เรือด่วนเจ้าพระยาขอขึ้นอีก2บาท

ภาพจาก คมชัดลึกภาพจาก คมชัดลึก


เรือด่วนเจ้าพระยาอั้นไม่อยู่ขอปรับราคา 2 บาท ด้านอธิบดีกรมเจ้าท่าเตรียมเรียกผู้ประกอบการคุยต้นเดือนก.พ.นี้

 


28ม.ค.2556 น.ท.ปริญญา รักวาทิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เรือด่วนเจ้าพระยา จำกัด เปิดเผยว่า เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ส่งหนังสือไปยังกรมเจ้าท่า เพื่อขอปรับขึ้นค่าโดยสารเรือด่วนทุกประเภท 2 บาท คือ เรือด่วนพิเศษธงเหลือง จาก 20 บาท เป็น 22 บาท เรือด่วนพิเศษธงส้ม จาก 15 บาท เป็น 17 บาท และเรือโดยสารประจำทาง จอดทุกท่าเรือ จาก 10, 12 และ 14 บาท เป็น 12, 14 และ 16 บาท และเรือข้ามฟากแม่น้ำเจ้าพระยาทุกท่าทั้งกรุงเทพฯ และปริมณฑลจาก 3 บาท เป็น 4 บาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันที่ปรับสูงขึ้นตั้งแต่ปีที่ผ่านมา รวมทั้งการปรับขึ้นค่าแรงงานขั้นต่ำ 300 บาท และค่าอะไหล่ ที่ปรับสูงขึ้น

“เราได้รับผลกระทบจากรคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้น ละอื่นๆ ตั้งแต่ปีผ่านมา และได้ยื่นขอปรับราคามาแล้ว แต่กรมฯได้ขอความร่วมมือในการตรึงราคา เราก็ให้ความร่วมมือ แต่ตอนนี้ได้รับผลกระทบจากค่าแรงที่ปรับขึ้นด้วย เลยต้องทวงถามกันอีกรอบ เพราะขณะนี้การให้บริการเรือบางประเภทขาดทุนแล้ว เช่น เรือประจำทาง ซึ่งจอดทุกท่า โดยสัปดาห์หน้าจะทวงถามจากกรมฯ อีกครั้งว่า จะมีการประชุมคณะกรรมการพิจารณาค่าโดยสารเรือเมื่อไร” น.ท.ปริญญา กล่าว


นายศรศักดิ์ แสนสมบัติ อธิบดีกรมเจ้าท่า กล่าวว่า ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่พิจารณาต้นทุนที่ผู้ประกอบการขอปรับขึ้นค่าโดยสารเรือ หากพิจารณาแล้วเสร็จจะเรียกผู้ประกอบการเรือด่วนเจ้าพระยาเข้ามาหารืออีกครั้งภายในต้นเดือนก.พ.นี้ โดยขณะนี้ยังไม่สามารถระบุได้ว่า จะมีแนวโน้มอนุมัติให้ปรับขึ้นราคา หรือตรึงราคา เพราะต้องพิจารณาต้นทุน และหารือกับผู้ประกอบการอย่างเป็นทางการก่อน


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์