เรียกร้องขับเจ้าอาวาสและแม่ชีเชอรี่พ้นวัดถ้ำขวัญเมือง

เรียกร้องขับเจ้าอาวาสและแม่ชีเชอรี่พ้นวัดถ้ำขวัญเมือง

ชาวบ้านชุมชนสวี ตั้งกลุ่มพิทักษ์วัดถ้ำขวัญเมือง พร้อมเรียกร้อง"แม่ชีเชอร์รี่" และเจ้าอาวาสเร่งถอนตัวพ้นวัด ฐานประพฤติตนไม่หมาะสม

กรณีมีผู้นำคลิปภาพ "แม่ชีเชอรี่" ซึ่งพำนักอยู่ในวัดถ้ำขวัญเมือง หมู่ 4 ต.นาโพธิ์ อ.สวี จ.ชุมพร ขณะกำลังขับรถปอร์เช่สุดหรู และใช้กระเป๋าแบรนด์เนม ในสื่อสังคมออนไลน์ และมีผู้เข้าไปชมและแชร์ต่อ ๆ กันไปจำนวนมาก จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความเหมาะสมเป็นวงกว้างสร้างความไม่พอใจให้พุทธศาสนิกชนและชาวบ้านในพื้นที่ จนต้องร้องเรียนไปยังสำนักสงฆ์ต้นสังกัด และสำนักพระพุทธศาสนาเพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง ตามที่เป็นข่าวไปนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 28 ก.ค. นายสมชัย วงศ์สุวัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 4 ในฐานะประธานกลุ่มพิทักษ์วัดถ้ำขวัญเมือง

นายวีระวัฒน์ ชนะ นายมนูญ ศรีสินธ์ รองประธานพร้อมคณะกรรมการกลุ่มพิทักษ์วัดถ้ำขวัญเมือง และชาวบ้านร่วมกันแถลงเรียกร้องให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องร่วมตรวจสอบการเงินของวัด ทั้งบัญชีธนาคาร บัญชีเงินฝากส่วนตัวของแม่ชีเชอรี่ และคนใกล้ชิด พร้อมแก้ไขกฏระเบียบที่ไม่เป็นธรรม และให้พระครูสุธรรมวีราจารย์ เจ้าอาวาส และแม่ชีเชอรี่พิจารณาตัวเองย้ายออกจากวัด เนื่องจากการประพฤติตนไม่เหมาะสม อีกทั้งแต่งตั้งคณะกรรมการวัดจากชาวบ้านในพื้นที่ และหากมีการประชุมในเรื่องสำคัญจะต้องมีการเชิญผู้หลักผู้ใหญ่ในท้องถิ่นมาเข้าร่วมเป็นที่ปรึกษาทุกครั้ง เพื่อความโปร่งใส พร้อมทั้งยื่นหนังสือร้องเรียนผ่านนายสมบัติ วัฒนากร กรรมการวัดเพื่อให้นำเรียนพระครูสุธรรมวีราจารย์เจ้าอาวาสวัดทราบ

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ช่วงเช้าที่ผ่านมาทราบว่า คนไปแจกใบปลิวแจ้งผลการตรวจสอบ
 
กรณีวัดในตลาดอำเภอสวีโดยเนื้อหาส่วนใหญ่ เป็นการชี้แจงเรื่องรถเปอร์เช่ และกระเป๋าหรูของแม่ชี อีกทั้งข้อความในใบปลิวยังกล่าวอ้างว่า เรื่องการเงินของวัดได้ส่งให้เจ้าคณะจังหวัดได้รับทราบตามขั้นตอนแล้วพร้อมทั้งแนบสำเนาหนังสือของเจ้าคณะจังหวัดชุมพรลงวันที่17 ก.ค.2557

ซึ่งนายสมชัย วงศ์สุวัฒน์ ประธานกลุ่มพิทักษ์วัด กล่าวว่าใบปลิวดังกล่าวเป็นคำชี้แจง

และคำสั่งให้ตรวจสอบก่อนหน้าที่ทางกลุ่มได้ไปยื่นหนังสือให้กับนายปฐมสาธิตานนท์ รอง ผวจ.ชุมพร พระราชพิศาลสุธี เจ้าคณะจังหวัดฝ่ายธรรมยุติ และ พล.ต.มนัส คงแป้นผบก.จทบ.ชุมพร ซึ่งได้ไปยื่นเมื่อวันที่ 25 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงแปลกใจว่าทำไมจึงมีใบปลิวดังกล่าวไปแจกชาวบ้านในตลาดอำเภอสวี และตั้งข้อสังเกตุว่าทำไมเจ้าอาวาส และทางวัดไม่ชี้แจงหรือตอบคำถามกับชาวบ้านโดยตรง ซึ่งง่ายกว่ามากพร้อมทั้งเรียกร้องให้ตัวแทนของวัดประสานกรรมการวัด และเจ้าอาวาส และแม่ชีเชอรี่ออกมาชี้แจงกับชาวบ้านในวันที่ 2 ส.ค.นี้ ซึ่งจะชาวบ้านจำนวนมากจะมาขอคำชี้แจงจากทางวัด ถึงแม้ว่าทางเจ้าอาวาส และกรรมการวัดจะออกมาชี้แจงหรือไม่ก็ตามในวันดังกล่าวก็จะมีชาวบ้านจำนวนมากมาที่วัดอย่างแน่นอน.


เรียกร้องขับเจ้าอาวาสและแม่ชีเชอรี่พ้นวัดถ้ำขวัญเมือง


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์