เรือน้ำมันชนเรือข้ามฟาก กลางเจ้าพระยา เจ็บ6

เกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันชนเรือข้ามฟากกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าที่ว่าการอำเภอบางปะอิน แม่พร้อมลูกน้อยวัย 4 เดือนรอดหวุดหวิด เผยนาทีชีวิต ลูกหลุดมือ โชคดีควาญหาเจอ
 
เมื่อเวลา 12.15 น. 1 ก.ย. พ.ต.ท.ยุทธจักร วรรณคีรี สารวัตรเวร สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุเรือบรรทุกน้ำมันชนเรือข้ามฟาก บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าที่ว่าการอำเภอบางปะอิน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยอยุธยารวมใจ

ที่เกิดเหตุอยู่ติดกับสถานีตำรวจภูธรบางปะอิน พบเรือเอ็มพี 1 บรรทุกน้ำมันมาเต็มลำ ลอยอยู่กลางแม่น้ำ ลูกเรือเร่งนำห่วงยางและเสื้อชูชีพโยนให้ผู้โดยสารที่ลอยคอขอความช่วยเหลือ โดยชาวบ้านที่มุงอยู่ ได้นำเรือเล็กออกไปช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ พร้อมนำตัวส่งโรงพยาบาลบางปะอิน ทั้งหมด 6 คน ทราบชื่อคือ นายธวัช คงสุข อายุ 72 ปี คนขับเรือ อยู่บ้านเลขที่ 13/1 หมู่ 5 ต.พันลาน อ.ชุมแสง จ.นครสวรรค์ นายบัญชา ผิวโชค อายุ 29 ปี น.ส.สกุณา แจ่มใส อายุ 28 ปี และ ด.ช.ศักดิ์ดา ผิวโชคอายุ 4 เดือน พ่อแม่ลูก อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 4 ต.บ้านพลับ อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา นางเรวลัย วรุตมะสกุลวงษ์ อายุ 48 ปี น.ส.ธิชา อาดำ อายุ 19 ปี ทั้งหมดมีอาการสำลักน้ำ ต้องเอกซเรย์ปอดตรวจอย่างละเอียด ขณะนี้ปลอดภัยทุกคน

นายสมัค จันทร์สร้อย อายุ 56 ปี คนขับเรือบรรทุกน้ำมัน กล่าวว่า ได้บรรทุกน้ำจำนวน 1 ล้านกว่าลิตร ออกจากคลังน้ำมันทีพีไอ พระประแดง จ.สมุทรปราการ นำไปส่งที่คลังน้ำมันทีพีไอ อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ตนอยู่กลางแม่น้ำ เห็นเรือข้ามฟากกำลังวิ่งออกมาจากฝั่ง จึงชะลอความเร็ว เพื่อรอให้เรือข้ามฟากหยุดหรือเร่งเครื่องไป แต่เรือข้ามฟากกลับวิ่งมาเรื่อยๆ เหมือนไม่เห็นเรือน้ำมันจึงพุ่งชนกลางลำ ทำให้เรือข้ามฟากพลิกคว่ำจมลงกลางแม่น้ำ ตนและลูกเรือจึงนำห่วงยางและเสื้อชูชีพไปช่วยเหลือผู้โดยสาร

ด้านนายธวัช คงสุข อายุ 72 ปี คนขับเรือข้ามฟาก กล่าว่า ก่อนเคยขับเรือมา 40 ปี และหยุดพักไป จนกระทั่งเจ้าของเรือเรียกให้มาขับเรือแทนคนเก่าที่ออกไป ซึ่งขับมาได้ประมาณ 5 วันแล้ว ตอนเกิดเหตุได้รับผู้โดยสารจากฝั่งบ้านพลับจำนวน 5 คน โดยมีเด็กเล็กอายุ 4 เดือน และผู้หญิงที่ว่ายน้ำไม่เป็น มุ่งหน้าไปฝั่งที่ว่าการอำเภอบางปะอิน โดยไม่ได้มองทางขวา พอถึงกลางแม่น้ำ เรือน้ำมันพุ่งตรงเข้ามา ก็ทำอะไรไม่ถูก จึงชนกลางลำ เรือพลิกคว่ำ และค่อยๆ จมลง โชคดีที่ไม่มีผู้โดยสารเสียชีวิต

นางสกุณา หนึ่งในผู้โดยสาร ที่มาพร้อมกับลูกน้อยวัย 4 เดือน เล่าว่า ขณะที่เรือข้ามฟากถูกชนจนพลิกคว่ำ ตนซึ่งว่ายน้ำไม่เป็น ก็ทำลูกหลุดมือ พอดีมีคนส่งห่วงยางมาช่วย จึงควานหาลูก และพบโดยบังเอิญ เหมือนปาฏิหาริย์กลางแม่น้ำเจ้าพระยาที่มีกระแสน้ำเชี่ยวกราด

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายธวัชและนายสมัค ไปสอบปากคำหาข้อเท็จจริงเพื่อดำเนินคดีต่อไป


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์