เผยไม่จริงหนุ่มโคราชช็อคตาย หลังจับได้ใบแดง พ่อวอนหยุดแชร์

เผยไม่จริงหนุ่มโคราชช็อคตาย หลังจับได้ใบแดง พ่อวอนหยุดแชร์


             กรณีมีการแชร์ภาพ พร้อมข้อความในโซเซียลมีเดีย ระบุมีหนุ่มเข้ารับการคัดเลือกทหารกองเกิน เกิดอาการหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน หลังจับได้ใบแดง สุดวิสัยของแพทย์ที่ได้พยายามยื้อชีวิต แต่ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุเกิดเวลา 10.30 น. วันที่ 9 เมษายน ภายในหอประชุมที่ว่าการอำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา


นายอิทธิพัทธ์ วีรพัฒน์ ผู้ใหญ่บ้านปอบิด หมู่ 1 ต.คูขาด อ.คง จ.นครราชสีมา ฐานะตัวแทนฝ่ายปกครองในพื้นที่ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตคือนายทนง หรือเจ ศิลากลาง อายุ 21 ปี ที่อยู่ บ้านเลขที่ 54 หมู่ 1 ต.คูขาด อ.คง จ.นครราชสีมา สาเหตุการเสียชีวิต ไม่ใช่จากการจับใบแดง แล้วช็อคตามที่มีการแชร์ในโลกออนไลน์ เนื่องจากห้วงเวลาการจับสลากจะมีขึ้นประมาณ 15.00 น. ทำให้เกิดความเข้าใจผิด ขอให้สื่อมวลชนชี้แจงข้อเท็จจริงด้วย


ด้านนายเกษม ศิลากลาง ผู้เป็นพ่อของนายทนง กล่าวว่า เจ เป็นลูกชายคนที่สอง หลังจากจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนเมืองคง ได้มาช่วยตน มีอาชีพรับจ้างทั่วไป ตระเวนรับเหมาก่อสร้างต่อเติม ซ่อมแซมบ้าน เจ มีร่างกายแข็งแรง เหมือนชายหนุ่มทั่วไป ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด



 

3 วันที่ผ่านมา เจ โคนขาซ้ายบวม ไปพบแพทย์ที่คลินิกในตลาดเมืองคง ได้ฉีดยา และให้ยามากิน อาการได้ดีขึ้นตามลำดับ ทำงานได้ตามปกติ เย็นวันที่ 9 เมษายน เจ ได้พูดคุยกับคนในครอบครัว อยากเป็นทหาร หากสมัครจะเป็นแค่ปีเดียว จึงวัดดวงขอจับสลาก หากได้ใบแดง จะหาช่องทางสอบเป็นนายสิบทหาร ต้องการรับราชการเพราะเป็นอาชีพที่มั่นคง เบิกค่ารักษาพยาบาลให้พ่อแม่ได้


นายเกษม กล่าวว่า ช่วงเช้านายพาลูกชาย ไปตามหมายนัด ท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว ระหว่างที่ เจ นั่งรอเจ้าหน้าที่ทหารเรียกตรวจร่างกายเกิดเป็นลม มีน้ำลายสีเขียวไหลออกมา เจ้าหน้าที่พร้อมแพทย์และชาวบ้าน ช่วยกันปฐมพยายามทำให้มีสัญญาณชีพกลับคืนมา


แต่ระหว่างรอรถพยาบาลมารับไปตรวจรักษา เจ เป็นลมล้มฟุบเป็นครั้งที่สอง หามส่งโรงพยาบาลเมืองคง แพทย์ พยาบาล พยายามยามยื้อชีวิตแต่ก็ไม่สามารถช่วยได้ สาเหตุน่าจะเกิดจากการทำงานของหัวใจล้มเหลวแบบเฉียบพลัน ตนและครอบครัว ไม่ได้ติดใจสงสัย แต่อยากขอให้หยุดแชร์สิ่งที่ไม่ใช่ความจริง จะทำให้หน่วยงานราชการเสียหาย


เผยไม่จริงหนุ่มโคราชช็อคตาย หลังจับได้ใบแดง พ่อวอนหยุดแชร์


เผยไม่จริงหนุ่มโคราชช็อคตาย หลังจับได้ใบแดง พ่อวอนหยุดแชร์


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์