เผยเด็กไทยสนใจธรรมศึกษาปี51ยอดสอบทะลุ1.8ล้านคน

พระพรหมมุนี แม่กองธรรมสนามหลวง ในฐานะประธานฝ่ายสงฆ์ กล่าวตอนหนึ่งในพิธีเปิดสนามสอบ “สอบธรรมศึกษา...สร้างความดีเพื่อพ่อหลวง” พร้อมกันทั่วประเทศ

เมื่อวันที่ 25 พ.ย.ที่หอประชุมสมเด็จพระสังฆราช (วาสนมหาเถระ) โรงเรียนวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม กรุงเทพฯ ว่า การจัดสอบธรรมศึกษา ถือเป็นกิจกรรมที่สำคัญยิ่งของคณะสงฆ์ และชาวพุทธ เพราะการศึกษาพระพุทธศาสนาถือเป็นหน้าที่ของพุทธศาสนิกชนทุกคน และเมื่อได้ศึกษาพระปริยัติธรรม แผนกธรรมศึกษา ก็ถือว่าทุกคนได้ทำหน้าที่ในการรักษาพระพุทธศาสนา ให้ยั่งยืน และนำคำสอนของพระพุทธศาสนาไปปฏิบัติให้เกิดประโยชน์แก่สังคม ให้อยู่ร่วมกันด้วยความสงบ ซึ่งการที่ภาครัฐเข้ามาให้การสนับสนุนการจัดสอบถือเป็นเรื่องที่ดี และเป็นการส่งเสริมให้เกิดการศึกษาพระพุทธศาสนาอย่างจริงจัง 
 
ด้าน นางจุฬารัตน์ บุณยากร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) กล่าวว่า มหาเถรสมาคม (มส.) มีมติเห็นชอบให้พศ. จัดสอบธรรมศึกษาในโครงการ สอบธรรมศึกษา...สร้างความดีเพื่อพ่อหลวง พร้อมกันทั่วประเทศ

เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 81 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 5 ธ.ค. 2551 โดยการสอบธรรมศึกษาในปีการศึกษา 2551 นี้ ทางสำนักงานแม่กองธรรมสนามหลวง แจ้งว่า มีจำนวนผู้เข้าสอบธรรมศึกษาในชั้นตรี โท และเอก รวม 1,833,874 คน มากกว่าปีการศึกษา 2550 ถึง 232,459 คน ซึ่งแสดงให้เห็นว่า เด็กและเยาวชนของชาติมีความสนใจเรียนธรรมศึกษามากขึ้น.


เครดิต :
เครดิต : เดลินิวส์ (อ่านความจริง อ่านเดลินิวส์)


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์