เพิ่มค่าครองชีพครูเอกชนเป็นของขวัญปีใหม่

ครม.ไฟเขียวงบเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวให้ครูเอกชน ทั้งสายสามัญ-อาชีวะกว่าร้อยล้าน เป็นของขวัญปีใหม่


เมื่อวันที่ 4 ม.ค. นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รมว.ศึกษาธิการ เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ที่ประชุมมีมติอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี งบกลาง เพื่อจ่ายเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว แก่ครูโรงเรียนเอกชน ตามที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เสนอ โดยอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี พ.ศ.2553 งบกลาง จำนวน 267,359,608 บาท แก่ครูโรงเรียนเอกชน ทั้งสายสามัญ และสายอาชีวศึกษา เบิกจ่ายในลักษณะเงินอุดหนุนทั่วไป ตั้งแต่เดือน พ.ค.-ก.ย.53 จำนวน 74,434 คน ทั้งนี้ เงินที่ต้องจ่าย เป็นเงินเพิ่มการครองชีพชั่วคราว คิดเป็นประมาณเดือนละ 106,943,843 บาท ซึ่งรัฐบาลจะรับภาระครึ่งหนึ่งตามความเห็นของกระทรวงการคลัง เป็นเงินเดือนละ 53,471,921.50 บาท
 
นอกจากนี้ ที่ประชุมยังอนุมัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2554 งบกลาง จำนวน 641,663,058 บาท เพื่อจ่ายให้แก่ครูโรงเรียนเอกชน

ตั้งแต่เดือน ต.ค.53-ก.ย.54 โดยได้มอบให้ ศธ.ตรวจสอบความถูกต้องของรายชื่อ และจำนวนครูผู้ที่มีสิทธิ์ได้รับเงิน และอัตราเงินเดือนของครูโรงเรียนเอกชนด้วย ส่วนการดำเนินการในการเบิกจ่าย ให้จ่ายผ่านทางบัญชีของครูเอกชนเป็นรายบุคคลต่อไป ทั้งนี้ การอนุมัติงบประมาณดังกล่าว ถือเป็นของขวัญที่ครูโรงเรียนเอกชนจะได้รับในช่วงปีใหม่นี้เป็นกลุ่มแรก ซึ่งเป็นกลุ่มที่ได้ขอให้ ศธ.สนับสนุนจ่ายเป็นเงินเพิ่มค่าครองชีพชั่วคราวให้.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์