เรือล่ม พบศพหมดแล้ว 28 คน ส่วนเด็กชาย 2 ขวบ ไม่มีตัวตนจริง

เรือล่ม พบศพหมดแล้ว 28 คน ส่วนเด็กชาย 2 ขวบ ไม่มีตัวตนจริง


เวลา 18.30 น. วันที่ 20 กันยายน นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ให้สัมภาษณ์ความคืบหน้ากรณีเหตุเรือล่มในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และอยู่ระหว่างค้นหาผู้สูญหาย ว่า ล่าสุดพบศพที่ 28 แล้ว คือ ศพของ นางทองใบ ขันธรักษ์ อายุ 89 ปี ลอยออกหัวเรือชั้นที่ 1 ขณะกำลังเคลื่อนย้ายเรือจากจุดที่จมหน้าวัดสนามไชย ไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งนางทองใบ เป็นมารดาของ นายสมบัติ ขันธรักษ์ นายก องค์การบริหารส่วนตำบล(อบต.) คลองตะเคียน ซึ่งเป็นชุมชนมุสลิมติดกับ อบต.สำเภาล่ม

ทั้งนี้ได้มีการประเมินแล้วว่า ศพนางทองใบ เป็นศพสุดท้าย คนที่ 28 ของการเสียชีวิตหมู่ในครั้งนี้ โดยที่ก่อนหน้านี้เชื่อว่า จะมีรายที่ 29 คือ เด็กชายอภินัน แสงขำ อายุ 2 ขวบ แต่เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียด ทั้งทางทะเบียนราษฎร์ของกรมการปกครอง จากผู้นำทางศาสนาอิสลามในจังหวัด รวมถึงเครือญาตินามสกุลแสงขำ เพื่อหาครอบครัว พ่อแม่ของเด็กชายอภินัน แสงขำ ปรากฏว่า เด็กชายอภินัน แสงขำ ไม่มีตัวตน จึงสรุปได้ว่าในเหตุการณ์นี้ มีผู้เสียชีวิตรวมทั้งหมดเพียง 28 คน ทั้งที่เสียชีวิตในที่โรงพยาบาล และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุเกิด ซึ่งหาศพครบทั้งหมดแล้ว แยกเป็นศพชาย 7 ศพ และหญิง 21 ศพ ส่วนคนเจ็บที่ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาลมีอีก 7 คน แยกเป็นชาย 1 คน หญิง 6 คน ทุกคนปลอดภัยแล้ว

ส่วนเรือที่ได้กู้ขึ้นมา โดยชั้น 2 โผล่พ้นน้ำและชั้น 1 ยังอยู่ใต้ผิวน้ำ ซึ่งมาการลากมาตามแม่น้ำเจ้าพระยา โดยจะมีการแวะพักที่คุ้งน้ำใกล้โบสถ์นักบุญยอแซฟ ห่างจากจุดเรือจมประมาณ 2 กิโลเมตร เพื่อซ่อมอุดรอยแตกของเรือ ตรงท้องเรือใต้กาบเรือด้านขวา จากนั้นจะลากเรือต่อไปยังคานเรือศรีเจริญ ท้ายวัดพนัญเชิงวรวิหาร หรืออีกประมาณ 3 กิโลเมตร และนำขึ้นเพื่อให้ตำรวจวิทยาการตรวจสอบเรือต่อไป


cr.matichon

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์