เริ่ดอ่ะ!!ดัดนิสัยโจรด้วยการถ่ายทอดสดขึ้นเฟซบุ๊กตอนถูกจับ!!

เริ่ดอ่ะ!!ดัดนิสัยโจรด้วยการถ่ายทอดสดขึ้นเฟซบุ๊กตอนถูกจับ!!


5 พ.ค. ร.ต.อ.อนันต์ บัวแก้ว รองสารวัตร กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค จับกุม นายศักดิ์ชัย ไทยแท้ อายุ 38 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีฉ้อโกงทรัพย์รวม 11 หมายจับ ในหลายท้องที่ทั่วประเทศ

จากนั้นนำตัวมาให้พนักงานสอบสวนสภ.ภาชี ดำเนินคดีในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ ที่มีนายกิตติชัย สหาวัตร ผู้เสียหายแจ้งความไว้เมื่อ 3 ปีก่อนว่าถูกให้หลอกให้โอนเงิน 7,200 บาท เป็นค่าซื้อแบตเตอรี่รถยนต์แต่ไม่ได้รับสินค้า

สำหรับนายศักดิ์ชัยเป็นผู้ต้องหารายสำคัญ ถือเป็นจอมโจรสารพัดกลโกง พฤติกรรมคือจะเข้าไปหาข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตว่า เหยื่อโพสต์ต้องการซื้อสินค้าอะไร จากนั้นจะปลอมเป็นคนขายสินค้าทางอินเตอร์เน็ต และหลอกล่อให้โอนเงินโดยไม่ส่งสินค้าให้

ระหว่างตำรวจสอบปากคำปรากฏว่าผู้เสียหาย ได้ดัดนิสัยผู้ต้องหา ด้วยการถ่ายทอดสดผ่าน facebook ในแฟนเพจดัง และปรากฏว่ามีคนเข้าชมกว่าพันคน เพราะเชื่อว่าจะมีคนอื่นตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก และเมื่อเหยื่อใช้อินเตอร์เน็ตเป็นช่องทางเข้ามาหลอกล่อ ทางผู้เสียหายเองจะใช้อินเตอร์เน็ตนำใบหน้า และพฤติกรรมของผู้ต้องหาไปแจ้งถือเหยื่อทั่วประเทศที่เคยตกเป็นเหยื่อ

ทั้งนี้ ระหว่างถ่ายทอดสด มีการตอบกระทู้เข้ามาจำนวนมาก และในจำนวนนี้มีเกือบ 100 คนที่แจ้งว่า เคยตกเป็นเหยื่อเช่นกัน และเตรียมจะเข้าแจ้งความในโรงพักทั่วประเทศ


ขอบคุณที่มาจาก > > posttoday.com

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์