เผยแล้ว หมอชี้ผลศพเซลส์แมน ตับไตล้มเหลว เพราะ สารเสพติด

เผยแล้ว หมอชี้ผลศพเซลส์แมน ตับไตล้มเหลว เพราะ สารเสพติด

ผลชันสูตรศพหนุ่มเซลล์แมน ที่หายตัวไปกว่า 1 เดือนก่อนจะพบว่าถูกนำเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลศิริราชและเสียชีวิต ซึ่งพบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนอยู่ในเลือด ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้อวัยวะภายในร่างกายล้มเหลว

พลตำรวจโทศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พร้อมด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ นายแพทย์วิศิษฎ์ วามวานิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช พร้อมแพทย์ผู้ชันสูตรและญาติ นายรัติภูมิ พิมใจใส อายุ 34 ปี ที่หายตัวไปเมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2559 ร่วมกันแถลงผลการชันสูตรพลิกศพนายรัติภูมิ

โดยแพทย์ ระบุว่า ผลการชันสูตรศพนายรัติภูมิ จากการตรวจเลือด พบว่ามีสารเมทแอมเฟตามีนอยู่ด้วย อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้สภาวะตับและไตล้มเหลว และอวัยวะในร่างกายเสื่อมสลาย ส่วนตามร่างกายไม่พบร่องรอย หรือบาดแผลถูกทำร้าย นอกจากนี้แพทย์ได้เก็บเส้นผมไว้ เพื่อตรวจพิสูจน์ว่ามีสารเสพติดปริมาณเท่าใด และเสพมานานเท่าไหร่ ส่วนบาดแผลบริเวณศีรษะและท้ายทอย เป็นบาดแผลเล็กน้อย ไม่สามารถทำให้เสียชีวิตได้

สำหรับอาการคลุ้มคลั่ง ที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ก่อนจะนำตัวส่งโรงพยาบาลนั้น แพทย์ระบุว่าอาจจะเกิดจากฤทธิ์ของสารเมทแอมเฟตามีน โดยตลอด 10 วันที่แพทย์ทำการรักษา นายรัติภูมิไม่ได้สติ แพทย์จึงต้องรักษาตามอาการที่เป็นอยู่ขณะนั้น

ด้าน พลตำรวจโทศานิตย์ กล่าวว่า ในส่วนของคดีที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สิน ที่มีการอ้างว่าผู้เสียชีวิตขโมยมา แต่ในทางคดีเมื่อผู้กระทำผิดเสียชีวิตลง คดีจะถูกยกฟ้อง แต่สาเหตุการเสียชีวิตนั้นตำรวจจะพิสูจน์ทราบให้ได้ข้อเท็จจริง เพื่อให้ความเป็นธรรมกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตต่อไป

ขณะที่พ่อผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และขอให้ไม่ต้องมีการชันสูตรซ้ำ แต่ขอให้ตำรวจทำคดีอย่างตรงไปตรงมา และขอความเป็นธรรมกับครอบครัว โดยหลังจากนี้จะนำศพไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดช่องลม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี

ส่วนความคืบหน้าคดีนั้น พลตำรวตรีธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 เรียกประชุมชุดสืบสวนหลังจากทราบตัวผู้เสียชีวิตแล้ว รวมถึงสาเหตุการเสียชีวิตว่า นอกจากมีการเสพยาแล้วจะมีบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือไม่ โดยจะต้องสืบสวนในทุกมิติ และทุกประเด็นที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการเสียชีวิตของนายรัติภูมิ ว่า นอกจากการเสียชวิตโดยการเสพยานั้น มีประเด็นและผู้เกี่ยวข้องอื่นเพิ่มเติมหรือไม่ เพื่อให้ความกระจ่างของคดีกับครอบครัวของผู้เสียชีวิตอย่างละเอียด โดยจะยังไม่ตัดประเด็นอื่นทิ้ง และจะเร่งค้นหาพยานหลักฐาน พยานแวดล้อม เพื่อไขคดีให้เกิดความกระจ่างชัดต่อไป


เผยแล้ว หมอชี้ผลศพเซลส์แมน ตับไตล้มเหลว เพราะ สารเสพติด


CR.Now26.tv

เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์