เรือสำราญควีนแมรี่ 2 เยือนไทย

อลังการ ! เรือสำราญใหญ่สุดในโลก พร้อมผู้โดยสารกว่า 2 พันชีวิต ล่องเรือข้ามทวีป เทียบท่าแหลมฉบังเป็นครั้งแรก “วีรศักดิ์” นำทีมต้อนรับ พาท่องกรุงเทพ-พัทยา หวังเศรษฐกิจไทยกระเตื้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (12 มี.ค.) นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ ประธานกรรมการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในการต้อนรับเรือสำราญควีนแมรี่ 2

พร้อมด้วยบริษัท รีเกล อินเตอร์เนชั่นแนล เทรเวล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่ประกอบธุรกิจเรือสำราญของไทย แขกผู้มีเกียรติ และสื่อมวลชน ในโอกาสที่นำนักท่อง เที่ยวและลูกเรือเดินทางมาเยือนประเทศไทยเป็นครั้งแรก โดยจอดเทียบท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี เป็นเวลา 1 วัน เพื่อแวะชมแหล่งท่องเที่ยวของไทยในเขตกรุงเทพฯ และพัทยา ในโอกาสเดียวกันนี้ นายวีระศักดิ์ และกัปตันเรือได้ร่วมแลกเปลี่ยนโล่ที่ระลึก เพื่อแสดงไมตรีจิตต่อผู้มาเยือนในฐานะเจ้าบ้านที่ดี ก่อนที่เรือดังกล่าวจะเดิน ทางต่อไปยังประเทศสิงคโปร์ ตะวันออกกลาง ยุโรป และกลับสู่สหรัฐฯ วันที่ 14 เม.ย.นี้
 
ประธานบอร์ดททท. กล่าวว่า การมาเยี่ยมเยือนของเรือควีนแมรี่ 2 ถือว่าสอดรับกับนโยบายการส่ง เสริมการท่องเที่ยวของททท. ที่มุ่งขยายตลาดเรือสำราญ

ซึ่งเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีคุณภาพสูง เนื่องจากชื่นชอบความหรูหราและมีรสนิยม อีกทั้งเป็นการตอกย้ำว่า แหล่งท่องเที่ยวของไทยยังมีศักยภาพเพียงพอที่จะดึง ดูดชาวต่างชาติให้มาเยือน โดยไม่หวั่นเกรงต่อวิกฤติทางการเมือง และเป็นการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์อันดีงามของประเทศไทยอีกทางหนึ่ง

ทั้งนี้ เรือควีนแมรี่ 2 เป็นเรือเดินสมุทรสัญชาติอังกฤษที่มีขนาดใหญ่และหรูหราที่สุดในโลก ด้วยระวางขับน้ำถึง 151,400 ตัน

ใช้งบประมาณในการสร้างกว่า 800 ล้านเหรียญสหรัฐฯ สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้ประมาณ 2,600 คน และลูกเรืออีก 1,300 คน ภายในเรือมีสิ่งอำนวยความสะดวกชั้นนำต่าง ๆ มากมาย อาทิ ห้องพักหรูหรา ภัตราคารนานาชาติ สระว่ายน้ำ สปา สถานออกกำลังกาย โรงภาพยนตร์ คาสิโน โรงละคร ไนท์คลับ ห้องสมุด และสินค้าแบรนด์ดังปลอดภาษี เป็นต้น.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์