เพลิงไหม้ฟาร์มหมู ที่ราชบุรี ย่างสดลูกสุกรกว่า 600 ตัว

เพลิงไหม้ฟาร์มหมู ที่ราชบุรี ย่างสดลูกสุกรกว่า 600 ตัว

เมื่อเวลา  20.00 น. วันที่  17 มกราคม  2557  ร.ต.ท.อุนุพงค์  ศิริทร ร้อยเวร สภ.ทุ่งหลวง  อำเภอปากท่อ จังหวัดราชบุรี
 
ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ฟาร์มเลี้ยงสุกรของบริษัท เค พี เค ฟาร์ม หมู่ที่  9 ตำบลทุ่งหลวง  อำเภอปากท่อ จึงเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ซึ่งมีรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลทุ่งหลวง และเทศบาลตำบลห้วยชินสีห์ รวม 4 คัน เข้าฉีดน้ำสกัดเพลิงใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง โดยต้นเพลิงมาจากเล้าเลี้ยงสุกรจำนวน 650 ตัว ถูกเพลิงเผาไหม้จนวอดทั้งหลัง  มีหลังคาบางส่วนพังทลายลงมา พบสุกรขนาดเล็กอายุประมาณ  1 เดือนเศษ มีราคาอยู่ประมาณตัวละ 1,500 บาท  นอนตายเกลื่อนรวมกว่า 650 ตัว กระจัดกระจายอยู่ใต้เล้าสภาพไหม้เกรียมดํา


  
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าฟาร์มดังกล่าวได้เลี้ยงสุกรอยู่จำนวน 20 เล้า  ตั้งอยู่ห่างกันประมาณ 50 เมตร  รวมประมาณ 10,000 ตัว

และเลี้ยงหลายรุ่น ทั้งพ่อพันธุ์แม่พันธุ์ และลูกหมูขนาดต่าง ๆ จำนวนมาก แต่ที่เพลิงไหม้นั้นเพียง 1 เล้า โดยตัวอาคารก่อสร้างเทปูน หลังคาใช้ฉนวนกันความร้อน ที่พื้นปูด้วยพลาสติกเพื่อทำให้สุกรที่เลี้ยงอยู่สบายไม่ร้อน  ช่วงเกิดเหตุมีผู้พบเห็นเพลิงกำลังลุกไหม้มาจากเล้าและลุกลามอย่างรวดเร็วเนื่องจากที่หลังคาและพื้นปูด้วยพลาสติกเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี  เพลิงลุกไหม้จนวอดเสียหายทั้งหลัง  ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่าอาจจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งมูลค่าความเสียหายทั้งตัวอาคารก่อสร้างและลูกสุกรรวมประมาณ 3 ล้านบาท

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์