เพื่อไทย ยัน รัฐบาล “ไม่ลาออก-ยุบสภา”

เพื่อไทย ยัน รัฐบาล “ไม่ลาออก-ยุบสภา”

"เพื่อไทย" ยัน รัฐบาล “ไม่ลาออก-ยุบสภา” เร่ง ส.ส. แจงประชาชน “สภา ปชช.-นายกฯ ม.7” ทำไม่ได้ เตรียมเอาผิด กลุ่มท่อน้ำเลี้ยง "กปปส."

เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. นายพร้อมพงศ์  นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย แถลงภายหลังการประชุมพรรค ว่า
 
ที่ประชุมได้ประเมินสถานการณ์ทางการเมือง ที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข (กปปส.) เสนอให้มีนายกรัฐมนตรี พระราชทาน ตามรัฐธรรมนูญมาตรา 7 ว่าเป็นการหวังล้มรัฐบาล และยังมีสร้างสถานการณ์ขอความร่วมมือให้ข้าราชการหยุดงาน เพื่อให้รัฐบาลบริหารงานไม่ได้ ต้องขอบคุณข้าราชการที่ไม่กระทำตามข้อเรียกร้อง และการกระทำของกลุ่ม กปปส. ต้องการสร้างสถานการณ์ให้เกิดการนองเลือด เหมือนช่วงเหตุการณ์ 14 ต.ค. 16 และ 6 ต.ค. 19 เพื่อที่จะขอนายกฯ พระราชทาน พร้อมทั้งมองว่า นายสุเทพ กลุ่ม 40 ส.ว. และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ  หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ต้องการนายกฯ มาตรา 7 โดยจะอ้างว่าเป็นการกระทำที่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ    

นายพร้อมพงศ์ กล่าวต่อว่า ทาง พล.อ.อภิวันท์ วิริยะชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานในที่ประชุม

ยังได้แจ้งว่าทางแกนนำพรรคได้หารือกันแล้วเชื่อว่ารัฐบาล และศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอรส.) จะควบคุมสถานการณ์ได้ ดังนั้นรัฐบาลจะยังไม่มีการยุบสภา หรือลาออกในตอนนี้ แต่ต้องหาคนกลางเพื่อเจรจากับผู้ชุมนุม  และขอให้ส.ส.ทำความเข้าใจกับประชาชน ว่า สภาประชาชน และ นายกฯ พระราชทานเป็นไปไม่ได้  เพราะไม่ถูกต้องตามรัฐธรรมนูญ นอกจากนี้ในที่ประชุมยังได้หยิบยกประเด็นที่ ส.ส. ของพรรคได้ออกมาแสดงความเห็นถึงการทำประชามติถามความเห็นประชาชน เกี่ยวทางออกทางการเมือง และการแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 แต่ยังไม่ได้ข้อยุติ และหากทุกฝ่ายเห็นด้วยกับการโหวตมาตรา 291 ในวาระ 3 เพื่อให้มี สสร. พรรคก็ยินดีปฏิบัติตาม 

นายพร้อมพงศ์ ยังกล่าวอีกว่า ในที่ประชุมได้รับข้อมูลเรื่องท่อน้ำเลี้ยง ผู้ชุมนุม กปปส. ส่วนใหญ่เป็นภาคเอกชน และกลุ่มสื่อสารมวลชนบางราย
 
โดยมีเงินทุนสนับสนุนมากมายมหาศาล นอกจากนี้ยังมีการตั้งโต๊ะรับเงินบริจาค ซึ่งทราบว่าเฉพาะการตั้งโต๊ะรับบริจาคขณะนี้มีวงเงินถึงหลายร้อยล้านบาท โดยพรรคจะนำข้อมูลเรื่องท่อน้ำเลี้ยงส่งให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) และ ศูนย์อำนวยการรักษาความสงบเรียบร้อย (ศอรส.) ดำเนินการตรวจสอบกลุ่มนายทุนเหล่านี้ ซึ่งมีความผิดตาม ป.อาญามาตรา 114 มีโทษ จำคุก 3-15 ปี ซึ่งเมื่อได้ข้อสรุปแล้วจะให้ ศอรส.เปิดเผยชื่อกลุ่มท่อน้ำเลี้ยง ว่าเป็นกลุ่มใดบ้าง และจะขอให้ประชาชนบอยคอตสินค้าเหล่านี้ 

แหล่งข่าวจากที่ประชุมพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า
 
ในที่ประชุม ได้มีการกำชับ ส.ส. พรรคเพื่อไทยที่อยู่ในช่วงปิดสมัยประชุมสภาฯ ว่าให้เข้าร่วมงานสโมสรสันนิบาตเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 86 พรรษา 5 ธันวาคม 2556 ที่จะจัดขึ้น ณ สนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ในวันที่ 7 ธ.ค. นี้ อย่างพร้อมเพรียง.





เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์