เพลิงไหม้ห้องพักคนงานพม่าไฟคลอกด.ช.7ขวบดับสยอง-แม่ลุยเพลิงหวังช่วย-เจ็บสาหัส

ภาพจาก ข่าวสดภาพจาก ข่าวสด


เมื่อ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พ.ต.ท.สุทธิชน ธงชัยภูมิ สารวัตรเวร สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านพักคนงานบริษัท ยูนิเวล เอเชีย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัท ผลิต สก๊อตช์-ไบรต์ ตั้งอยู่เลขที่ 518 หมู่ 2 ตำบลแพรกษาใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ มีเด็กชายวัย 7 ขวบ ถูกไฟคลอกเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บสาหัสถูกไฟลวกที่ใบหน้า หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิชิต  บุญชินวุฒิกุล ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ กำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและรถดับเพลิงเทศบาลแพรกษาใหม่ เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบเพิงพักคนงานซึ่งปลูกสร้างแบบง่ายๆ อยู่ภายในรั้วบริษัทมีทั้งหมด 6 ห้อง พบว่าเพลิงลุกไหม้ตั้งแต่ห้องที่ 2 ไปจนถึงห้องที่ 6 คนงาน ส่วนผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตญาติและเพื่อนคนงานช่วยกันนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3 ทราบชื่อผู้เสียชีวิตชื่อ ด.ช.จ๋อเละ อายุ 7 ขวบ สัญชาติพม่า ถูกไฟคลอกเสียชีวิตทั้งตัว ซึ่งเป็นบุตรชายของนายทาเคียว อายุ 39 ปี สัญชาติพม่าที่ถูกไฟลวกที่บริเวณใบหน้าเป็นแผลผุพองเล็กน้อย  ส่วนนางเล้าเค่ลาย อายุ 44 ปี สัญชาติพม่า ผู้เป็นแม่ ถูกไฟลวกที่ใบหน้าและศีรษะได้รับบาดเจ็บสาหัส ในขณะที่พยายามเข้าไปช่วยเหลือลูกชายออกมาจากกองเพลิง โดยแพทย์ได้นำตัวนางเล้าแค่ลาย เข้ารักษาในห้องปลอดเชื้อ ไอซียู  ส่วนนายทาเคียว แพทย์ได้ทำแผลให้ก่อนอนุญาตให้กลับบ้านได้

จากการสอบสวนนายทาเคียว เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและภรรยากำลังทำงานอยู่ในบริษัท ซึ่งอยู่ห่างจากห้องพักประมาณ 300 เมตร โดยปล่อยให้ ด.ช.จ๋อเละ ลูกชายวัย 7 ขวบนอนอยู่ในห้องเพียงคนเดียว ในขณะที่กำลังทำงานอยู่นั้น มีเพื่อนร่วมงานวิ่งหน้าตาตื่นเข้ามาบอกว่าไฟไหม้ห้องพัก ด้วยความตกใจตนและภรรยาจึงรีบวิ่งออกมาดูก็พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงเปลวเพลิงลุกท่วมหลังคา ด้วยความเป็นห่วงลูกชายที่นอนอยู่ในห้องตนและภรรยาจึงได้วิ่งฝ่ากองเพลิงเข้าไปลากเอาตัวลูกชายออกมาได้ โดยที่ตามลำตัวถูกไฟคลอกจนเป็นแผลพุผองตามลำตัวใบหน้าและศีรษะ เพื่อนร่วมงานจึงช่วยกันพาไปส่งโรงพยาบาลเนื่องจากลูกชายตนบาดเจ็บมาก แต่พอรถวิ่งออกมาได้พักเดียวลูกชายก็สิ้นใจแล้ว จึงได้พาร่างลูกชายลงที่วัดคลองเก้า ซึ่งอยู่ระหว่างทาง ก่อนที่จะรีบพาตนและภรรยาไปรักษาบาดแผลที่โรงพยาบาลจุฬารัตน์ 3

เบื้องต้นหลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยละเอียด เชื่อว่าสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตามจะได้ประสานเจ้าหน้าที่วิทยาการเข้าตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อีกครั้งเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์