เริ่มวันนี้เพิ่มเลข8ใส่มือถือ

"เติม 8 หลัง 0"


เริ่มแล้ววันนี้เปลี่ยนเบอร์มือถือ เป็นตัวเลข 10 หลักด้วยการเพิ่มเลข 8 หลังเลข 0 ทุกระบบพร้อมรับบริการ เอไอเอสแจกคู่มือสำหรับผู้ที่จะเปลี่ยนด้วยตัวเอง อีกทั้งสามารถเข้าไปในเว็บไซต์เพื่อเปลี่ยน รวมทั้งออกบริการลูกค้า ส่วนดีแทคจัดโครงการ"เติม 8"ออกบริการรวมทั้งเว็บไซต์ ขณะที่ทรูก็ไม่น้อยหน้าบริการแบบสุดๆ เช่นกัน เผยการเพิ่มมือถือเป็น 10 หลักจะทำให้รองรับการใช้ทำให้มีถึง 100 ล้านเลขหมาย ขณะที่ประชากรมีเพียง 64 ล้านคน

เมื่อวันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานถึงการเปลี่ยนระบบเบอร์โทรศัพท์เพื่อรองรับเลขหมายที่เพิ่มขึ้นในอนาคตว่า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย. จะใช้เลขหมายมือถือ 10 หลัก หลังคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) ให้เพิ่มเลขหมายโทรศัพท์มือถือ จาก 9 หลัก เป็น 10 หลัก โดยให้เพิ่มเลข 8 ต่อจากเลข 0 เช่น 0-1234-5678 เป็น 08-1234-5678 โดยระหว่างเดือนก.ย.-พ.ย.นี้ ยังสามารถกดเบอร์โทร.ออกด้วยเบอร์เดิมได้ แต่หลังจากวันที่ 1 ธ.ค.นี้ จะใช้ได้เฉพาะ 10 หลักเท่านั้น ซึ่งประชาชนสามารถติดต่อขอรับบริการเติมเลข 8 ได้ที่ศูนย์บริการทุกเครือข่ายทั่วประเทศ


"ผู้ให้บริการ พร้อมบริการ ต้อนรับ 10 เลขหมาย"


น.ส.อรุณภรณ์ ลิ่มสกุล ผอ.สำนักบริหารความสัมพันธ์ลูกค้า บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือเอไอเอส กล่าวว่า เอไอเอสได้จัดเตรียมพนักงานและช่องทางการให้บริการเปลี่ยนแปลงเลขหมายจาก 9 หลักเป็น 10 หลักแก่ลูกค้าเป็น 3 ลักษณะคือ สำหรับลูกค้าที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเลขหมายด้วยตนเอง เอไอเอสก็ได้จัดเตรียมข้อมูลเป็นคู่มือสำหรับการใช้งานและเปลี่ยนแปลงเลขหมายอย่างครบถ้วนไว้ในเว็บไซต์ของเอไอเอสเป็นเรื่องเลขหมาย 10 หลักโดยเฉพาะ ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ www.ais.co.th/10digits ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

น.ส.อรุณภรณ์ กล่าวว่า ส่วนผู้ใช้บริการที่ต้องการให้เอไอเอสช่วยดำเนินการเปลี่ยนแปลงเลขหมายให้ สามารถเข้ารับบริการได้จากช่องทางบริการกว่า 600 แห่งทั่วประเทศ ทั้งสำนักงานบริการเอไอเอส, วัน-ทู-คอล!ช็อป, เอไอเอส เซเรเนด คลับ, ร้านเทเลวิซและเทเลวิซเอ็กซ์เพรส ซึ่งพนักงานเอไอเอสพร้อมให้บริการแก่ลูกค้า ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.-30 พ.ย.นี้ พร้อมกันนี้ เอไอเอสยังได้จัดทีมงานเคลื่อนที่ในการให้บริการเปลี่ยนแปลงเลขหมายแก่ลูกค้าทั้งที่เป็นลูกค้าบุคคลทั่วไปและกลุ่มลูกค้าองค์กร


"ให้บริการเข้าถึงชุมชน"


โดยจะเข้าไปให้บริการถึงบริเวณใกล้ที่พักอาศัย แหล่งชุมชน ที่ทำงาน มหาวิทยาลัย ห้างสรรพสินค้า ตลาดนัด งานแสดงสินค้า และในสถานที่ที่ประชาชนสัญจรไปมาจำนวนมาก ทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัดทั่วประเทศ รวมกว่า 200 แห่ง เพื่อเป็นการสร้างความสะดวกให้แก่ลูกค้าอีกทางหนึ่ง ซึ่งลูกค้าสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมเรื่องวันเวลาและสถานที่ของทีมเคลื่อนที่เอไอเอสได้ที่ เอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ โทร. 1175

น.ส.อรุณภรณ์ กล่าวว่า สำหรับผู้ใช้บริการที่ต้องการเปลี่ยนแปลงเลขหมายด้วยตนเองหรือไม่ประสงค์จะเดินทางมารับบริการจากช่องทางการให้บริการดังกล่าว เอไอเอสยังได้เปิดเว็บไซต์เอไอเอส www.ais.co.th ให้ผู้ใช้บริการสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม เพื่อเปลี่ยนแปลงเลขหมายที่บันทึกไว้ในตัวเครื่องมือถือระบบซิมเบี้ยนและจาวาด้วยตนเอง และเอไอเอส คอลล์เซ็นเตอร์ 1175 ยังเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่พร้อมจะเป็นผู้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมในการใช้งานและเปลี่ยนแปลงเลขหมาย 10 หลักได้อีกตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย


"ใช้เวลา 3 นาทีและไม่เสียค่าบริการ"


นายสันติ เมธาวิกุล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้า บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือดีแทค เปิดเผยว่าการปรับเปลี่ยนการใช้เลขหมายโทรศัพท์มือถือ 10 หลักนั้น สามารถทำได้ง่ายๆ โดยหากลูกค้าบันทึกหมายเลขไว้ในโทรศัพท์เพียงไม่กี่เบอร์ก็สามารถแก้ไขได้ด้วยตนเองโดยเติม 8 หลังเลข 0 ตัวหน้า หรือมารับบริการ "เติม 8" จากดีแทคได้ที่สำนักงานบริการดีแทค ดีแทคช็อปทุกแห่ง และจุดบริการนอกสถานที่ซึ่งพบได้ทั่วกรุงเทพฯ ใช้เวลาเพียง 3 นาทีและไม่เสียค่าบริการและยังสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม "เติม 8" สำหรับมือถือซิมเบี้ยนโดยส่ง SMS ไปที่หมายเลข 7099 เพื่อให้ระบบส่งโปรแกรม "เติม 8" ให้ดาวน์โหลดฟรีหรือดาวน์โหลดจากเว็บไซต์ www.dtac.co.th ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายสันติ กล่าวว่า นอกจากนี้ ในวันที่ 1 ก.ย. ดีแทคยังจัดทีม "เติม 8" พร้อมทีมดารานักแสดงชื่อดังออกไปให้บริการลูกค้าและประชาชนย่านสีลม สาทร พระรามสี่ ตวันนา อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฯลฯ อีกด้วย สอบถามข้อมูลตลอด 24 ชั่วโมงได้ที่หมายเลข 1678 DTAC Call Center หรือฟังข้อมูลอัตโนมัติฟรีที่ *1825


"มั่นใจ ระบบรองรับ ไม่มีปัญหา"


นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ ผอ.ด้านการตลาดและการบริหารความสัมพันธ์กับลูกค้า กลุ่มบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรูมูฟ มีความพร้อมรองรับการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์มือถือระบบใหม่ โดยทางด้านเทคนิค ทรูมูฟได้ทดสอบจนมั่นใจว่าสามารถให้บริการปรับเปลี่ยนการเรียกหมายเลขโทรศัพท์ได้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งขณะนี้ลูกค้าในเครือข่ายทรูมูฟทุกราย

สามารถโทร.ถึงกันในโครงข่ายโดยใช้หมายเลข 10 หลักได้แล้ว และสามารถโทร.เข้าโครงข่ายอื่นๆ ในระบบ 10 หลัก ได้ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.นี้ เป็นต้นไป นอกจากนี้ เครือข่ายทรูมูฟยังรองรับการเรียกใช้หมายเลขโทรศัพท์แบบ 9 หลัก และ 10 หลักแบบคู่ขนานได้ ลูกค้าทรูมูฟจึงไม่ต้องกังวลกับการใช้งานในระหว่างวันที่ 1 ก.ย. - 30 พ.ย.2549

นายสุภกิจ กล่าวว่า สำหรับหมายเลขโทรศัพท์ที่บันทึกไว้ในสมุดโทรศัพท์ ลูกค้าสามารถเปลี่ยนหมายเลขเป็น 10 หลักได้ง่ายๆ ด้วยตนเอง หรือหากต้องการความสะดวก ทรูมูฟมีพนักงานบริการเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ที่บันทึกไว้ในสมุดโทรศัพท์ให้กับลูกค้าได้ทุกระบบ ที่สำคัญ ลูกค้าทรูมูฟจะได้รับบริการอย่างครบถ้วน พร้อมบริการพิเศษโดยเฉพาะ อาทิ บริการโหลดเมนู ทรู มันนี่ ที่ช่วยในการทำธุรกรรมทางการเงินได้สะดวกและรวดเร็วขึ้น


"เพิ่มเลขหมายเป็น 400 ล้านเลขหมาย"


ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถรับบริการได้ที่ ทรูมูฟช็อป ทรูช็อป ตัวแทนจำหน่ายของทรูมูฟที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ กว่า 300 แห่งทั่วประเทศ และรถบริการเคลื่อนที่ ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.เป็นต้นไป ส่วนลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์รุ่นพิเศษ 4 แพลตฟอร์ม ได้แก่ ซิมเบี้ยน ปาล์ม พ็อกเก็ตพีซี และสมาร์ทโฟน สามารถปรับเปลี่ยนหมายเลขโทรศัพท์ที่บันทึกในสมุดโทรศัพท์ได้ 2 ช่องทาง คือ 1. ดาวโหลดซอฟต์แวร์ ผ่านเว็บไซต์ www.truemove.com และ 2.ผ่าน wap push

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การที่กทช.กำหนดเปิดให้บริการเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 10 หลัก เพิ่มเติมจากเดิมที่ให้บริการเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่จำนวน 9 หลัก เพื่อที่จะขยายเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้สามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วได้อย่างเพียงพอ โดยจะทำให้เลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่เพิ่มจำนวนขึ้นเป็น 100 ล้านเลขหมาย มากกว่าจำนวนประชากรในประเทศที่มีอยู่จำนวน 64 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีเลขหมายสำรองไว้อีก 300 ล้านเลขหมาย หรือรวมแล้วจะมีเลขหมายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั้งหมด 400 ล้านเลขหมาย คาดว่าจะสามารถรองรับการให้บริการประชาชนได้เพียงพอในอีก 30 ปีข้างหน้า


แหล่งข้อมูล : หนังสือพิมพ์ข่าวสด

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์