เพาเวอร์บายผุดช็อปขายแอปเปิล รับกระแส ไอโฟน-ไอแพดฟีเวอร์

นางสอางทิพย์ อมรฉัตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการตลาด บริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกพิเศษเครื่องใช้ไฟฟ้า เพาเวอร์บายŽ
 
เปิดเผยว่า จากสภาพอากาศแปรปรวนในฤดูร้อน ส่งผลกระทบกับยอดขายเครื่องปรับอากาศ เพราะยอดจำหน่ายไม่เติบโตมากนักเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา แต่ในกลุ่มสินค้าหมวดภาพและเสียง (เอวี) แอลซีดีทีวี มียอดขายเติบโตดี โดยยอดขายในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมามีอัตราเติบโตประมาณ 20% อย่างไรก็ตาม จากปัจจัยดังกล่าวทำให้บริษัทปรับกลยุทธ์ใหม่ด้วยการเปิดให้บริการพื้นที่ค้าปลีกใหม่ หรือ ช้อป อิน ช้อปŽ ภายใต้ชื่อ แอปเปิล ช้อป แอท เพาเวอร์ บาย(Apple Shop @ Power Buy) ให้บริการจำหน่ายและแสดงสินค้ากลุ่มไอที-คอมพิวเตอร์ แอปเปิล, ไอโฟน และไอแพด โดยเฉพาะโดยปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งสิ้น 23 จุด ในสาขาร้านเพาเวอร์บายต่างๆ อาทิ บางนา, เซ็นทรัลเวิลด์, ปิ่นเกล้าเป็นต้น


จุดจำหน่ายดังกล่าว พัฒนาขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้าเพาเวอร์บาย ที่สนใจสั่งจองซื้อผลิตภัณฑ์ไอทีของแอปเปิล
 
โดยเฉพาะแท็ปเล็ตคอมพิวเตอร์ ไอแพด 2 ที่ได้การตอบรับดีอย่างต่อเนื่อง จนถึงขณะนี้ที่บริษัทได้เปิดสั่งจองไอแพด 2 ล่วงหน้าเป็นล็อตที่ 4 ไปแล้ว เนื่องจากสินค้าได้หมดก่อนเปิดขายจริง หลังจากเปิดสั่งจองไป 3 ล็อต และไอแพด ถือเป็นพระเอกที่เข้ามากระตุ้นให้ช่องทางค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าไอทีเติบโต จากกระแสตอบรับที่ดีมากของผู้บริโภคชาวไทยŽ

นางสอางค์ทิพย์กล่าวว่า ส่วนการจัดงาน เพาเวอร์ บาย เอ็กซโป 2011Ž

ซึ่งเป็นงานใหญ่ประจำปีนั้น ได้เลื่อนการจัดงานออกไปโดยคาดว่าจะจัดในช่วงเดือนมิถุนายน-กรกฎาคมนี้ เพราะมีการปิดปรับปรุงของศูนย์การค้าเซ็นทรัลลาดพร้าว อย่างไรก็ตาม เชื่อว่ากำลังซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าจะมีการเติบโตดี เพราะบรรยากาศด้านเศรษฐกิจและการเมืองที่คลี่คลาย โดยเฉพาะการเลือกตั้งใหม่ที่จะมีขึ้นในเดือนกรกฎาคมนั้น จะมีส่วนช่วยกระตุ้นอารมรณ์การจับจ่ายซื้อสินค้าของผู้บริโภคมากขึ้น คาดน่าจะเติบโตจากปีก่อนประมาณ 20%


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์