เรือนจำลพบุรีนำนักโทษตักบาตรปีใหม่



นายประเสริฐ ปั้นกระโทก ผู้บัญชาการเรือนจำกลางจังหวัดลพบุรีได้นิมนต์พระจากวัดป่าหวายจำนวน 9 รูป พร้อมทั้งนำบรรดาเหล่าข้าราชการ เจ้าหน้าที่ ลูกจ้าง นักโทษทั้งหญิงและชาย ร่วม 2,400 คน ทำพิธีตักบาตรทำบุญ

เนื่องในวันปีใหม่ ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในเรือนจำกลางลพบุรีแห่งนี้ และเพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว ภายในเรือนจำกลางจังหวัดลพบุรี นอกจากการได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรพระแล้ว ยังมีการละเล่นต่างๆของ นักโทษที่ฝึกหัดกันมาเป็นอย่างดี อาทิ การเล่นลิเก ตลก ร้องเพลง และการประกวดเทพีเรือนจำ สร้างบรรยากาศเป็นกันเอง ระหว่างนักโทษ เจ้าหน้าที่(ผู้คุม) ได้เป็นอย่างดี


ผบ.เรือนจำกลางจังหวัดลพบุรีเปิดเผยว่า การจัดให้ผู้ต้องขังได้มีการทำบุญส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นครั้งแรก ของเรือนจำกลางลพบุรี เนื่องจากในปีที่ผ่านมาได้มีความวุ่นวายเกิดขึ้นในเรือนจำ จึงอยากทำบุญและให้ผู้ต้องขังได้ร่วมกันทำบุญสร้างความรักความสามัคคีขึ้นมา ในเรือนจำ และยัง เป็นนโยบายของผู้บังคับบัญชาชั้นสูงที่ต้องการให้นักโทษทุกคนที่อยู่ภายใน เรือนจำทุกที่ ได้ร่วมกันมีกิจกรรมต่างๆ ในเทศกาลสำคัญของไทย เพื่อให้นักโทษทุกคนผ่อนคลาย เสมือนอยู่ร่วมกับครอบครัวรวม ทั้งลดปัญหาความขัดแย้ง ความตรึงเครียด ระหว่างนักโทษกับผู้คุมหากได้ร่วมกันจัดกิจกรรมต่างๆมากขึ้น สร้างบรรยากาศความเป็นกันเอง และอยู่กันด้วยความสงบสุข





เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์