เผาศพน้องโช-แม่ พงศพัศประธาน

โฆษกตร."พงศพัศ พงษ์เจริญ" เป็นประธานเผาศพ"น้องโช" เหยื่อฆ่าหั่นศพ พร้อมมารดาญาติจัดพิธีที่วัดอ่างศิลา ชลบุรี

โดย"น้องมินท์" ลูกสาวคนโตร่ำไห้อย่างน่าเวทนา พ่อต้องคอยปลอบว่าแม่กับน้องไปสบายแล้ว โฆษกตร.เผยให้เร่งสรุปสำนวนส่งฟ้องฆาตกรโดยเร็วที่สุด โทษสูงสุดถึงประหารชีวิต พร้อมประสานพม.ช่วยเหลือน้องมินท์ด้านต่างๆ รวมถึงทรัพย์สินของแม่ที่ตกทอดมาด้วย

เมื่อเวลา 16.00 น. ที่วัดอ่างศิลา อำเภอเมืองชลบุรี ได้มีพิธีฌาปนกิจศพของนางสุนันท์ ศรีสุวรรณ อายุ 37 ปี และน้องโช มาคีโน่ อายุ 5 ขวบ

เหยื่อฆ่าโหดของนายศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ พ่อเลี้ยง โดยมีพล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ผู้ช่วยผบ.ตร. และโฆษกตร.แห่งชาติ เป็นประธานในพิธี มีแขกกว่า 100 คน เข้ามาร่วมงานในครั้งนี้ บรรยากาศก็เต็มไปด้วยความโศกเศร้า มีด.ญ.พิชยา หรือมินท์ จงงามวิลัย อายุ 13 ปี ลูกของนางสุนันท์ ที่เกิดกับสามีคนไทยคนแรก คอยต้อนรับแขกและถือพานดอกไม้จันทน์ให้กับแขกผู้มีเกียรติที่ทางเจ้าภาพเชิญขึ้นไปทอดผ้าบังสุกุล

เมื่อถึงเวลาพล.ต.ท.พงศพัศ ประธานในพิธีก็ขึ้นไปเผาศพ โดยเดินคู่ไปกับน้องมินท์ และนายสมพงษ์ จงงามวิลัย พ่อของน้องมินท์ เดินตามไปด้วย

หลังจากนั้นมอบเงินทำบุญช่วย เหลืองานศพ หลังจากที่แขกขึ้นเผาศพหมดแล้วชุดสุดท้ายทางครอบครัวของน้องมินท์ มีนายสมพงษ์ น้องมินท์ และน้องชาย ก็เผาศพแม่และน้อง โดยน้องมินท์ ยืนไหว้อยู่นาน หลังจากที่เอาดอกไม้จันทน์เผาแม่และน้องเสร็จก็ร้องไห้ออกมาทันที ทำให้นายสมพงษ์ เข้าไปกอดปลอบโยน บอกว่าแม่และน้องไปสบายแล้ว จึงหยุดร้อง

พล.ต.ท.พงศพัศ กล่าวว่า ขอบคุณทุกฝ่ายที่ให้ความกรุณากับครอบครัวของน้องมินท์มาตั้งแต่ต้นจนถึงวันฌาปนกิจศพในวันนี้

ซึ่งจะเห็นความมีน้ำใจของทุกฝ่ายที่ให้การช่วยเหลืออย่างเต็มที่ ส่วนคดีทางพนักงานสอบสวนจะสรุปสำนวนคดีส่งอัยการโดยเร็ว ซึ่งส่งฟ้องโทษสูงสุดประหารชีวิต เพราะฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองเอาไว้ ส่วนน้องมินท์ก็จะไปอยู่กับพ่อที่เชียงใหม่ ทางกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จะเข้าไปดูแล และทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็จะติดตามด้านคดี รวมไปถึงทรัพย์สินทั้งหมดที่น้องมินท์พึงจะได้รับด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์