เมียงูของจริง-วิวาห์ หนุ่มกับงู อีเหลือมปิ๊ง-กอดรัด

เมียงูของจริง! ฮือฮาหนุ่มเมืองอุดร แต่งงานกับงูเหลือมสาว

จัดพิธีเหมือนคนทุกอย่าง เผยหนุ่มไปหาปลาในหนองน้ำเจองูเหลือมพันทั่วร่าง ทั้งพยายามคลอเคลียหอมแก้ม หลังแกะออกเอาไปปล่อยก็กลับมาพันตัวหนุ่มอีก คนทรงประจำหมู่บ้านระบุเป็นเนื้อคู่กันเมื่อชาติปางก่อน ฝ่ายชายเป็นทหารพญานาค ไปหลงรักลูกสาวพ่อนาโค สุดท้ายโดนพ่อกีดกันฝ่ายหญิงเลยตรอมใจตาย โดยอธิษฐานจะตามหาฝ่ายชายทุกชาติกระทั่งมาเจอกันชาตินี้

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเสียงร่ำลือจากชาวบ้าน อ.เพ็ญ จ.อุดรธานี
 
ว่าชายหนุ่มคนหนึ่งเข้าพิธีแต่งงานกับงูเหลือมจนกลายเป็นที่ฮือฮาและประหลาดใจไปทั่วทั้งอำเภอ โดยพิธีมีขึ้นในเวลา 10.00 น. วันที่ 3 เม.ย. ที่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 12 บ้านนาพู่ ต.นาพู่ อ.เพ็ญ จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบมีการจัดงานแต่งงานระหว่างมนุษย์กับงูเหลือมจริง โดยเจ้าบ่าว คือ นายเสถียร เคนกุดลัง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 บ้านดอนหญ้านาง อ.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี ส่วนเจ้าสาวเป็นงูเหลือม ชื่อสิทธิดา ยาวประมาณ 3 เมตร น้ำหนัก 120 กิโลกรัม โดยมีนายยวน กองสุวรรณ อายุ 75 ปี อยู่บ้านเลขที่ 39 หมู่ 12 ต.บ้านนาพู่ อ.นาพู่ หรือปู่ยวน เป็นหมอเข้าทรงประจำหมู่บ้านเป็นผู้ทำพิธีแต่งงานให้ โดยมีชาวบ้านประมาณ 200 คนมาร่วมเป็นสักขีพยาน


จากการสอบถามนางหนูตาว จันทรเลิศ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 82 บ้านดอนหญ้านาง ต.นาข่า อ.เมือง จ.อุดรธานี มีศักดิ์เป็นป้านายเสถียร เจ้าบ่าว เปิดเผยว่า

เลี้ยงดูนายเสถียรมาตั้งแต่เล็ก เนื่องจากพ่อแม่ของหลานชายแยกทางกัน ก่อนจะเข้าพิธีแต่งงานกับงูเหลือม เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา นายเสถียรออกไปหาปลาในหนองเก็บแชร์ หนองน้ำท้ายหมู่บ้านถูกงูเหลือมมารัดลำตัว แต่รัดเบาๆ ไม่แน่น ส่วนหัวของงูพยายามจะคลอเคลียที่แก้มของนายเสถียร หลานชายจึงอุ้มงูกลับมาบ้านในสภาพที่ยังถูกงูรัดลำตัวอยู่ ตนเห็นแล้วตกใจมาก จึงพยายามช่วยแกะงูออก แต่เมื่อหลุดจากลำตัวแล้วงูก็มาพันที่แขนนายเสถียรแทน แกะอย่างไรก็ไม่ออก จึงสังเกตดูพบว่าเป็นงูเพศเมีย จึงนำดอกไม้ธูปเทียนมาไหว้ขอขมาและแกะงูออกแล้วจึงปล่อยไป

นางหนูตาว กล่าวว่า ในวันต่อมาหลานชายไปหากบเขียดที่หนองน้ำเดิม

ก็ถูกงูตัวนี้มาพันตัวอีกแล้วก็ปล่อยไป เป็นเช่นนี้อยู่ 2-3 ครั้ง เห็นว่าเป็นสิ่งแปลกมาก ไม่รู้ว่าจะเป็นผลดีหรือผลเสียอย่างไร ต่อมาเมื่อวันที่ 1 เม.ย.ที่ผ่านมา จึงไปหาปู่ยวน หมอทรงประจำหมู่บ้าน ปู่ยวนจึงเข้าทรงดู แล้วบอกว่าหลานชายกับงูเหลือมสาวตัวนี้เป็นเนื้อคู่กันเมื่อ 635 ปี โดยนายเสถียรเป็นทหารของพญานาค ชื่อพ่อนาโค สิงสถิตอยู่ที่บึงชวนบ้านนาพู่ ต.นาพู่ ต่อมาแอบรักใคร่ชอบพอกับลูกสาวของพ่อนาโค ชื่อนางสิทธิดา หลังพ่อนาโคทราบก็ไม่พอใจและไล่ออกจากวังพญานาค ทำให้นางสิทธิดา เสียใจและตรอมใจตาย ก่อนตายอธิษฐานว่าจะตามหานายเสถียร ให้เจอในทุกชาติ จนมาเจอในชาตินี้

นางหนูตาว กล่าวต่อว่า หลังจากนั้นปู่ยวนบอกว่าจะต้องจัดแต่งงานให้กับทั้ง 2 ที่บ้านของหมอทรง เพื่อเป็นการแก้เคล็ด

ไม่เช่นนั้นจะทำให้คนในหมู่บ้านเสียชีวิตแทน จึงถือฤกษ์แต่งงานในเวลา 10.00 น. วันที่ 3 เม.ย. มีค่าสินสอดเป็นเงิน 700,050 สตางค์ และค่าผูกแขนอีก 609 บาท หลังจากเสร็จพิธีแล้วก็ให้เจ้าบ่าวพางูเหลือมสิทธิดา เจ้าสาวไปไหว้พ่อนาโคบรรพบุรุษ ที่บึงชวน ต.นาพู่ ใกล้ที่บ้านจัดงาน หลังจากเสร็จเรียบร้อยแล้ว ทั้งเจ้าบ่าวและเจ้าสาวจะต้องพักอยู่ที่บ้านปู่ยวนเป็นเวลา 6 วัน จึงจะพากันกลับไปอยู่ที่บ้านดอนย่านางได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากการสังเกตพบว่างูเหลือมตัวดังกล่าว ไม่ทำร้ายนายเสถียร

ขณะทำพิธีก็จะกอดรัดอยู่ที่ร่าง และพยายามจะสอบถามนายเสถียร แต่เจ้าตัวไม่ค่อยพูด มีท่าทีขี้อาย ไม่ว่าชาวบ้านที่มาร่วมงานจะสอบ ถามอะไรก็ไม่ยอมพูดด้วย เพียงแต่ตอบว่าเคยบวชมานาน และไม่เคยมีเมียมาก่อน จะขอดูแลเจ้าสาวงูเหลือมอย่างดีที่สุด ขณะเดียวกันชาวบ้านนาพู่ที่มาร่วมงาน ส่วนใหญ่พากันแปลกใจถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะไม่เคยเห็นพิธีแต่งงานระหว่างมนุษย์กับสัตว์มาก่อน

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์