เยี่ยมบ้าน ฝ้าเพดานแกลอรี่พ่อหลวง

เยี่ยมบ้าน ฝ้าเพดานแกลอรี่พ่อหลวง

สามีภรรยาชาวประมงแสดงความจงรักภักดี ทำฝ้าเพดานบ้านเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ เผยใช้เวลาทำทั้งสิ้นร่วม 4 เดือน มีผู้สนใจเข้ามาขอดูหลายครั้ง 

 วันนี้ ( 15 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวเดินทางตรวจสอบบ้านเลขที่ 127  ม.1  ต.อ่างศิลา  อ.เมือง  จ.ชลบุรี 

หลังได้ยินเสียงร่ำลือว่าบ้านหลังดังกล่าวแสดงความรักความกตัญญูต่อพ่อหลวงด้วยการเนรมิตเพดานบ้านให้กลายเป็นแกลเลอรี่พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวพบนายสันติและนางอรพรรณ  สุวรรณพงษ์  สองสามีภรรยา  อายุ 57 ปี  ยืนรอให้การต้อนรับพร้อมพาชมฝ้าเพดานแกลลอรี่พ่อหลวง
  

บ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว  บริเวณเสาบ้านและฝาผนังมีพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวประดับอยู่เหมือนบ้านทั่วไป

  แต่เมื่อมองขึ้นไปบนเพดานบ้านพบว่าฝ้าเพดานจำนวน 195 แผ่น  ถูกเนรมิตให้แปลกไปด้วยการนำพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในอิริยาบทต่าง ๆ มาแปะอย่างประณีต  สร้างความสวยงามและความประทับใจ  ให้กับผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก
 

นายสันติและนางอรพรรณ  กล่าวว่า  จุดเริ่มต้นการทำฝ้าเพดานพ่อหลวง  เริ่มมาจากตนไปพบพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวถูกทิ้งไว้ 

 ตนเก็บมาแล้วปรึกษากันว่าจะทำอย่างไรดี  เพราะมีคนทิ้งขว้างพระบรมฉายาลักษณ์ท่านที่ติดมากับปฏิทินทุกปี  จากนั้นจึงเกิดความคิดว่าในหลวงต้องอยู่ที่สูง  จึงช่วยกันสะสม และนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมาแปะที่เพดานบ้าน  เพื่อให้ในหลวงเป็นในหลวงของเรา  แต่ในครั้งแรกที่ทำแปะแล้วก็หลุด  ตนและภรรยาจึงช่วยกันถอดฝ้าเพดานบ้านทีละชิ้นมาขัดให้เรียบ  ทาสีใหม่  และเจาะรูด้านหลัง  เพื่อให้ภาพติดแน่นเรียบเนียนไม่เป็นฟองอากาศ  ใช้เวลาในการทำทั้งสิ้น 4 เดือน 


สองสามีภรรยาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่าเวลาว่างจากการออกเรือทำประมงจะมานอนชมพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทันที

  และเคยมีชาวต่างชาติมาขอดูบ้านและถ่ายรูปไปเป็นที่ระลึกหลายครั้ง  พร้อมให้เหตุผลว่าที่ลงทุนทำฝ้าเพดานพ่อหลวงเนื่องจากพวกตนความรู้น้อย  เป็นประชาชนตัวเล็ก ๆ   ไม่รู้จะแสดงออกให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวได้ทราบเช่นใดว่าครอบครัวตนรักท่านมากขนาดไหน  จึงแสดงออกด้วยการทำฝ้าเพดานพ่อหลวงเพื่อมอบเป็นของขวัญให้พระองค์


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์