เริ่มปิดสุขุมวิท 4 ทุ่มอาทิตย์นี้

"ปิดถนนสุขุมวิททำบีทีเอสต่อ"


เมื่อเวลา 09.30 น. วานนี้ (11 ม.ค.) ที่สำนักการจราจรและขนส่ง นางบรรณโศภิษฐ์ เมฆวิชัย รองผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานการประชุมวางแผนปิดการจราจรถนนสุขุมวิทเพื่อก่อสร้างส่วนต่อขยายรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสุขุมวิท จากอ่อนนุช-แบริ่ง มีตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ร่วมประชุมจำนวนมาก เช่น พ.ต.ท.สุพล นาคสุข รองผกก.จร.สน.พระโขนง พ.ต.ท.สุขสันต์ ส่งประเสริฐ สว.จร.สภ.ต.สำโรงเหนือ สนข.และ ขสมก.โดยในระหว่างก่อสร้าง บริษัทอิตาเลียนไทยจำเป็นต้องใช้พื้นผิวการจราจรรถสุขุมวิทขาเข้าและขาออกด้านละ 1 ช่องทาง ทำฐานรากและสถานีรถไฟฟ้ารวม 4 จุด ได้แก่ 1. สุขุมวิท 85/-89/1 2. สุขุมวิท 95/1-62 3. สุขุมวิท 64-ซ.ปิยบุตร และ 4. ซ. 101/3 และจะเริ่มกั้นรั้วทุกจุดในเวลา 22.00 น.

วันที่ 14 ม.ค. ยาวจุดละ 300-400 เมตร ลักษณะดังกล่าวจะทำให้ผิวจราจรเหลือเพียง 2 ช่องจราจร อีกทั้งต้องห้ามรถเลี้ยวขวาเข้า ซ. 62 เพื่อไปขึ้นทางด่วน ขณะนี้ได้เริ่มประชาสัมพันธ์การทำงานด้วยการติดป้ายแนะนำเส้นทางการจราจรในพื้นที่ก่อนถึงจุดก่อสร้าง เช่น แยกหัวลำโพง แยกสามย่าน แยกคลองเตย แยกพระราม 9 รวมทั้งเตรียมแผ่นพับใบปลิว 100,000 ใบ แจกจ่ายให้ผู้ขับขี่ทราบแล้ว นอกจากนี้ ยังได้ทำข้อมูลแจ้งรายละเอียดและแนะนำเส้นทางไว้ที่ www.BMAMASSTRANSIT.COM

"หามาตรการรองรับการจราจรติดขัดเพิ่มขึ้น"


พ.ต.ท.สุพลกล่าวว่า ปกติถนนสุขุมวิทขาเข้าและออกมีปริมาณรถมากติดขัดทั้งวัน บางวันท้ายแถวยาวถึงแยกอโศก-สุขุมวิท แยกเกษมราษฎร์ คาดว่า เมื่อมีการปิดจราจรก่อสร้างจะทำให้ความคล่องตัวลดลงและมีปัญหาติดขัด แต่ยังคาดการณ์ไม่ถูกว่าจะติดขัดสาหัสเพียงใด แต่ขณะนี้ตำรวจได้วางแผนการเร่งระบายรถโดยกำหนดให้ตำรวจยืนประจำตามปากซอยต่างๆ ตั้งแต่ 05.30-22.00 น. ส่วนการห้ามเลี้ยวขวาเข้า ซ. 62 นั้นได้แนะนำให้ผู้ขับขี่ไปใช้ซอยข้างเคียง

ส่วนผู้ที่จำเป็นจะต้องใช้เส้นทางดังกล่าวขึ้นทางด่วนก็ได้จัดจุดกลับรถพิเศษบริเวณปากซอย 62/1 และ 64 ไว้รองรับแล้ว ส่วนในช่วงดึกของแต่ละวันอาจจะพิจารณาให้เลี้ยวขวาขึ้นทางด่วนทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจร และได้ประสานขอชุดซ่อมเร่งด่วนของ ขสมก.ให้มาประจำอยู่ในย่านดังกล่าวเพื่อคอยลากรถเมล์ที่มักจะชำรุดและจอดเสียอยู่ริมถนนสุขุมวิทให้พ้นจากช่องทางจราจรรวมทั้งอนุญาตให้รถทัวร์สายตะวันออกจากสถานีเอกมัยวิ่งในช่องทางที่ 2 ได้ต่างจากเดิมที่กำหนดให้วิ่งชิดซ้ายเพียง 1 ช่องทางเพื่อให้การจราจรคล่องตัว.

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์