เผาศพ′น้องเค้ก-น้องเคน′เหยื่อระเบิดห้างบิ๊กซีราชดำริ

เผาศพ′น้องเค้ก-น้องเคน′เหยื่อระเบิดห้างบิ๊กซีราชดำริ

เผาศพ′น้องเค้ก-น้องเคน′เหยื่อระเบิดห้างบิ๊กซีราชดำริ พ่อเผยไม่รู้ต้องใช้เวลาเท่าไหร่ถึงทำใจได้

เวลา 12.00 น. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ ที่ศาลา 8-9 วัดพรหมวงศาราม (วัดหลวงพ่อเณร) ซอยประชาสงเคราะห์ 27 เเขวงเเละเขตดินเเดง กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศงานฌาปนกิจ ด.ญ.พัชรากร ยศอุบล หรือน้องเค้ก อายุ 6 ขวบ และ ด.ช.กรวิชญ์ ยศอุบล หรือน้องเคน อายุ 5 ขวบ เสียชีวิตจากเหตุคนร้ายยิ่งเอ็ม 79 ใส่ที่บริเวณหน้าห้างบิ๊กซีสาขาราชดำริ วันที่ 23 กุมภาพันธ์ ว่าบรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศก 

นายทยากร และนางนพวรรณ ยศอุบล ผู้เป็นพ่อและแม่ของน้องเค้กและน้องเคน

รวมถึงญาติได้ทำพิธีเคลื่อนศพน้องทั้งสองจากศาลาเพื่อนำศพไปทำพิธีที่เมรุ มีนางปวีณา หงสกุล ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เป็นประธานในงาน พร้อมมอบเงินช่วยเหลือครอบครัว 2 แสนบาท และนายอภิรักษ์ โกษะโยธิน ที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ คณะครูเเละเพื่อนนักเรียนจากโรงเรียนพร้อมพรรณวิทยา เข้าร่วมงานด้วย
 
ต่อมาเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เริ่มพิธีฌาปนกิจ บรรดาพ่อเเม่เเละญาติพี่น้องของน้องเค้กเเละน้องเคนต่างพากันร้องไห้
 
นายทยากรกล่าวว่า ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนคนไทยจากทุกภาคส่วนที่ส่งกำลังใจมาให้ ไม่คิดว่าเหตุการณ์ความรุนแรงที่เกิดขึ้นจะเกิดกับเด็กที่ไม่รู้เรื่อง ไม่เกี่ยวข้องด้วยเลย เเละไม่อยากเชื่อว่าคนสั่งทำจะทำได้ลงคอ ทุกวันนี้เวลากลับไปบ้านต้องมองเห็นเสื้อผ้า แปรงสีฟัน แก้วน้ำของน้อง เป็นสิ่งที่สะเทือนใจอย่างรุนแรง เป็นความเจ็บปวดทางจิตใจของคนเป็นพ่อเป็นแม่อย่างมาก เเละที่เสียใจที่สุดคือในวันที่เกิดเหตุยังไม่ได้บอกรักลูกทั้งสองคนเลย ซึ่งโดยตามปกติพวกตนจะบอกรักลูกทุกวัน เเต่ในวันที่เกิดเรื่องนอกจากจะไม่ได้บอกรักเเล้ว ยังต้องมาเจอน้องซึ่งอยู่ในห้องฉุกเฉินแล้วอีกด้วย
 
"ตอนนี้ยอมรับว่ายังทำใจไม่ได้กับเรื่องที่เกิดขึ้น และไม่รู้ว่าต้องใช้เวลาอีกนานเท่าไหร่จึงจะบรรเทาจิตใจได้ เเต่พ่อขอให้ดวงวิญญาณของลูกทั้งสองรับรู้ว่าพ่อและแม่รักลูกมาก ไม่เคยลืมลูกเลย และขอให้ลูกทั้งสองไปสู่สุคติ" นายทยากรกล่าวพร้อมกับขึ้นไปวางดอกไม้จันทน์ เเละเริ่มฌาปนกิจน้องทั้งสอง


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์