เพลิงไหม้วิหารพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อวอด

เพลิงไหม้วิหารพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อวอด


พ.ต.อ.ปรีชา จะบังผกก.สภ.นาตาล จ.อุบลราชธานี เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 03.00 น.ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในวิหารพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ วัดพระโตบ้านปากแซงอ.นาตาล จึงประสานรถดับเพลิงรุดไปช่วยเหลือ ที่เกิดเหตุพบเพลิงกำลังลุกไหม้ด้านในวิหารอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงรีบฉีดน้ำสกัดกั้นพักเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบสภาพพบความเสียหายจำนวนมาก โต๊ะหมู่บูชา ผนังอุโบสถ ภาพเขียนสำคัญ ต้นเสา ส่วนองค์พระเจ้าใหญ่องค์ตื้อมีคราบเขม่าไฟเป็นสีดำ แต่ไม่ได้รับความเสียหายมากนัก

โดย พระครูพุฒิธิยาธิคุณ เจ้าอาวาสวัด ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เปิดประตูอุโบสถให้พุทธศาสนิกชนเข้ากราบไหวพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อตามปกติ พอตกเย็นพระเณรก็ปิดประตูอุโบสถเช่นทุกวัน กระทั่งขณะจำวัดอยู่ได้กลิ่นไหม้และมีกลุ่มควันหนาออกจากอุโบสถ ท่ามกลางลมที่พัดแรงและอากาศเย็นจัด จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุยังไม่ชัดเจนว่าไฟฟ้าลัดวงจรหรือธูปเทียนล้มใส่พรม ต้องรอ พฐ.มาเก้บหลักฐานอีกครั้ง

สำหรับพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อ วัดพระโตบ้านปากแซง ป็นพระที่ศักดิ์สิทธิ์เป็นที่เลื่อมใสศรัทธาของชาวไทยและชาวลาวเดือนสาม(กุมภาพันธ์) ทุกปีจะมีการจัดงานนมัสการพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อที่ยิ่งใหญ่ มีพุทธศาสิกชนชาวไทยและลาว จากทั่วสารทิศเดินทางไปกราบไหว้ร่วมงานวัดพระโตบ้านปากแซง ตั้งอยู่ริมแม่น้ำโขงทัศนียภาพสวยงามมาก

เพลิงไหม้วิหารพระเจ้าใหญ่องค์ตื้อวอด


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์