เมืองคอนฝนถล่มหนัก เกิดหลุมยักษ์ยุบตัว

เมืองคอนฝนถล่มหนัก เกิดหลุมยักษ์ยุบตัว

18 ธ.ค. 57 ในพื้นที่ อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช
 
ชาวบ้านได้พบหลุมขนาดใหญ่ที่บริเวณข้างถนนสายน้ำตกสี่ขีด-เขาหัวช้าง ม.3 ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลุมดังกล่าวมีความกว้างประมาณ 3x4เมตร ลึกกว่า 5 เมตร โดยชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ร้องขอให้หน่วยงานเข้ามาทำการตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากเกรงว่าจะได้รับอันตรายจากผุ้ที่สัญจรไปมายังถนนสายดังกล่าว
จากการตรวจสอบพบว่า หลุมดังกล่าว อยู่ติดกับถนนดำสายน้ำตกสี่ขีด-เขาหัวช้าง ม.3 ต.สี่ขีด อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช

ซึ่งเกิดจากการยุบตัวของแผนดินหลังจากช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้เกิดฝนตกลงมาอย่างหนัก อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ดินตรงบริเวณดังกล่าวเกิดยุบตัวลง หลังจากเกิดเหตุชาวบ้านไม่กล้าที่จะสัญจรไปมาเนื่องจากเกรงว่าจะเกิดอันตราย จึงร้องขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำการตรวจสอบว่าหลุมดังกล่าวเกิดจากสาเหตุอะไร ขณะนี้จังหวัดได้ประสานงานไปยังสำนักงานทางหลวงชนบท ซึ่งรับผิดชอบถนนสายดังกล่าวเข้าไปตรวจสอบและแก้ไขปัญหาแล้ว โดยได้มีชาวบ้านที่ทราบข่าว ต่างพากันออกมารูปเก็บไว้เท่านั้น
ทั้งนี้ กรมทรัพยากรธรณี กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้ขอความร่วมมืออาสาสมัคร

เครือข่ายเฝ้าระวังแจ้งเตือนภัย ดินถล่มของกรมทรัพยากรธรณี และประชาชนในพื้นที่จังหวัดสุราษฏร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ตรัง สตูล ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส เฝ้าระวังภัยดินถล่มและน้ำป่าไหลหลากระหว่างวันที่ 18-20 ธ.ค 57 โดยนครศรีธรรมราช มีพื้นที่เสี่ยงประกอบด้วย อ.ขนอม สิชล นบพิตำ พิปูน พรหมคีรี ฉวาง ลานสกา และ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ทั้งนี้เนื่องจากปริมาณฝนวัดได้มากกว่า 100 มิลลิเมตร ระดับน้ำในห้วย ลำคลองมีระดับสูงขึ้น และมีน้ำป่าไหหลากเข้าท่วมในบางพื้นที่แล้ว และให้เฝ้าระวังภัย วัดปริมาณน้ำฝนอย่างต่อเนื่อง และหากเกิดเหตุให้รายงานให้ทราบโดยด่วน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์แนวหน้า


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์