เรือยอร์ชหรู ระเบิด เสียหายนับสิบล้าน

เรือยอร์ชหรู ระเบิด เสียหายนับสิบล้าน


เมื่อเวลา 08.40 วันนี้ (3 เม.ย.)  พ.ต.ท.อนันต์ เกื้อบุญแก้ว พนักงานสอบสวน(สบ.2) สภ.เขาหลัก ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และ นายกิตติพงษ์ กิจภูวดล รองนายกเทศบาลตำบลคึกคัก ได้ระแจ้ง มีเหตุระเบิดทำให้ไฟลุกเรือทั้งลำจน ทำให้นักท่องเที่ยวตื่นตระหนก ที่ท่าเทียบเรือชั่วคราว โรงแรมลาฟอร่า หมู่5 ต.คึกคัก อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา จึงนำเจ้าหน้าที่พร้อมรถดับเพลิง ร่วมกับ กู้ชีพกู้ภัยเขาหลัก เข้าดับไฟ พบไฟกำลังโหมติดเรือยอร์ชชื่อ ลาฟอร่า 3810 00599 จึงนำเจ้าหน้าที่ เข้าฉีดน้ำเลี้ยง พร้อมชุดกู้ภัยของโรงแรมนำถังดับเพลิงเข้าดับเพลิงเบื้องต้น ก่อนประสาน ฐานทัพเรือพังงา และ เทศบาลเมืองตะกั่วป่า เพื่อนำ ผงเคมีเข้าดับไฟ หลังพบ เรือเป็นไฟเบอร์ และมีน้ำมันกว่า 600 ลิตร

หลังจาก ใช้รถฉีดน้ำ และ ถังดับเพลิงเข้าดับเพลิงจนไฟดับ แต่ เมื่อปล่อยไป ก็จะมีประกายไฟติดขึ้นมาเป็นระยะ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเลี้ยง เอาไว้ จนกว่า ฐานทัพเรือพังงา และ เทศบาลเมืองตะกั่วป่า จะนำผงเคมีมาถึงพื้นที่

พ.ต.ท.อนันต์ เกื้อบุญแก้ว เผย จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า เมื่อเวลา 08.40 กับตันเรือพร้อมลูกเรือ ได้เข้าเตรียมเรือเพื่อพานักท่องเที่ยว ของโรงแรม ไปยัง เกาะตาชัย (หมู่เกาะสิมิลัน) นั้น ได้นำน้ำมันกว่า 600 ลิตร เติมให้กับเรือ และตรวจเช็ค เป็นปกติ และติดเครื่องยนต์เพื่อทดสอบ พร้อมกับ ฉีดน้ำทำความสะอาด บริเวณรอบลำเรือ จู่ ๆ จึงเกิดประกายไฟลุกไหม้ ก่อนจะมีอาการเหมือนระเบิดจนไฟลุกไหม้ท่วมเรือ มีผู้บาดเจ็บคือ นายชาญเวช ธงชัย กับตันเรือ และมีค่าเสียหายเบื้องต้น ประมาณ 10 ล้านบาท

ผู้พบเห็นที่อยู่ใกล้เคียงเล่าว่า เรือของตนจอดเทียบอยู่กับเรือลำดังกล่าว และเห็น นายชาญเวช ธงชัย พร้อมลูกเรือ กำลังทำความสะอาดและตรวจสอบเรือ ในระหว่างรอ ลูกค้า จู่ ๆ ก็มี ไฟลุกไหม้ คล้ายระเบิด เห็น นายชาญเวช ธงชัย มีลักษณะไฟลุกท่วมตัว กระโดดน้ำว่ายไปยังฝั่ง ตนจึงให้เพื่อนอีกคนว่ายน้ำไปช่วย ก่อนที่ นักท่องเที่ยว จะมารับตัวไปก่อน และทางโรงแรมนำส่งโรงพยาบาล และตนจึงรีบนำเรือของตน ออกห่างจากเรือลำดังกล่าว ก่อนที่จะ นำถังดับเพลิงเข้าฉีดเพื่อสกัดในเบื้องต้น แต่ด้วยเพลิงมีขนาดใหญ่ จึงไม่สามารถหยุดได้

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม จากเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นช่วงเวลาที่นักท่องเที่ยวมักนอบอาบแดดบริเวณหน้าโรงแรม จำทำให้นักท่องเที่ยว ต่าง ตื่นตระหนกเป็นอย่างมาก..


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์