เพิ่งรู้ไม่มีประโยชน์ ตัดใจเลิกบุหรี่ หลังสูบนาน 95 ปี

ภาพประกอบจากอินเทอร์เน็ต


       

        ทวดผู้ดี ตัดใจ เลิกสูบบุหรี่ หลังสูบมาตั้งแต่อายุเพียง 7 ขวบ รวมระยะเวลา 95 ปี เพิ่งคิดได้ว่าสูบบุหรี่ไม่ก่อประโยชน์อันใดกับตนเอง

        สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวันนี้ ( 15 ส.ค. ) ว่า นางวินนี แลงลีย์ สาวใหญ่วัย 102 จากเมืองครอยดอน ทางตอนใต้ของกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ  ตัดสินใจเลิกสูบบุหรี่อย่างเด็ดขาด หลังสูบมานานถึง 95 ปี

        โดยเจ้าตัวเปิดเผยว่า ไม่ต้องการสูบอีกต่อไป เนื่องจากคิดได้ว่าการสูบบุหรี่ไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใด และขณะนี้สายตาของเธอก็พร่ามัวเกินกว่าจะมองเห็นซองบุหรี่แล้ว

        สำหรับการสูบบุหรี่ของคุณทวดแลงลีย์ เริ่มตั้งแต่ปี 2457 รวมเวลาทั้งสิ้น 95 ปี โดยเริ่มสูบตั้งแต่อายุเพียง 7 ขวบเท่านั้น และเฉลี่ยวันละ 5 มวน ขณะนี้หมดเงินไปกับบุหรี่แล้วทั้งสิ้น 170,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือกว่า 5,780,000 บาท

        หมอประจำตัวคุณทวดแลงลีย์ กล่าวว่า เคยถอดใจกับการสั่งห้ามสูบบุหรี่ และเชื่อว่าคุณทวดไม่มีทางเลิกอย่างแน่นอน หากอายุครบ 102 ปี แต่โรคมะเร็งไม่ถามหา อย่างไรก็ตามขณะนี้คุณทวดตัดสินใจเลิกบุหรี่อย่างเด็ดขาดแล้ว เนื่องจากค้นพบด้วยตนเองว่า การสูบบุหรี่ไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อตัวคุณทวดเอง มีแต่การควักเงินออกจากระเป๋าไปเผาเล่นเพียงเท่านั้น


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์