เพลิงไหม้โรงงานโฟมย่านคลองหลวง

ภาพจากข่าวสดภาพจากข่าวสด


เมื่อ 7 มี.ค. รตท.เจษฎา บัวบัณฑิตกุล ร้อยเวรสอบสวน สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้โรงงานภายในโครงการนิคมโรงงานพอร์สเพอร์ เอสเตรส ตั้งอยุ่ริมถนนพหลโยธินขาออกใกล้กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ม.5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นพร้อมทั้งประสานงานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองคลองหลวง เทศบาลเมืองท่าโขลง  เทศบาลนครรังสิต และใกล้เคียงนำรถดับเพลิงกว่า 10 คันรุดไประงับเหตุ 

ในที่เกิดเหตุซึ่งเป็นโครงการให้เช่าพื้นที่โกดังโรงงานโดยแบ่งออกเป็นล็อกๆ ล๊อกละประมาณ 200 ตารางเมตร และเป็นที่ตั้งบริษัทต่างๆอยู่เป็นจำนวนมาก โดยจุดที่มีกลุ่มควันและแสงเพลิงคือบริเวณโกดังเก็บสินค้าเลขที่ 9/92-93 ซึ่งเป็นของบริษัท ฟาเกอร์ ดาลา(ประเทศไทย) จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 9/36 ม.5 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบริษัทผลิตแผ่นโฟมและพลาสติก ทั้งนี้กลุ่มควันและแสงเพลิงได้ลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งระดมฉีดน้ำเข้าสกัดเพลิง แต่เพลิงยังคงโหมไหม้รุนแรงและลุกลามไปยังอาคารโกดังใกล้เคียงที่อยู่ติดกันของบริษัทเฟอรี่กรุ๊ป จำกัด เลขที่ 9/90 ซึ่งเป็นโกดังเก็บบุหรี่หมดอายุที่รอการทำลาย และบริษัทนากูโกะ เลขที่ 9/91 เป็นโกดังเก็บแผ่นฟิล์มใสที่ใช้ห่อผลิตภัณฑ์อาหารและของใช้ เสียหายไปด้วย โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลานานนับชั่วโมงเพลิงจึงสงบ

สอบสวนนายปรเมษฎ์ ปาณทะผลิน ผู้จัดการบริษัทเฟอรี่กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นเป็นช่วงระหว่างที่พนักงานกำลังทำงานกันอยู่ตามปกติ ระหว่างนั้นก็มีคนวิ่งมาบอกว่าไฟไหม้ๆ เมื่อตนเองวิ่งออกไปดูที่หน้าบริษัท ก็มองเห็นกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากโกดังของบริษัท ฟาเกอร์ ดาลา ซึ่งตั้งอยู่ติดกัน ตนเองจึงตะโกนให้พนักงานช่วยกันขนย้ายข้าวของในโรงงานออกไปด้านนอก ซึ่งไฟก็ได้ไหม้ลามมาถึงโกดังของบริษัทตนเองด้วย ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้นั้นตนเองก็ยังไม่ทราบว่าเกิดขึ้นจากอะไรค่าเสียหายทั้งหมดก็คงหลายสิบล้านบาท 

ด้าน รตท.เจษฎา บัวบัณฑิตกุล ร้อยเวรสอบสวน กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการสอบสวนคนงานที่อยุ่ในโกดังของบริษัท ฟาเกอร์ ดาลา ประเทศไทย จำกัด นั้น ทราบว่าจุดที่เพลิงลุกไหม้นั้นเป็นด้านหลังซึ่งเป็นโกดังที่เก็บสินค้า ทั้งนี้ยังคงไม่สามารถระบุได้ว่าสาเหตุที่เพลิงไหม้ในครั้งนี้มาจากสาเหตุใด โดยจะต้องปิดกั้นพื้นที่ทั้งหมดและรอให้เจ้าหน้าที่จากกองวิทยาการเข้ามาตรวจสอบหาสาเหตุอย่างละเอียดและจะได้ดำเนินการตามกฏหมายต่อไป 

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์