เมียทหารขวัญผวา กองทัพตุ๊กแกบุก

"ผวาตุ๊กแกบุก"



เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 6 พ.ค. นางพรรณา บุญดำ อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 1604/60 หมู่บ้านอู่ทองนคร

หมู่ 6 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี

ไปขอความช่วยเหลือจากหน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ แจ้งว่าให้ช่วยไปจับตุ๊กแกจำนวนมากภายในบ้านให้ด้วย โดยนางพรรณาให้รายละเอียดว่า ตนเป็นพนักงานธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาอู่ทอง

แต่งงานแล้วกับ ส.อ.สมาน บุญดำ

ปกติสามีไปอยู่ที่ค่ายทหาร จ.ลพบุรี กลับบ้านเฉพาะวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ ส่วนตนอยู่ที่บ้านหลังดังกล่าวกับญาติ ก่อนหน้านี้ก็มีตุ๊กแกเข้ามาอาศัยอยู่ด้วยแต่มีเพียงตัวเดียว

ต่อมาเมื่อ 2 วันก่อนได้ยินเสียง

ตุ๊กแกร้องสลับกันหลายตัว แต่ก็ไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าอาจมีตุ๊กแกมาอาศัยอยู่เพิ่มขึ้นอีก 2-3 ตัว คงไม่เป็นอะไร ต่างคนต่างอยู่

เจ้าของบ้านที่ถูกตุ๊กแกบุกเล่า

ด้วยน้ำเสียงหวาดหวั่นต่อไปว่า กระทั่งเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ตนและญาติถึงกับสะดุ้งนอนไม่หลับและหวาดผวาตลอดทั้งคืน เนื่องจากมีเสียงของตุ๊กแกนับร้อยตัวผลัดกันร้องดังระงม



ยิ่งตกดึกตุ๊กแกก็ยิ่งส่งเสียงแผดร้อง

ประสานกันอย่างต่อเนื่องไปจนถึงรุ่งเช้า สร้างความน่าสะพรึงกลัวจนขนหัวลุก เสียงร้องค่อยๆสงบลงในตอนเช้า จากนั้นตนลองออกเดินสำรวจรอบบ้านก็ถึงกับขนลุกซู่ เพราะพบว่ามีตุ๊กแกจำนวนมาก

ทั้งขนาดใหญ่และขนาดเล็ก

สีสันลวดลายน่าเกลียดน่ากลัว ไต่อยู่ตามเพดาน ฝาผนัง บางส่วนเกาะอยู่ตามตู้เสื้อผ้า ตู้กับข้าว ห้องน้ำ และตามซอกต่างๆ ของบ้านเต็มไปหมด ด้วยความขยะแขยงและเกรงจะถูกฝูงตุ๊กแกรุมทำร้ายเหมือนในภาพยนตร์เรื่องตุ๊กแกผี จึงต้องมาขอความช่วยเหลือดังกล่าว

หลังได้รับการร้องขอ

เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยจักรนารายณ์ จึงเดินทางไปยังบ้านของนางพรรณา พบเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น 2 ห้องนอน เมื่อเข้าไปในบ้านปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ถึงกับผงะ เมื่อพบฝูงตุ๊กแกนับร้อยตัวไต่กันยั้วเยี้ยเต็มไปหมด

เจ้าหน้าที่กู้ภัยต่างเกี่ยงกันไม่มีใครกล้าเข้าไปจับ

เพราะไม่มีความชำนาญและกลัวถูกตุ๊กแกกัด ต่อมานายเรณู น้ำใจดี อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยดังกล่าว อาศัยความใจกล้า ใช้มือเปล่าค่อยๆไล่จับตุ๊กแกทีละตัวใช้เวลาหลายชั่วโมงจนสามารถจับตุ๊กแกได้กว่า 50 ตัว

นำใส่ในถุงปุ๋ย ขณะเดียวกันฝูงตุ๊กแก

ที่เหลืออีกนับร้อยตัว เมื่อรู้ว่าถูกมนุษย์รังควานก็แตกฮือไต่หนีไปซ่อนตัวตามมุมมืดและซอกหลืบต่างๆ โดยยังมีตุ๊กแกที่ไม่ถูกจับอีกจำนวนมาก



นายเรณูหนุ่มกู้ภัยใจกล้ากล่าวว่า

ทำใจอยู่นานกว่าจะตัดสินใจเข้าไปจับตุ๊กแกได้ ครั้งแรกไม่กล้าเพราะตุ๊กแกมีมากไม่เคยพบเห็นมาก่อน แต่สงสารเจ้าของบ้านเลยต้องไปจับให้ ไม่รู้เหมือนกันว่าฝูงตุ๊กแกมาออกลูกออกหลานอยู่ที่บ้านหลังนี้ได้อย่างไร

เพราะเท่าที่ทราบบ้านข้างเคียงก็ไม่มี

เข้าใจว่าบ้านหลังนี้มีคนอาศัยอยู่น้อยและเงียบสงบ เลยเหมาะเป็นที่เพาะพันธุ์ของตุ๊กแก สำหรับตุ๊กแกที่จับได้ทั้งหมด ส่วนหนึ่งราว 40 ตัว จะนำไปปล่อยในป่าละเมาะเชิงเขาวัดเขาพระ

ขณะที่ตุ๊กแกอีกส่วนหนึ่งไม่ต่ำกว่า 20 ตัว

ซึ่งอยู่ในถุงปุ๋ย ถูกชาวบ้านมือดีบางคนฉวยโอกาสช่วงชุลมุนหยิบถุงตุ๊กแกไปแล้ว คาดว่าอาจนำไปทำเป็นเมนูเด็ด

ขณะที่ ด.ต.จักรา วงศ์จันตรี

หัวหน้าสายตรวจรถ จยย. สภ.อ.อู่ทอง ซึ่งมีบ้านอยู่ติดกับบ้านของนางพรรณา กล่าวว่า ที่บ้านของตนโชคดีที่ไม่มีตุ๊กแกเข้ามาอาศัยอยู่ แต่ได้ยินเสียงตุ๊กแกจำนวนมากร้องเช่นกัน

สร้างความหวาดผวาขนลุกขนพอง

ให้ตนและลูกเมียอย่างมาก รู้สึกดีใจที่มีคนมาจับตุ๊กแกไป แต่ก็ยังเสียวๆอยู่ ไม่รู้ว่ากองทัพตุ๊กแกที่เหลือจะอพยพไปอยู่ที่บ้านใครต่อไป ส่วนลูกเมียตนก็บ่นอยากไปอาศัยอยู่ที่อื่นสักพัก เพราะกลัวตุ๊กแกจะเข้ามาที่บ้านเช่นกัน



ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดย: หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์