เพรียวพันธ์ประชุมทีมลุยปราบยาเสพติด

วันที่ 8 ก.ย. ที่สน.วัดพระไกร พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผบ.ตร. ฐานะรักษาการราชการแทนตำแหน่งผบ.ตร.

พร้อมด้วย พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผช.ผบ.ตร. และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสอบสวนนครบาล ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับเจ้าหน้าที่สน.วัดพระยาไกร ว่า ภายหลังการเข้าประชุมที่บ้านพิษณุโลกร่วมกับน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อรับฟังแนวทางแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นการไปฟังนโยบายด้านยาเสพติด เพื่อกำชับและปฏิบัติตามหน้าที่ของข้าราชการตำรวจ ถึงแม้ว่าจะมีนายตำรวจบางคนเข้าไปเกี่ยวข้อง ทั้งทางตรงและทางอ้อม ขณะที่ยาเสพติดกำลังแพร่ระบาดเป็นอย่างมาก โดยปฏิบัติตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินาถ ที่จะขจัดปัญหาเกี่ยวกับยาเสพติดที่บ่อนทำลายประสิทธิภาพของการทำงาน รวมทั้งปัญหาบริเวณ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อทำให้ยาเสพติดลดน้อยลง

 เมื่อถามว่า สำนักงานตำรวจประสานงานอะไรแล้วบ้าง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวว่า เมื่อตอนที่ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง
 
ได้กำชับว่าช่วงนี้มีหลายพื้นที่ที่มียาเสพติดแพร่ระบาดอย่างรุนแรง โดยตนและร.ต.อ.เฉลิมจะเดินทางเพื่อไปตรวจสอบพื้นที่ทางภาคเหนือทั้ง 3 จังหวัด ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ และแม่ฮ่องสอน เพื่อวางแผนแนวทางป้องกันยาเสพติดที่หลุดรอดมาจากบริเวณแนวชายแดนประเทศพม่า ส่วนเรื่องของการบริหารราชการทั่วไปนั้น ตนได้มอบหมายให้ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ ที่ปรึกษาสบ 10 ได้เป็นผู้ดำเนินการแทนในการบริหารงานราชการในภาพรวม ซึ่งรวมไปถึงการจัดประสานความร่วมมือเพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม

 “เรื่องการจัดการปัญหายาเสพติด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ดำเนินการกันมาโดยตลอด อย่างเมื่อคืนทางภาคเหนือสามารถจับยาเสพติดได้เป็นจำนวนมาก เท่ากับว่ายาเสพติดจึงถูกลำเลียงมาจากแทบภูเขาชายแดน ซึ่งแพร่ระบาดอย่างมากนั้น ยอมรับว่าจะไม่สามารถสกัดกั้นและยับยั้งได้ ซึ่งส่วนใหญ่จะมีการลำเลียงในรูปแบบที่ซุกซ่อนมากับรถเข็นผักและรถขนเซฟ นักค้ารายใหญ่มักจะทำแบบนี้ทั้งนั้น” พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าว

 ผู้สื่อข่าวถามว่า ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้สืบสวนเพื่อค้นหาที่อยู่ของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่นั้น

พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ กล่าวต่อว่า ขั้นตอนนี้เป็นการทำงานตามหน้าที่ของกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งยังไม่ใช่อำนาจหน้าที่ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนเรื่องการประสานงานจากอินเตอร์โพลหรือไม่นั้น ยังไม่มีการประสานงานมาแต่อย่างใด 


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์