เมืองกรุงเก่าคึกทำบุญตักบาตรปชช.เข้าวัด

เข้าพรรษาเมืองกรุงเก่าคึกคักประชาชนตั้งจิตทำบุญตักบาตรพาลูกหลานเข้าวัด


วันนี้ 26 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ที่วัดบ้านสร้าง อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีประชาชนเป็นจำนวนมากพาครอบครัว ญาติพี่น้อง นักท่องเที่ยว เดินทางมาทำบุญตักบาตรอย่างหนาแน่นเนื่องในวันเข้าพรรษา พร้อมร่วมกันไหว้พระขอพรและฟังเทศฟังธรรม จึงได้เดินทางไปตรวจสอบพบว่าบริเวณลานวัดและภายในศาลาการเปรียญวัดบ้านสร้างได้มีประชาชน จำนวนกว่า 1,000 คน และชาวบ้านในเขตพื้นที่ใกล้เคียงต่าง พาลูกหลาน พี่น้อง และพกลุ่มเยาวชนในชุมชนเขต อ.บางปะอิน  เดินทางเข้ามาร่วมทำบุญตักบาตรแด่พระสงฆ์ที่วัดดังกล่าวอย่างคึกคัก
 
สร้างความประทับใจและความศรัทธา ต่อบรรดาประชาชนทั่วไปและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจังหวัดพระนครศรีอยุธยาวันเข้าพรรษาเป็นอย่างมาก 

ทางด้านวัดวรโพธิ์ อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ทางวัดดังกล่าวได้มีการจัดทอดผ้าป่าสามัคคี เพื่อการบูรณะปฏิวังขรณ์เสนาสนะสงฆ์ และเป็นทุนใช้บูรณะวัด พร้อมมีประชาชนจำนวนมากได้เดินทางมาร่วมกันตักบาตรฟังเทศน์ฟังธรรม

ขณะเดียวกันที่วัดใหญ่ชัยมงคล อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้มีประชาชนในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 

ได้เดินทางมาทำบุญตักบาตรไหว้พระขอพรและร่วมกันปิดทองพระนอนภายในวัดใหญ่ชัยมงคล โดยมีประชาชนนักท่องเที่ยวได้นำ บุตรหลาน และคณะเพื่อน กลุ่มพนักงาน นำกล้องมาถ่ายรูปและกล้องวีดีโอ มาถ่ายภาพกันอย่างหนาตาทำให้บรรยากาศภายในวัดดังกล่าวและภายในสถานที่ท่องเที่ยวของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เต็มไปด้วยบรรดานักท่องเที่ยวที่เดินทางมากราบไหว้พระซึ่งทำให้จังหวัดพระนครศรีอยุธยากลับคึกคักเป็นอย่างมากในช่วงวันเข้าพรรษา


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์