เรือรบหลวงกันตังช่วย สองผัวเมียรอดตาย ลอยคอกลางทะเลกว่า 2 ชม.

เรือรบหลวงกันตังช่วย สองผัวเมียรอดตาย ลอยคอกลางทะเลกว่า 2 ชม.

เรือรบหลวงกันตังช่วย สองผัวเมียรอดตาย หลังเรือล่มลอยคอกลางทะเลกว่า 2 ชม.

 วันที่ 29 ก.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานว่า ร.อ.พรเทพ ปาลรัตน์ ผู้บังคับการเรือหลวงกันตัง 524 ได้นำเรือรบหลวงกันตัง 524
 
พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารกลับจากการปฏิบัติหน้าที่จากพื้นที่บ้านบางเป้า ต.เกาะช้างใต้ อ.เกาะช้าง จ.ตราด ขณะที่แล่นเรืออ้อมเกาะช้างมุ่งหน้ากลับฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ 1 บ้านธรรมชาติล่าง ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ จ.ตราด มีคลื่นลมแรงและมีฝนตกลงมาเป็นระยะ เมื่อแล่นเรือมาถึงบริเวณบ้านสลัก ห่างจากชายฝั่งประมาณ 4 กิโลเมตร พบผู้ลอยคออยู่กลางทะเลโบกมือขอความช่วยเหลืออยู่ในน้ำกลางทะเลจำนวน 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิง 1 ราย โดยทั้ง 2 ราย ว่ายน้ำลอยคอเกาะถังน้ำมัน 20 ลิตร ท่ามกลางคลื่นลมที่แรง เมื่อเจ้าหน้าที่เห็นจึงได้ทำการหยุดแล่นเรือและรีบให้การช่วยเหลือ โดยได้มัดเชือกเข้ากับห่วงยาง ก่อนโยนไปให้ผู้ประสบเหตุทั้ง 2 ราย ใช้เวลาประมาณ 5 นาที สามารถช่วยผู้ประสบภัยทั้ง 2 รายขึ้นมาบนเรือได้สำเร็จ

 จากการสอบถามทราบชื่อ ผู้ประสบภัย คือ นายสมยศ ขันนาค อายุ 45 ปี และ นางสายใจ ขันนาค อายุ 37 ปี
 
ทั้งคู่อยู่บ้านเลขที่ 15/4 ม.3 ต.หาดเล็ก ต.คลองใหญ่ จ.ตราด เป็นสามีภรรยากัน สอบถามนายสมยศ ขันนาค เล่าว่า ตนเองและภรรยามีอาชีพประมงเรือเล็ก วันนี้ได้ออกมาวางอวนหาปลาบริเวณทะเลหน้าเกาะช้าง ห่างจากฝั่งประมาณ 5 กิโลเมตร หลังจากที่วางอวนเสร็จก็ได้แล่นเรือตระเวนเก็บอวน ขณะที่กำลังเก็บอวนอยู่นั้น ได้มีลมพายุฝนตกลงมา ทำให้มีคลื่นแรง ตนเองและภรรยาพยายามขับเรือแล่นเข้าฝั่ง จะไปหลบลมพายุที่บริเวณหลังเกาะสลัก

 ขณะที่แล่นเรืออยู่คลื่นได้มีขนาดใหญ่ขึ้นและซัดเข้าใส่เรือน้ำทะเลไหลทะลักเข้าเรือ จนทำให้เรือจมลง ตนเองและภรรยาต้องว่ายน้ำลอยคอโดยอาศัยถังน้ำมันพลาสติกขนาด 20 ลิตร เกาะลอยคอนานกว่า 2 ชั่วโมง จนมีเรือรบหลวงกันตัง 524 มาพบและช่วยชีวิตไว้ได้ทัน

 จากนั้น ร.อ.พรเทพ ปาลรัตน์ ผู้บังคับการเรือรบหลวงกันตัง 524 ได้พาทั้ง 2 ราย

นั่งเรือไปขึ้นฝั่งที่ฐานส่งกำลังบำรุงทหารเรือตราด ทัพเรือภาคที่ 1 บ้านธรรมชาติล่าง ต.คลองใหญ่ อ.แหลมงอบ พร้อมรายงานให้ น.อ.อนุชา บุตรสิงขรณ์ ผบ.มชด./1 ทราบ พร้อมทั้งจัดเตรียมรถพยาบาลเพื่อนำผู้ประสบภัยทั้ง 2 ราย ส่งตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลแหลมงอบต่อไป

เรือรบหลวงกันตังช่วย สองผัวเมียรอดตาย ลอยคอกลางทะเลกว่า 2 ชม.


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์