เมียวิศวกรพาลูก ร้องกองปราบเอาผิด หมอรพ.ดัง! วินิจฉัยโรคผิด ทำผัวดับทุรน


เมียวิศวกรพาลูก ร้องกองปราบเอาผิด หมอรพ.ดัง! วินิจฉัยโรคผิด ทำผัวดับทุรน


เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 ต.ค. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นางกิ่งกาญจน์ หมื่นหาญ อายุ 38 ปี ภรรยาของ นายศุภชัย อธิภาคย์ อายุ 45 ปี ผู้จัดการวิศวกรไฟฟ้าบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง พร้อมลูกชายและ นายวรกร พงศ์ธนากุล ทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.ท.ทรงพล หมอกกลั่น สารวัตร(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์ของโรงพยาบาลเอกชนชื่อดังแห่งหนึ่ง หลังวินิจฉัยโรคผิดพลาด จากโรคหัวใจตีบเป็นโรคกระเพาะ จนเป็นเหตุให้นายศุภชัยเสียชีวิต

นางกิ่งกาญจน์ กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 6 ต.ค.ที่ผ่านมา สามีตนมีอาการเจ็บหน้าอกข้างซ้ายและแขนซ้าย กล้ามเนื้ออ่อนแรง เหนื่อยและหายใจลำบาก คล้ายจะเป็นโรคหัวใจ จึงรีบไปให้หมอตรวจอาการที่โรงพยาบาลดังกล่าว ซึ่งแพทย์ได้ตรวจพร้อมซักประวัติ เสร็จแล้วก็ระบุว่า อาการจุกเสียดและเจ็บหน้าอกนั้น เป็นผลมาจากโรคกระเพาะอาหาร พร้อมกับจ่ายยาบรรเทา และให้นอนดูอาการอยู่ประมาณ 1 ชั่วโมง ก่อนบอกให้กลับบ้าน ทั้งที่คนป่วยอาการยังไม่ดีขึ้น แต่เนื่องจากหมอผู้ตรวจได้ระบุว่า เกิดจากอาการของโรคกระเพาะ ทำให้ตนและสามีสบายใจ ก่อนจะกลับบ้าน

นางกิ่งกาญจน์ กล่าวต่อว่า กระทั่งเวลา 23.00 น.คืนวันเดียวกัน เมื่อกลับมาถึงบ้านได้ไม่นาน นายศุภชัยก็เกิดอาการชักเกร็ง ตาเหลือก น้ำลายฟูมปาก ตนจึงร้องเรียกให้ลูกชายมาช่วยกันปั๊มหัวใจ พร้อมโทรศัพท์ติดต่อสายด่วนกู้ภัย แต่ก็ไม่ทันการณ์ ก่อนที่นายศุภชัยจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

นางกิ่งกาญจน์ กล่าวอีกว่า หลังจากนั้นได้นำศพส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ รังสิต แพทย์ระบุสาเหตุการตาย มาจากเส้นเลือดหัวใจตีบ วันต่อมาตนจึงไปติดต่อที่โรงพยาบาลดังกล่าว เพื่อขอเอกสารเวชระเบียน แต่ทางโรงพยาบาลอ้างว่าต้องใช้เวลา 7 วัน และจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่ได้รับการติดต่อกลับมาแต่อย่างใด

"สามีมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับเรื่องคอเลสตอรอล แต่ไม่เคยมีอาการเจ็บหน้าอกแบบนี้มาก่อน อีกทั้ง ยังมาใช้บริการที่โรงพยาบาลแห่งนี้มานานนับ 10 ปีแล้ว จึงเชื่อใจในหมอและโรงพยาบาล สำหรับค่ารักษานั้นก็น่าจะใช้ประกันกลุ่มของบริษัท ซึ่งสามีมีเงินเดือนกว่า 7 หมื่นบาท จึงไม่น่าเป็นปัญหา แต่ที่เป็นห่วงก็คือ เขาเป็นเสาหลักของบ้าน ยังมีพ่อแม่และครอบครัวที่ต้องดูแล ซึ่งไม่น่าจะจากไปเร็วแบบนี้ เพราะอายุเพิ่งจะ 45 ปีเอง" นางกิ่งกาญจน์ กล่าว

ด้าน นายวรกร กล่าวว่า ที่มาวันนี้ก็จะแจ้งความดำเนินคดีกับแพทย์ผู้วินิจฉัย ฐานความผิดกระทำการโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งได้นำเอกสารใบรับรองแพทย์ที่ระบุการวินิจฉัยอาการว่าสงสัยเป็นโรคกระเพาะ มาให้พนักงานสอบสวนใช้เป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาด้วย

เบื้องต้น พ.ต.ท.ทรงพล ได้สอบปากคำผู้เสียหายพร้อมตรวจสอบเอกสารหลักฐานทั้งหมด ก่อนนำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 


เมียวิศวกรพาลูก ร้องกองปราบเอาผิด หมอรพ.ดัง! วินิจฉัยโรคผิด ทำผัวดับทุรน


เมียวิศวกรพาลูก ร้องกองปราบเอาผิด หมอรพ.ดัง! วินิจฉัยโรคผิด ทำผัวดับทุรน


เมียวิศวกรพาลูก ร้องกองปราบเอาผิด หมอรพ.ดัง! วินิจฉัยโรคผิด ทำผัวดับทุรน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:14 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์