไม่ไหวจริงๆ สงสาร พี่พี่เค้า

น้องโขง จระเข้ K man

ตัวเราเองเป็นคนที่สนิทกับครอบครัวแก๊งค้าสัตว์ป่าในข่าว เรื่องจริงนั้นไม่ใช่อย่างที่ข่าวกล่าวแต่อย่างใด เนื่องจากทางสวนสัตว์แห่งหนึ่งไม่สามารถรับภาระเลี้ยงลูกสัตว์ได้ เพราะต้องเสียค่าใช้จ่ายในการดูแลสูงมากๆ อีกทั้งต้องดูุแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ จึงมีโครงการหาพ่อแม่บุญธรรมให้สัตว์เหล่านี้เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูลูกสัตวป่า

พี่ชายพี่สาวก็เป็นครอบครัวหนึ่งที่มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะเลี้ยงสัตว์เล่านั้นได้ จึงได้รับเลี้ยงหมีความไว้ไว้โดยมีข้อผูกพันที่ว่าเมื่อหมีตัวนี้โตขึ้นพอสมควรจะต้องคืนหมีให้กับสวนสัตว์

พอถึงเวลาก็ได้พาหมี (น้องPOOH ชื่อน้องหมี )ไปคืนสวนสัตว์ตามกำหนด แต่น้องPOOH ไม่สามารถอยู่ร่วมกับหมีตัวอื่นๆได้ จะร้องตลอดทั้งวันทั้งคืนจนพี่พี่ทนสงสารไม่ไหว เนื่องมาจากที่บ้านพี่พี่นั้นเลี้ยงดูน้องPOOH เหมือนเป็นคนในครอบครัวจึงทำเรื่องขอเลี้ยงดูน้องPOOH ต่อไป โดยทางสวนสัตว์ได้มาทำกรงให้อย่างที่ออกข่าวมิได้ทำทารุณแต่อย่างใด


เรื่องย่อของ น้องPOOH ชอบกินซูชิ ชอบกินขนมปัง ชอบกินบมี่แห้ง ชอบกินเค้ก ชอบกินสาหร่าย และอื่นๆอีกมากมาย น้องPOOH ไม่ชอบกระจกเพราะเค้าจะตกใจกลัวตัวเอง พี่พี่จะเล่นกับน้องPOOH ทุกวัน โดยพี่สาวจะเป็นแม่ พี่ชายเป็นพ่อ เวลาที่น้องPOOH เล่นกับ พ่อก็จะเล่นชกมวยกัน โดยที่น้องPOOH จะยืน 2 ขาแล้วยกมือทีละข้างขึ้นดันพ่อเอาไว้เหมือนชกมวย ส่วนกับแม่ น้องPOOH จะเล่นแอบที่ต้นไม้ และวิ่งไล่จับกัน เราเองก็ไปเล่นกับ น้องPOOHมาแ้ล้วอย่างที่เห็นในภาพนั้นคือตัวเราเอง น้องPOOHเป็นหมีที่ฉลาด ไม่เคยทำร้ายใคร ชอบทะเละกับคุณแม่บ่อยๆ (แม่ของพี่สาว) เพราะคุณแม่ชอบเข้าไปทำความสะอาดห้องนอนน้องPOOH และเก็บเอาทุกสิ่งทุกอย่างที่น้องPOOH เล่นเละเทะไว้ไปทิ้ง ทำให้ น้องPOOHไม่พอใจ ก็จะไม่สนใจคุณแม่เวลาคุณแม่เรียก จะหันหลังให้แกล้งทำเป็นไม่ได้ยิน จนคุณแม่ต้องเอาของโปรดมากให้ถึงจะยอมคืนดี น้องPOOHสามารถรดน้ำต้นไม้ในบริเวณของกรงตัวเองได้ โดยจะชอบรดต้นมะม่วงต้นโปรดมากที่สุด น้องPOOH เรียนเปิดก๊อกน้ำด้วยตัวเอง โดยดูตอนที่คุณแม่เปิด จนคุณแม่สงสัยเลยแอบดูว่าใครเปิดน้ำ จนรู้ความจริงว่าน้องPOOH เปิดเองเป็น น้องPOOHปิดพัดลมเองได้ เค้าี่รู้ว่าสวิตพัดลมอยู่ตรงไหนแล้วควรปิดยังไงโดยดูทุกคนในบ้านทำ น้องPOOH จะชอบสีดำเป็นพิเศษ โดยเฉพาะถ้าคุณเป็นคนตัวดำด้วยแล้วละก็ น้องPOOHจะให้ความสนใจเล่นด้วยเป็นพิเศษ ฉลาดและแสนรู้ นี่หรอเลี้ยงไว้ค้าขาย????

และคุณจะเห็นว่ามีจระเข้จริง แต่ตัวจริงๆนั้นยาว แค่ 1เมตร เป็นจระเข้แคระ (ชื่อน้องโข่ง)ไม่มีการกักขังแต่อย่างใด น้องโข่งสามารถเดินไปไหนมาไหนในบริเวณบ้านได้ สามารถลงบ่อแล้วพลิกตัวเข้าไปในช่องแคบระหว่างภายนอกและภายในกรงน้องpooh ได้ โดยที่สัตว์ทั้งสองไม่เคยทำร้ายกัน จะมีคุณแม่เท่านั้นที่สามารถเรียก และจับตัวของน้องโข่งได้ น้องโข่งเคยฆ่าสัตว์แค่หนเดียวอันเนื่องมาจากปลาตัวนั้นชอบมาว่ายปาดตัวน้องโข่ง เป็นประจำเลยที่ให้พี่แกงับเข้าให้ แต่ไม่ได้กิน....ทำให้คุณแม่ดุว่ากัดน้องทำไม หลังจากนั้นน้องโข่ง ก็ไม่เคยกัดใครอีกเลย .....การเลี้ยงจระเข้ไว้ในบ้านไม่ผิดกฏหมายนะ?

อีเห็น (น้องแสบ และโซโล) คุณจะเห็นที่อยู่บนหัวเรานั้นแหละ โซโลไม่เคยกัดใครเราชอบแกล้งบ่อยๆโดยให้เค้าอยู่บนบ่า เค้าจะไม่กล้ากระโดด เค้ากลัวความสูงอ่ะ...จน เค้าต้องมาเลียหูเรา เราถึงได้ปล่อยลงเพราะจั๊กกะจี้...:P กรงของพวกเค้าเราเป็นคนทำให้เองนะ เพราะ น้องแสบชอบออกไปกัดกะแมวบ่อยๆ เรื่องแย่งไก่กินกันอ่ะ....lol....เลยต้องทำกรงให้โดยมีพื้นที่ประมาณ 2.5 x 2.5 x 2.5 m. กรงครอบต้นไม้ไว้เพื่อให้เค้าได้ปีนต้นไม้เล่นกันได้ คนเข้าไปยืนเล่นไล่จับในกรงได้สบายๆ ....นี่กรงเล็กตรงไหน?

นกแก้วที่เห็นนั้น ชื่อแก้วจ๋า อายุกว่า 16 ปีแล้ว....แบบนี้เรียกว่าทารุณสัตว์หรอ?

น้องจุ๊บแจง เป็นนกในสายพันธุ์ใหญ่ ฉลาดชอบกินองุ่นที่สุด ชอบร้องเรียกความสนใจโดยจะร้องเสียงดังๆ เพื่อให้เราป้อนผลไม้ให้กิน เวลาเราเรียกก็จะกระโดด 2ขามาหาน่ารักมากๆ เค้าสามารถเดินเล่นบริเวณบ้านได้โดยที่ไม่ได้ขัง โดยทีน้้องโขงไม่งับ ถ้าเลี้ยงไว้ขายคงไม่ดูแลกันขนาดหาผลไม้ดีดีมาให้กินหรอก

อยากจะถามจริงๆเขียนข่าวกันได้ยังไงไม่เห็นใจคนอื่นบ้าง ชะมด และซากสัตว์จำนวนมากมามันมีที่ไหน แล้วเวลาออกข่าวทำไม มีตัวนิ่มขึ้มมากด้วย ซากปะการังหักๆ ก็ซื้อได้ที่ JJ เอามาตกแต่งตู้ปลา....หรือสัตว์ตัวอื่นๆมันงอกออกมาจากซากปะการังกันนะสงสัยจริง????


คุณตำรว_ที่มาล่อซื้อก็ตีบทแตกจริงมาอ้างว้าแม่จะตาย เพราะหมีที่เลี้ยงอยู่ที่นครปฐมมันดันตายทำให้แม่ตรอมใจมากๆ ให้สงสารเค้าเถอะ มาอ้อนว้อนแทบจะกราบเท้า ให้พี่ชายช่วยพูดกับเพื่อนให้ขายให้ ซึ่งเค้าก็รักของเค้า คนที่เลี้ยงสัตว์ก็จะรู้ว่าการที่เรารักอะไรสักอย่างมันตีค่าเป็นเงินตราไม่ได้หรอกนะ มันขายให้กันไม่ได้หรอก มาอ้อนว้อนว่าแม่จะตายอยู่แล้ว (แช่งแม่ตัวเองขอให้สมพรปากนะเร็วๆ!!!) จนพี่เค้ายกให้ฟรีๆ พอวันที่มารับก็ยัดเงินให้พี่ชาย 5 พัน แล้วบอกว่าเป็นค่าเหนื่อยที่ช่วยพูดแล้วให้นักข่าวถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐาน พี่เค้ายังไม่ได้ทันได้พูดอะไรเลย แบบว่ายัด แล้วแชะ แชะ แชะเลย...ยัดข้อหากันชัดๆ.....อยากจะรู้มีที่ไหนเค้าขายสัตว์ประเภทนี้ในราคา 5 พันบ้าง...ทุเร_...เจ้าของเค้าเห็นแก่แม่ที่จะตายหรอกนะถึงใจอ่อนยกให้....ทำมายยยไม่ไปจับไอ้พวกทารุณกรรมสัตว์กันน้า........


คุณเห็นลูกหมีมั้ย (น้องพีช พีช) ยังไม่อดนมเลย น้องพีช พีชก็เป็นลูกบุญธรรมเหมือนกัน น้องพีช พีช ต้องกิน ไวตามิ้น ทุกเช้า 4 กล่อง กล้วยอีกครึ่งหวี แล้วนี่เอาเค้าไปไว้ที่ ราชบุรี เอาไปทรมาร อดๆอยากๆ แย่งกันกิน มีหรอจะได้กินดีดีแบบนี้....หรือ พี่ตำ_ว_ อยากได้กันแน่???? พอบอกว่าทุกตัวมีใบรับรองจากสวนสัตว์จนผู้ใหญ่โทรมายืนยันสามารถไปคัดลอกหลักฐานได้ที่กรมป่าไม้ ก็บอกว่าไม่ได้ต้องเอาตัวสัตว์ไปให้หมด เอ้....หรือ พี่ตำรว_ จะกลัวเสียหน้าพี่ๆ นักข่าวน้า....หน้าคิด..

สงสารครอบครัวพี่เค้า คุณแม่ต้องตื่นมาแต่เช้ามืดทุกเช้าเพื่อเตรียมอาหารให้สมาชิกในครอบครัว แต่!!!!วันนี้ไม่มีสมาชิกอยู่กิน...คุณแม่มัวแต่คิดว่าพวกเค้าว่าจะอยู่กันยังไง กินอิ่มกันมั้ย ได้กินทันตัวอื่นรึเปล่า....คุณรู้มั้ยแววตาของน้องโซโลตอนที่ถูกตำรวจยัดเข้ากรงเล็กๆ มันน่าเศร้ามากๆ จนคุณแม่ต้องปลอบโดยเอากล้วยมาให้กิน แต่เค้าก็ไม่กินได้แต่นอนหมอบในกรงแล้วเหลือบตามอง เหมือนจะบอกว่าอย่าลืมมันนะ ช่วยมันให้ได้กลับมาด้วยนะ....เป็นคุณจะรู้สึกยังไง ถ้าคุณถูกพรากของรักไปโดยที่ทำอะไรไม่ได้ แล้วตำรว_ ที่แม่ใกล้ตายก็มาถลึงตาตะคอกใส่อีก ทั้งๆที่ตอนก่อนหน้านี้ที่เค้ามา พี่พี่และคุณแม่ก็ตอนรับดูแลเค้าอย่างดี...อยากเลื่อนยศเร็วๆถึงขนาดต้องทำร้ายทั้งคนทั้งสัตว์ขนาดนี้เลยหรอ??

จิตใจคนสมัยนี้มันเสื่อม เห็นแก่ส่วนตนมากกว่าความรู้สึกของผู้อื่น แช่งได้แม้แต่แม่ตัวเอง...ขอให้กรรมตามทันเร็วๆ....จะได้รู้ถึงความรู้สึกของคนอื่นซะบ้าง

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์