เมเจอร์ขึ้นค่าตั๋วอิงทำเลรูปแบบโรง

เมเจอร์ขึ้นค่าตั๋วอิงทำเลรูปแบบโรง

'เมเจอร์'ขึ้นค่าตั๋วอิงทำเลรูปแบบโรง

'เมเจอร์' ปรับราคาตั๋วหนังใหม่ ตามทำเลและประเภทโรงหนัง พร้อมขยับค่าตั๋วหนังฟอร์มยักษ์อีก 20 บาท ตามต้นทุนการผลิต ล่าสุดจับมือ 'เซเว่น อีเลฟเว่น' รับชำระค่าตั๋ว ใช้สลิปเข้าดูหนังได้ทันที

นายวิชา พูลวรลักษณ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ในปีนี้โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ทั้ง 5 แบรนด์ ได้ปรับระบบการขายตั๋วหนังใหม่ ในรูปแบบมัลติไพรซ์ แบ่งเป็นทำเล และประเภทของโรงหนัง เช่น โรงหนัง 2D ราคาที่นั่งละ 140 บาท โรงหนังดิจิทัล ราคา 160 บาท โรงหนังดิจิทัล 3D ราคา 240 บาท เป็นต้น และในปีนี้จะมีการปรับราคาหนังฟอร์มยักษ์ ที่มีการลงทุนเพิ่มอีกที่นั่งละ 20 บาท จากราคาปกติของโรงภาพยนตร์แต่ละประเภท เพื่อให้สอดคล้องกับต้นทุนของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ทั้งในและต่างประเทศที่มีการลงทุนสูงกว่าหนังทั่วไป

"ปกติเมเจอร์จะมีการปรับราคาตั๋วหนัง เฉลี่ย 3-5% ทุกปีตามภาวะต้นทุน และอัตราเงินเฟ้อ การปรับราคาแบบมัลติไพรซ์ (Multi Price) จะไม่ทำให้ภาพรวมราคาตั๋วหนังเพิ่มขึ้นมากนัก อีกทั้งจะมีโปรโมชั่นสำหรับผู้ชมเฉพาะกลุ่มตลอดทั้งปี" นายวิชากล่าวและว่า เดือนมกราคมที่ผ่านมา ยอดขายตั๋วยังเติบโตได้ 35% เชื่อว่าทั้งปีน่าจะเติบโตได้ 10-15% โดยปีนี้ตั้งเป้าลงทุนเพิ่ม 800 ล้านบาททั้งในและต่างประเทศ

ล่าสุด เมเจอร์ได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) เพื่อเปิดบริการเมเจอร์ เอ็กซ์เพลส ทิคเก็ต เซอร์วิส ณ เคาน์เตอร์เซอร์วิส ที่มีอยู่ในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น กว่า 6,000 สาขา และเคาน์เตอร์เซอร์วิส นอกร้านเซเว่นฯ อีก 2,000 สาขา รวม 8,000 สาขา เพื่อให้บริการเป็นจุดชำระตั๋วชมภาพยนตร์ หลังจากผู้ชมเข้าไปจองตั๋วหนัง ผ่านโทรศัพท์มือถือ แอพพลิเคชั่น เว็บไซต์ และเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นนำรหัส 6 หลัก ไปแจ้งชำระตั๋วที่เคาน์เตอร์เซอร์วิสทั่วประเทศ และนำสลิปที่จ่ายเงินไปเข้าชมภาพยนตร์ในโรงหนังได้ทันที  ซึ่งจะช่วยลดเวลาการมาจ่ายเงินที่บ็อกซ์ ออฟฟิศ โดยจะเสียค่าบริการบิลละ 15 บาทต่อการจอง 6 ที่นั่ง คาดว่าบริการดังกล่าวจะทำให้มีผู้ชมเพิ่มขึ้นในอัตรา 10-20%



เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์คมชัดลึก

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์