เรือแสนแสบหยุดวิ่งถึงท่าชิดลมหลังพร่องน้ำ

เรือแสนแสบหยุดวิ่งถึงท่าชิดลมหลังพร่องน้ำ


             "เรือแสนแสบ" หยุดวิ่งถึงท่าเรือชิดลม หลัง กทม. พร่องน้ำรับแกมี คาด รายได้วูบกว่าวันละ 1.5 แสนบาท ขณะที่ "เรือด่วนเจ้าพระยา" ให้บริการปกติ 

             นายชวลิต เมธยะประภาส นายกสมาคมเรือไทย และเจ้าของบริษัท ครอบครัวขนส่ง (2002) เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า หลังจากกรุงเทพมหานคร ได้ทำการพร่องน้ำในคลองแสนแสบ เพื่อรับมือกับพายุแกมี ทำให้ปริมาณน้ำในคลองมีระดับที่ลดต่ำลง ทำให้ล่าสุด บริษัทฯ ได้ประกาศหยุดให้บริการชั่วคราวในท่าเรือประตูน้ำ หลังจากก่อนหน้านี้ให้บริการอยู่ เนื่องจากเรือไม่สามารถแล่นได้ ทำให้เรือที่เดินทางมาจากวัดศรีบุญเรือง จะสิ้นสุดการให้บริการถึงแค่ท่าเรือชิดลม ส่วนจะเปิดให้บริการตามปกติเมื่อไรนั้น ก็ต้องติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด

              อย่างไรก็ตาม การหยุดให้บริการดังกล่าว คาดว่าจะทำให้บริษัทฯ ขาดรายได้มากกว่าวันละ 150,000 บาท แต่ทางบริษัทฯ ก็ไม่ได้อยากเรียกร้องอะไร เพราะเข้าใจถึงสาเหตุของการพร่องน้ำครั้งนี้ และถือว่าเป็นการรักษาพื้นที่ส่วนรวมอีกด้วย

              ด้าน น.ท.ปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด ในฐานะอุปนายกสมาคมเรือไทย กล่าวว่า ในขณะนี้ เรือด่วนเจ้าพระยา ยังคงให้บริการตามปกติ แม้ว่าระดับน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยาจะสูง แต่จะชะลอความเร็ว เพื่อไม่ให้คลื่นที่เกิดจากเรือกระทบกับบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชนริม 2 ฝั่ง


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์