เฝ้าระวังค้าสุนัขหนาวจัดราคาพุ่งเท่าตัว

เฝ้าระวังค้าสุนัขหนาวจัดราคาพุ่งเท่าตัว

วันนี้(12ธ.ค.)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ที่จ.นครพนม สภาพอากาศยังคงหนาวเย็นต่อเนื่อง หลังอุณหภูมิลดถึง 9 องศา  ถือว่าต่ำสุดในรอบปี  

ไม่เพียงส่งผลกระทบต่อความเป็นอยู่ของชาวบ้านในพื้นที่ประสบภัยหนาวเท่านั้น ยังส่งผลกระทบต่อสุนัขของกลางภายในด่านกักกันสัตว์นครพนม ที่มีการตรวจยึดมาจากขบวนการค้าสุนัขข้ามชาติ  ปัจจุบันยังคงเหลือ 721  ตัว    ตายสะสมรวม  581  ตัว  ส่งมอบให้กับผู้สนใจนำไปเลี้ยงแล้ว 285  ตัว  ขณะยอดบริจาคผ่านกองทุนช่วยเหลือสุนัข จากทั้งหมดประมาณ 21 ล้านบาท  คงเหลือประมาณ 15  ล้านบาท  ใช้ไปประมาณ 6  ล้านบาท
 
โดยทางปศุสัตว์จ.นครพนม ระบุว่า ในช่วงอากาศหนาวเย็นได้ส่งผลกระทบต่อสุนัขของกลาง 

เริ่มมีอาการป่วยจากการติดเชื้อโรคไวรัสทางเดินหายใจ  และไข้หัดสุนัข   ที่เสี่ยงต่อการตายสูง  เจ้าหน้าที่ได้เร่งตรวจสุขภาพ  ฉีดวัคซีนต่อเนื่อง  ขณะนี้มีสุนัขที่ป่วยมีประมาณ 40 ตัว ที่ต้องเฝ้าระวังให้การรักษา  คัดแยกออกจากกลุ่ม  นอกจากนี้ทางกองทุนช่วยเหลือสุนัขนครพนม ได้มีการอนุมัติงบประมาณเกือบ 2 แสนบาท ดำเนินการสร้างโรงเรือนกันหนาว พร้อมระบบให้ความอบอุ่น   เพื่อป้องกันการป่วย  ให้สุนัขมีชีวิตรอดมากที่สุด

ส่วนการป้องกันปราบปราม ทางจ.นครพนม ยังคงสั่งการให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเฝ้าระวังดูแลป้องกัน
 
ในการปราบปรามสกัดกั้นการลักลอบขนส่งสุนัขจากพื้นที่ต่างๆ ลำเลียงขนส่งมานครพนม   ก่อนนำข้ามไปขายยังประเทศเวียดนาม อย่างต่อเนื่อง    เพราะพบข้อมูลว่า  ขบวนการค้าสุนัขยังดำเนินการอยู่  โดยเฉพาะหน้าหนาวจะมีออเดอร์สั่งจำนวนมาก เพื่อนำไปปรุงเป็นเมนูคลายหนาว  และมีราคาแพงเท่าตัว  ทำให้ขบวนการค้าสุนัขปรับเปลี่ยนวิธีการขนส่ง  ที่จะเลี่่ยงการจับกุมของเจ้าหน้าที่ทุกรูปแบบ


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์