เพลิงเผาบ้านวอดทั้งหลัง! ปาฏิหาริย์รูปร.5ไม่ไหม้“

เพลิงเผาบ้านวอดทั้งหลัง! ปาฏิหาริย์รูปร.5ไม่ไหม้“

เพลิงไหม้บ้านสาวใหญ่เมืองอุดรธานีวอดทั้งหลัง แต่พระบรมฉายาลักษณ์ของ "รัชกาลที่ 5" ที่แขวนไว้กับผนังห้องกลับไม่ไหม้ไฟราวปาฏิหาริย์ เชื่อเพราะพระบารมี


เมื่อวันที่ 9 มิ.ย. ศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทอง สภ.เมือง จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเลขที่ 274/59 ซอยทองคำเจริญ ถนนทองใหญ่ ต.หมากแข้ง อ.เมืองอุดรธานี

ด้านหลังโรงเรียนดอนบอสโกวิทยา จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมรถดับเพลิงจากเทศบาลนครอุดรธานี จำนวน 6 คัน ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวปลุกอยู่ในเขตชุมชน โดยเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัด ใช้เวลาประมาณ 30 นาที เพลิงจึงสงบ ตรวจสอบพบว่าทรัพย์สินต่างๆที่อยู่ภายในบ้านถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด มีเพียงพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 ที่แขวนไว้กับผนังที่ไม่ไหม้ไฟ

 สอบสวน นางถนอม อารี อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เสียบปลั๊กชาร์จแบตเตอรี่ไฟฉายทิ้งไว้บริเวณชั้นวางโทรทัศน์


หลังจากนั้นจึงได้ออกไปหาเพื่อนบ้าน สักพักหลานชายที่อยู่บ้านใกล้กันก็วิ่งมาบอกว่าไฟไหม้บ้านตน จึงเรียกเพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ พร้อมทั้งโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือ ซึ่งหลังเพลิงสงบพบว่าพระบรมฉายาลักษณ์ของรัชกาลที่ 5 ที่ตนแขวนไว้กับฝาผนังบ้านกลับไม่ถูกไฟไหม้อย่างปาฏิหาริย์ ในขณะที่ทรัพย์สินอื่นๆที่อยู่ภายในห้องพักถูกไฟไหม้เสียหายหมด ทั้งนี้ตนเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะพระบารมีของเสด็จพ่อ ร.5 จึงทำให้พระบรมฉายาลักษณ์ของท่านไม่ถูกไฟไหม้เสียหาย อย่างไรก็ตามสาเหตุของเพลิงไหม้ในครั้งนี้เจ้าหน้าที่คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร.

เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์