เมืองคอนแห่กราบไหว้ปาฏิหาริย์พระสารีริกธาตุกว่า400องค์

เมืองคอนแห่กราบไหว้ปาฏิหาริย์พระสารีริกธาตุกว่า400องค์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดปาฏิหาริย์ที่สร้างความแตกตื่นให้กับพุทธศาสนิกชนที่เดินทางไปกราบไหว้สรีระของพระครูวิสุทธิบุญดิตถ์ หรือ“หลวงพ่อนวล ปริสุทโธ”อดีตเจ้าอาวาสวัดประดิษฐาราม (ไสหร้า) ต.บางรูป อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช เพราะจะมีพระธาตุเสด็จลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นที่น่าอัศจรรย์ จนประชาชนที่ไปกราบไหว้สรีระพ่อท่านวลสามารถเก็บพระธาตุได้จำนวนหลายร้อยองค์นำไปมอบให้กับทางวัด เพื่อนำขึ้นไปบรรจุในยอดพระเจดีย์ทันใจที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างภายในวัด ทั้งนี้หลังข่าวที่แพร่สะพัดออกไปทำให้ชาวพุทธจากทั่วประเทศแห่เดินทางไปกราบไหว้สรีระของหลวงพ่อนวลอย่างต่อเนื่อง ทำให้บรรยากาศภายในวัดเป็นไปอย่างคึกคัก


โดยพระครูวินัยธรวีรพงศ์ วรปญฺโญ เจ้าอาวาสวัดไสหร้า และเจ้าคณะตำบลบางรูป อ.ทุ่งใหญ่ พร้อมด้วยญาติโยมจำนวนหนึ่งเตรียมนำพระสารีริกธาตุขึ้นไปบรรจุไว้ในฐานยอดพระเจดีย์ทันใจ จึงได้นำพระสารีริกธาตุทั้งหมดมาให้ดูพบว่ามีหลายขนาด หลายสี อาทิ สีชมพู สีขาวใส สีเหลืองทอง ส่วนรูปพรรณเป็นก้อนกลมเหมือนเมล็ดข้าวสาร เป็นต้น ซึ่งทางวัดไม่ได้มีการพิสูจน์ตามตำราหรือหลักวิชาการว่าเป็นพระบรมสารีริกธาตุขององค์สัมมาสัมพุทธเจ้าหรือเป็นพระธาตุของพระสาวก พระอรหันต์ท่านใด โดยทั้งหมดจะนำขึ้นไปบรรจุไว้ในยอดเจดีย์ทันใจ

พระครูวินัยธรวีรพงศ์ กล่าวว่า "ขณะนี้ทางวัดกำลังก่อสร้างเจดีย์ทันใจ หรือ“เจดีย์พ่อท่านนวล” ซึ่งเป็นเจดีย์แบบศิลปะศรีวิชัยขึ้น หลังจากอดีตเจ้าอาวาสละสังขาร และมีการเก็บสรีระของท่านไว้ให้ประชาชนกราบไหว้ ปรากฏว่าได้เกิดปาฏิหาริย์ขึ้นหลายประการ ชาวบ้านบางคนเคยเก็บพระสารีริกธาตุกลับไปเพื่อกราบไหว้ ต่อมารู้สึกร้อนรุ่มใจ ไม่มีสติ ครอบครัววุ่นวายก็ต้องวิ่งเอากลับมามอบให้กับทางวัดเก็บไว้ เพื่อนำขึ้นไปบรรจุไว้ในยอดเจดีย์ทันใจ 

โดยเมื่อวันที่ 15 มี.ค.ที่ผ่านมา พระสารีริกธาตุเสด็จมา 8 องค์ และวันที่ 21-25 มี.ค.มีผู้เข้ามาปฏิบัติธรรมในวัด 7 คน พระสารีริกธาตุเสด็จมา 4 องค์ นอกจากนี้ประชาชนในละแวกใกล้เคียงที่เคยมากราบไหว้หลวงพ่อนวล เมื่อกลับไปบ้านพระสารีริกเสด็จไปตกอยู่บนที่นอนจึงอัญเชิญมาถวายวัดรวม 359 องค์ ล่าสุดเมื่อวันวิสาขบูชาเสด็จมาอีก 77 องค์ รวมแล้วกว่า 400 องค์ ในวันนี้อาตมา และญาติโยมจำนวนหนึ่งจึงอัญเชิญพระสารีริกธาตุทั้งหมดขึ้นไปบรรจุในยอดเจดีย์ทันใจอย่างไม่เป็นทางการ และจะประกอบพิธีบรรจุพระสารีริกธาตุ ซึ่งมีพระพุทธรูป และพระเครื่องรวมทั้งข้าวของเครื่องใช้ของพ่อท่านนวลอย่างเป็นทางการในวันที่ 11 ก.ค.นี้"

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์