เมียจุมพล มอบตัว!!! ด้วยสีหน้าวิตกกังวล คดีรุกพื้นที่ป่าทับลาน พล.ต.อ.ศรีวราห์ สอบด่วน!!

เมียจุมพล มอบตัว!!! ด้วยสีหน้าวิตกกังวล คดีรุกพื้นที่ป่าทับลาน  พล.ต.อ.ศรีวราห์ สอบด่วน!!

ก่อนเวลา 15.00 น. พล.ต.อ.ศรีวราห์ พร้อมชุดทำงาน ได้เดินทางไปรับตัวนางฐนกร มั่นหมาย (ภรรยา พล.ต.อ.จุมพล) ที่ บก.ปทส. ถนนพหลโยธิน

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม(บก.ปทส.) ถนนพหลโยธิน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล เวลา 14.00น. ของวันนี้(3มี.ค.) ผบ.ตร. พร้อมชุดทำงาน ได้เดินทางมารอรับมอบตัว นางฐนกร มั่นหมาย (ภรรยาของ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย) อดีตรอง ผบ.ตร หลังตกเป็นผู้ต้องหาใน ข้อหาร่วมกับพวกบุกรุกป่า ทำลายสภาพแวดล้อมทำให้เสื่อมสภาพ นางฐนกร ได้เดินทางมาถึงบก.ปทส. ด้วยสีหน้าที่วิตกกังวลอย่างเห็นได้ชัด โดยไม่อนุญาตสื่อมวลชนถ่ายภาพทำข่าวแต่อย่างใดผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พบผู้กระทำความผิดเพียง 5 ราย ได้แก่ พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตรอง ผบ.ตร. ,นางฐนกร มั่นหมาย ภรรยา พล.ต.อ.จุมพล ,พล.ต.ต.พงษ์เดช พรหมมิจิตร รองผบช.ภ.5 ,นางชญานิศฐ์ พิสิษฏ์วานิช ปลัดอบต.ไทยสามัคคี ซึ่งเป็น ภรรยาพล.ต.ต.พงษ์เดช และ นายมานพ ปลอดโคกสูง ญาติของภรรยา พล.ต.ต.พงษ์เดช โดยเบื้องต้นได้รับมอบตัวแล้วทั้ง 5 คน แต่ทำการปล่อยตัวชั่วคราวไปก่อนหน้า 3 คน ยกเว้น พล.ต.อ.จุมพล เนื่องจากผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์หลบหนี ส่วนกรณีนางฐนกรนั้น หากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว ก็จะมีการวางเงินประกันตัว จำนวน 200,000 บาท

โดยเมื่อวันที่ 2 มี.ค. เวลา 11.30 น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้คุมตัว พล.ต.อ.จุมพล มั่นหมาย อดีตข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ตำแหน่งรองเลขาธิการสำนักพระราชวัง ฝ่ายความมั่นคงและกิจกรรมพิเศษ ผู้ต้องหาบุกรุกพื้นที่ป่าสงวนในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่กองบังคับการกองปราบปราม มามอบให้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม โดยมีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. พร้อม พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช ผบก.ส.พล.ต.ต.สมบัติ มิลินทจินดา รองผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ชยุต มารยาทตร์ รองผบก.น.1 พ.ต.อ.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รองผบก.ป. ได้มารอรับตัวและร่วมสอบปากคำ
หลังเจ้าหน้าที่คุมตัว พล.ต.อ.จุมพล เดินทางมาถึงกองบังคับการกองปราบปราม พนักงานสอบสวนได้ให้ พล.ต.อ.จุมพล ตรวจร่างกายโดยแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ

การจับกลุ่มดังกล่าว สืบเนื่องมาจาก

วันที่ 27 ก.พ.2560 ที่ผ่านมา มีคำสั่งสำนักพระราชวัง ที่ 183/2560 เรื่อง เรื่อง ลงโทษไล่ข้าราชการออกจากราชการ โดยมีข้อความตอนหนึ่งคือ ด้วย พลตำรวจเอกจุมพล มั่นหมาย ข้าราชการพลเรือนในพระองค์ ตำแหน่งรองเลขาธิการสำนักพระราชวัง ฝ่ายความมั่นคงและกิจกรรมพิเศษ ตำแหน่งประเภทบริหารระดับสูง เลขที่ตำแหน่ง 4 สักัดราชการบริหารส่วนกลาง อัตราเงินเดือน 76,400 บาท ได้กระทำผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง โดยมีกรณีความผิดกล่าวคือ พลตำรวจเอก จุมพล มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม เป็นข้าราชการชั้นผู้ใหญ่ที่อยู่ใกล้ชิดติดพระองค์ ใช้ตำแหน่งหน้าที่ราชการไปในทางที่ไม่ถูกต้อง แสวงหาประโยชน์ให้กับตัวเอง ฝักใฝ่ในเรื่องการเมืองเป็นอันตรายต่อความมั่นคง ไม่เป็นที่ไว้วางพระราชหฤทัย พฤติกรรมดังกล่าวจึงเป็นความผิดวินัยร้ายแรง สมควรรับโทษไล่ออกจากราชการ

สำนักพระราชวังพิจารณาแล้วเห็นว่าการกระทำของ พลตำรวจเอกจุมพล มั่นหมาย เป็นความผิดวินัยฐานกระทำการอันได้ชื่อว่าเป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง อันเป็นความผิดตามมาตรา 85 (4) แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 จึงเห็นควรลงโทษไล่ออกจากราชการ
ฉะนั้น อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 97 แห่งพระราชบัญญัติว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ.2551 และ มาตรา 11 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในพระองค์ พ.ศ. 2552 ลงโทษไล่ พลตำรวจเอกจุมพล มั่นหมาย ออกจากราชการ
อนึ่งการอุทธรณ์คำสั่งลงโทษนี้ให้อุทธรณ์ต่อ อ.ก.พ.กระทรวงของสำนักพระราชวังใน 30 วัน นับแต่วันทราบคำสั่ง

ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
สั่ง ณ วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2560
พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา
นายกรัฐมนตรี
ในตำแหน่งบังคับบัญชาสำนักพระราชวัง


ที่มา - tnews

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์