เพนเฮ้าส์ร่อนจดหมายขอโทษภาพนางแบบเปลือยกับพระพุทธรูป

เพนเฮ้าส์ร่อนจดหมายขอโทษภาพนางแบบเปลือยกับพระพุทธรูป

กลุ่มองค์กร โนอิ้ง บุดด้า เผยนิตยสารเพนเฮ้าส์ ส่งหนังสือขอโทษ พร้อมหยุดเผยแพร่ภาพนางแบบสาวเปลือยกับพระพุทธรูป ย้ำรู้ว่าไม่หมดสมรีบแก้ไข ถือว่าน่าชื่นชม พร้อมพยายามป้องกันไม่ให้มีเผยแพร่ต่อ

จากกรณีองค์กรโนอิ้ง บุดด้า เพื่อการปกป้องพระพุทธศาสนา (Knowing Buddha)

ส่งหนังสือประท้วงไปทางนิตยสารปลุกใจเสือป่าระดับโลก เพนเฮ้าส์ เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา หลังจากลงภาพถ่ายชุดของนางแบบกับพระพุทธรูปในอิริยาบถเปลือยกายท่าทางที่สื่อความอนาจาร และยั่วยวน โดยระบุว่าเป็นการลบหลู่ต่อพระพุทธเจ้าโดยเจตนา ทั้งรูปภาพ และคำพูดที่โจ่งแจ้ง

ล่าสุด เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า น.ส.อัจฉราวดี วงศ์สกล ประธานและผู้ก่อตั้งองค์กร โนอิ้ง บุดด้า

เปิดเผยว่า นางเคลลี่ ฮอลแลนด์ กรรมผู้จัดการบริษัท เพนเฮ้าส์ เอนเตอร์เทนเมนท์ ผู้ผลิตนิตยสารเพนเฮ้าส์ ได้ส่งจดหมายแสดงความเสียใจ และยอมถอนภาพนางแบบโพสต์ท่าไม่สมควรกับพระพุทธรูป พร้อมทั้งได้ทำการลบภาพชุดนี้ออกแล้ว และกำลังพยายามป้องกันไม่ให้มีเผยแพร่ต่อ ๆ กันไป โดยระบุในเนื้อหาว่า "ทีมงานนิตยสารเพนเฮ้าส์ได้พยายามอย่างดีที่สุดในการแสดงความเคารพความแตกต่างทางวัฒนธรรม เชื้อชาติ และศาสนาใด ๆ ในสังคมโลก ด้วยเหตุนี้เมื่อเราได้จดหมายแล้ว เราได้ทำงานอย่างหนักในการจัดการให้แน่ใจว่ามีการดึงภาพชุดนั้นออกจากระบบ เพื่อที่ไม่มีใครสามารถเข้าไปดูได้อีก และยืนยันว่าภาพดังกล่าวผลิตขึ้นในสหรัฐฯ ไม่มีความเกี่ยวข้องกับทางบริษัทสาขาในประเทศไทยแต่อย่างใด"

น.ส.อัจฉราวดี เปิดเผยอีกว่า เรียกได้ว่าเป็นความสำเร็จอีกครั้งขององค์กร เมื่อทางเพนเฮาส์ส่งจดหมายตอบกลับมาเพื่อแสดงความเสียใจ

และขอโทษต่อสิ่งไม่เหมาะสมที่ได้กระทำลงไป โดยได้พยายามทำการลบภาพหล่านั้นออกไปทั้งหมด นี่คืออีกหนึ่งความสำเร็จของการไม่นิ่งเฉยต่อสิ่งที่ควรปกป้องและดูแล ทางองค์กรใคร่ขอขอบคุณทางบริษัทเพนท์เฮ้าส์ และชื่นชมที่ไม่นิ่งดูดาย อีกทั้งต้องขอบคุณผู้สนับสนุนองค์กรทุกท่าน ขอชาวพุทธทุกท่านร่วมเป็นพลังในการดูแลปกป้องพระพุทธศาสนา.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์