เพิ่มจุดตรวจทั่วกรุง เฝ้าระวังป่วนปีใหม่


'สุเทพ'กำชับเจ้าหน้าที่ รปภ. เข้มช่วงปีใหม่ วอน ปชช. ช่วยเป็นหูเป็นตาแจ้งเบาะแสหากพบสิ่งผิดปกติ


        วันนี้(29 ธ.ค.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง กล่าวถึงการเตรียมรับมือสถานการณ์ความรุนแรงในช่วงเทศกาลปีใหม่ว่า สำหรับกรณีดังกล่าวเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตนได้เชิญหน่วยงานด้านความมั่นคงเข้ามาประชุม เพื่อประเมินสถานการณ์ โดยเชื่อว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่คงไม่มีปัญหาอะไร และประชาชนคงเฉลิมฉลองได้อย่างมีความสุข แต่ก็ไม่ควรที่จะอยู่ความประมาท ซึ่งหากพบอะไรที่ผิดปกติหรืออะไรที่ผิดหูผิดตาก็ขอให้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามา

        นายสุเทพ กล่าวต่อว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ ตนได้ซักซ้อมให้ทุกฝ่ายมีความพร้อมในการดูแลบ้านเมืองและประชาชนให้ดีที่สุด โดยในพื้นที่ของ กทม. ทาง บช.น. ก็ได้ร่วมกับทางกทม. โดยได้ประสานความร่วมมือกันดูแลความปลอดภัย ซึ่งมีทหารเป็นหน่วยสนับสนุนในการช่วยดูแลด้านการจราจรและงานด้านอื่นๆ โดยจะเน้นในคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เป็นพิเศษส่วนในพื้นที่ต่างจังหวัดก็ได้กำชับให้ ผบช.ภ. และผบก.ทุกจังหวัดดำเนินการอย่างเต็มที่ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องห้ามลาและขาดงาน อย่างไรก็ตามในช่วงเทศกาลปีใหม่อาจทำให้ประชาชนรู้สึกอึดอัดบ้าง เพราะอาจมีการตั้งจุดตรวจในหลายพื้นที่ แต่ก็อยากให้ทุกฝ่ายมีความเข้าใจในเรื่องนี้

        เมื่อถามถึงกรณีที่มีข่าวว่ากลุ่มอาร์เคเคเตรียมที่จะเข้ามาก่อเหตุในพื้นที่ภาคใต้ในช่วงปีใหม่ถึง 70คน นายสุเทพ กล่าวว่า เราก็ต้องเพิ่มระมัดระวังในทุกจุด ทั้งที่ อ.หาดใหญ่ อ.เบตง   จึงต้องฝากให้พี่น้องประชาชนช่วยกรุณาเป็นหูเป็นตาด้วย เพราะหลายหูหลายตาจะช่วยให้เราดูแลได้ดีขึ้น


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์