เผย‘ณิชา’แพะคอลเซ็นเตอร์ สาวคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา

กรณี น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ถูกล้วงกระเป๋าบนรถประจำทางจนบัตรประชาชนหายเมื่อวันที่ 6 ต.ค.60 เข้าแจ้งความตำรวจไว้แล้ว ต่อมาถูกเครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์นำบัตรประชาชนที่หายไปเป็นหลักฐาน สำคัญเปิดบัญชีกับธนาคาร 7 แห่งรวม 9 บัญชี นำ ไปรับโอนเงินจากเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยอดเงินหมุนเวียนรวม 10 ล้านบาท และยังนำบัตรประชาชนไปเปิดเบอร์โทรศัพท์มือถืออีก 4 หมายเลข จนถูกศาลจังหวัดตากออกหมายจับข้อหาฉ้อโกง เมื่อวันที่ 5 ม.ค. น.ส.ณิชาเข้ามอบตัวพนักงานสอบสวน กก.5 บก.ป. เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ถูกนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาก จ.ตาก คุมตัวฝากขังศาลจังหวัดตากผัดแรก ปรากฏว่า ศาลไม่ให้ประกันตัวถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ 2 วัน

ต่อมาญาติได้แต่งตั้ง นายจิระศักดิ์ สุดสังข์ ทนายความ ขอยื่นคำร้องขอประกันตัวในชั้นศาลเป็นครั้งที่ 2 โดยได้เตรียมเอกสารและหลักฐานใหม่ยืนคำร้องขอประกันตัวอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 ในวันจันทร์ ที่ 8 ม.ค.2561 ศาลตากไม่รับพิจารณา ทางทนายความจึงได้ยื่นอุทธรณ์ขอประกันตัวนางสาวณิชาที่ศาลอุทธรณ์ภาค 6 จังหวัดนครสวรรค์ ศาลได้พิจารณาให้ประกันตัวชั่วคราวเพื่อต่อสู้ในชั้นสอบสวน เนื่องจาก ผู้ต้องหามีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และเข้ามอบตัวแสดงความบริสุทธิ์ใจ ที่สำนักงานตำรวจกองปราบปราม ประกันตัวในวงเงิน 80,000 บาท

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 11 มกราคม 2561 พล.ต.ต.ปริญญา วิศิษฐฎากุล ผบก.ภ.จว.ตาก เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ขณะนี้ ได้ส่งชุด สืบสวนของตำรวจภูธรจังหวัดตาก โดยมี พ.ต.อ.ศักดิ์ดา สังขนิตย์ รอผบก.ภ.ตาก ดูแลในส่วนของงานสอบสวน และพ.ต.อ.เกียรติศักดิ์ ขอนพุดซา ผกก.สส.ภ. ตาก ทำหน้าที่หัวหน้าชุดสืบสวน ลงพื้นที่พื้นที่ในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล แยกย้ายกันทำงาน จำนวน 3 ชุด เพื่อขอความร่วมมือกับทางธนาคาร ทั้ง 7 แห่ง ที่มีชื่อของ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ ไปเปิดบัญชี รวม 9 บัญชี โดยจะตรวจสอบภาพถ่ายและคลิป จากกล้องวงจรปิด ของธนาคารทุกธนาคาร พร้อมตรวจสอบลายเซ็นที่ใช้ในการเปิดบัญชี ว่า เป็นลายเซ็นเดียวกับของ น.ส.ณิชา หรือไม่ โดยมีทีมผู้เชี่ยวชาญในการวิเคราะห์เอกลักษณ์บุคคล ซึ่งในการรวบรวมหลักฐานถ้าหากสามารถพิสูจน์ได้ว่า ไม่ใช่ น.ส.ณิชาก็จะสั่งไม่ฟ้อง น.ส.ณิชา ขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งการทำงาน ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ชุดทำงาน เร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ซึ่งในส่วนของพื้นที่จังหวัดตาก มีผู้เสียหายเพียงรายเดียวที่เข้าแจ้งความ ไม่มีรายใหม่

ทั้งนี้ แหล่งข่าว เผยว่า นางการต์สินี ยะเมา ชาวอำเภอสามเงา จ.ตาก ผู้เสียหายเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ มีอาการเครียด เนื่องจากได้รับความเสียหาย จากการสูญเสียเงินไปมากถึง 1,375,000 บาท ไม่พร้อมที่จะเปิดเผยตัว หรือให้สัมภาษณ์ใดๆ ขอให้การสืบหาตัวผู้กระทำความผิดเป็น หน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ

ขณะเดียวกันมีรายงานจาก กระทรวงยุติธรรม ว่าขณะนี้ น.ส.ณิชา ที่ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ขโมยบัตรประจำตัวประชาชนไปเปิดบัญชี เพื่อหลอกลวงผู้เสียหาย ถึง 9 บัญชี 7 ธนาคาร ยังไม่ได้ยื่นเรื่องขอรับความช่วยเหลือ ซึ่งหาก น.ส.ณิชา ต้องการความช่วยเหลือด้านกฎหมาย ทางกระทรวงยุติธรรมก็ยินดีที่จะให้ความเป็นธรรม ในส่วนที่เกี่ยวข้อง

สำหรับ น.ส.ณิชา เกียรติธนะไพบูลย์ อายุ 24 ปี ได้ถูกคนร้ายล้วงกระเป๋าสตางค์ ขณะเดินทางไปทำงาน มีบัตรประจำตัวประชาชน บัตรเอทีเอ็มหาย เหตุเกิดเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา และในวันที่ 7 ตุลาคม 2560 ได้ไปขอแจ้งทำบัตรใหม่ในวันต่อมา จากนั้นทราบว่าคนร้ายได้นำบัตรประชาชนไปขอเปิดบัญชีธนาคารจำนวน 7 แห่งรวม 9 บัญชี ซึ่งพฤติกรรมคนร้ายได้หลอกให้เหยื่อโอนเงินเข้าบัญชีของ น.ส.ณิชา จากนั้นก็เบิกเงินหลบหนีไป ทำให้ น.ส.ณิชาเป็นผู้รับเคราะห์แทน มีเจ้าทุกข์เป็นผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ที่ สภ.บ้านตาก จ.ตาก โดยพนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาก จ.ตาก ประสาน ตำรวจกองปราบปรามติดตามตัว ก่อนควบคุมตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดตากฝากขังเป็นผัดแรก เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2561 ศาลชั้นต้นไม่ให้ประกันตัว เนื่องกลัวผู้ต้องหาหลบหนี


เผย‘ณิชา’แพะคอลเซ็นเตอร์ สาวคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา


คดีนี้เกิดขึ้นที่ สภ.บ้านตาก จ.ตาก โดยนางการต์สินี ยะเมา ชาวอ.สามเงา จังหวัดตาก ผู้เสียหายเหยื่อแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ได้เข้าแจ้ง ความกับ พ.ต.ท.นิมิตร ฮวบน้อย พนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาก อ.บ้านตาก และสภ.เมืองตาก ว่าหลอกลวงให้โอนเงินเข้าบัญชีของน้องณิชา ธนาคารออมสิน สาขาบ้านตาก ท้องที่ สภ.บ้านตาก จำนวน 4 ครั้ง รวมเป็นเงิน 305,000 บาท เข้าบัญชี ธนาคารทหารไทย ซึ่งเป็นชื่อของ น.ส.ณิชา และโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารอื่นๆ ในท้องที่ สภ.เมืองตาก อีก 1,070,000 บาท พนักงานสอบสวน สภ.บ้านตาก จึงดำเนินคดีกับ น.ส.ณิชา ในข้อหาฉ้อโกง

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มติมว่า น.ส.ณิชา เรียนจบคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จากสถาบันชื่อดังของรัฐแห่งหนึ่ง ด้วยคะแนนเกียรตินิยม อันดับ 1 เหรียญทอง จากนั้นเข้าทำงานบริษัทเอกชน เกี่ยวกับเอเยนซี่โฆษณา กำลังก้าวหน้าในหน้าที่การงาน กลับต้องตกเป็นผู้ต้องหา ซึ่งทาง น.ส.ณิชา ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจกองปราบปรามฯในฐานะผู้เสียหายแล้ว กำลังปรึกษากับทนายความ ถึงการฟ้องร้องธนาคารทั้ง 4 แห่ง กรณีละเมิด กระทำโดยประมาทเลินเล่อ เรียกค่าเสียหายกับกรณีที่เกิดขึ้น


เผย‘ณิชา’แพะคอลเซ็นเตอร์ สาวคนนี้ดีกรีไม่ธรรมดา

cr.thairath


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:08 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์