เมืองชาละวันยังจมบาดาล

ภาพประกอบจากอินเตอร์เนต


พิษพายุฝนกระหน่ำ ส่งผลเมืองชาละวัน ยังจมใต้บาดาล  ถนนหลายสายน้ำท่วมสูง สัญจรไปมาลำบาก

วันนี้( 28 ส.ค.)  ผู้สื่อข่าว รายงานสถานการณ์น้ำท่วมใน จ.พิจิตรว่า น้ำยังคงท่วมหนักโดยเฉพาะลุ่มแม่น้ำยม ที่ อ.โพทะเล ล่าสุดเมื่อคืนนี้น้ำในแม่น้ำยมล้นตลิ่ง ประกอบกับฝนตกลงมาต่อเนื่องทำให้น้ำ ไหลเข้าท่วมบ้านเรือน ประชาชน   10  หมู่บ้าน ใน ต.ท้ายน้ำ อ.โพทะเล   กว่า  600 หลังคาเรือน รวมทั้งทำให้ถนนหลายสายในจังหวัดมีปริมาณน้ำท่วมสูง บางแห่งรถยนต์ขนาดเล็กไม่สามารถสัญจรไปมาได้ โดยได้มีการประสานทางหลวงชนบท ทำการติดตั้งป้าย บอกสัญญาณ เพื่อความปลอดภัยกับ ผู้ใช้รถใช้ถนน ซึ่งเกรงว่าจะได้รับอันตราย 

นายสุวิทย์ วัชโรทยางกูร  ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร เปิดเผยว่า สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มแม่น้ำน่าน และแม่น้ำยมยังอยู่ในขั้นวิกฤต  โดยระดับน้ำในแม่น้ำน่าน ยังมีระดับน้ำสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะวันนี้ในลุ่มแม่น้ำน่าน สถานการณ์น่าเป็นห่วงมาก ระดับน้ำเพิ่มกว่า 10 เซนติเมตรในอ.เมืองพิจิตร อ.ตะพานหิน และอ.บางมูลนาก ซึ่งตลอดความยาว 120 กิโลเมตร ทั้งสองฝั่งของแม่น้ำน่าน พื้นที่ส่วนใหญ่เป็นที่อยู่อาศัยของชุมชนเมืองขนาดใหญ่ในเขตเทศบาลเมือง เทศบาลตำบล หลายสิบแห่ง จะส่งผลให้ระดับน้ำที่ท่วมสูงก่อนหน้านี้ถึงระดับขอบหน้าต่างชั้นสองของบ้านก็จะเพิ่มสูงต่อไปอีกนาน
 
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีรายงานสรุปจากศูนย์อำนวยการเฉพะกิจช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินถล่ม  จ.พิจิตร สรุปสถานการณ์อุทกภัย ในพื้นที่ตั้งแต่ 2  ส.ค.ที่ผ่านมา  ปรากฏว่ามีน้ำไหลหลากและเอ่อท่วมในพื้นที่ 10 อำเภอ 60 ตำบล  356 หมู่บ้าน  พื้นที่ทางการเกษตรนาข้าวได้รับผลกระทบ 135,428 ไร่ พืชสวน   50 ไร่  บ่อปลาได้รับความเสียหาย 7 บ่อ ถนนลูกรัง ชำรุด 18 สาย  ท่อระบายน้ำ 4 แห่ง  ราษฏรได้รับผลกระทบจำนวน  23,089  ครัวเรือน มีผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำ 8 ราย


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์