เผยเจ้าของสุนัขสั่งเสียก่อนตาย ให้ดูแลเจ้าปีเตอร์

เมื่อ 12 มิ.ย. จากกรณีเจ้าปีเตอร์Ž สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ อายุ 3 ปี กัดนายมานะ เทศฤทธิ์ อายุ 51 ปี
 
ที่บ้านเลขที่ 64/36 ซอยบ่อนไก่ หมู่ 5 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เสียชีวิต เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา สาเหตุคาดว่าอาจเป็นถูกนายมานะชอบเตะเป็นประจำนั้น ล่าสุด น.ส.วาสนา เทศฤทธิ์ อายุ 25 ปี ลูกสาวนายมานะผู้ตาย เปิดเผยว่า หลังจากมีการนำเสนอข่าวนี้ออกไป ทำให้มีคนวิพากษ์วิจารณ์ถึงพ่อของตนว่า เป็นคนใจร้ายรังแกสุนัข ทำให้ตนเสียใจมาก กลับกลายว่าพ่อเป็นคนผิด ทั้งๆ ที่เสียชีวิตไปแล้ว แต่กรณีที่โรงพยาบาลไม่ยอมให้พ่อพักต่อ ทั้งที่มีโรคประจำตัว ต่อมาช็อกและหมดสติขณะเข้าห้องน้ำของโรงพยาบาลนั้น อยากจะทราบว่าใครหรือหน่วยงานใดที่จะออกมาแสดงความรับผิดชอบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ้าง


 ส่วนเจ้าปีเตอร์สุนัขที่ก่อเหตุในครั้งนี้ น.ส.วาสนากล่าวว่า จะเลี้ยงไว้ต่อไปโดยไม่นำไปปล่อยหรือให้คนอื่นเลี้ยงแทน เนื่องจากมีความผูกพันกันมาก และพ่อได้สั่งเสียไว้ก่อนตายว่าเลี้ยงเจ้าปีเตอร์ไว้ด้วย อย่านำไปปล่อยที่อื่น สงสารมัน

 ต่อมา นางสมปอง รอดคร้าม อายุ 43 ปี ภรรยาผู้ตาย พร้อมด้วยนายมานพ เทศฤทธิ์ อายุ 20 ปี บุตรชาย
 
ได้นำเจ้าปีเตอร์มาฝากเลี้ยงไว้ที่ร.พ.สัตว์สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งหลังเกิดเหตุแล้วมีคนขู่จะวางยาเบื่อฆ่าเจ้าปีเตอร์ให้ตาย จึงเกิดความกลัว จึงนำมาฝากเลี้ยงไว้ หลังจากงานศพเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำกลับไปเลี้ยงไว้ที่บ้านตามเดิม
น.สพ.เกษตร สุเตชะ นายสัตวแพทย์ประจำโรงพยาบาลสัตว์ คณะสัตวแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่ากรณีนี้ไม่อยากให้มีการกล่าวโทษว่าใครเป็นคนผิด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องอ่อนไหว หากโทษผู้เสียชีวิต ทางครอบครัวก็เสียใจ และต้องดูเหตุการณ์แวดล้อมประกอบด้วย เพราะสุนัขไม่ได้มีพฤติกรรมแบบนี้ตลอดเวลา สำหรับการเสียชีวิตของเจ้าของนั้นอยากให้มีการศึกษาข้อมูลเพิ่มเติม เนื่องจากโดยปกติสุนัขมักจะไม่กัดจนเสียชีวิต จึงเป็นไปได้ที่จะมีสาเหตุอื่นประกอบการเสียชีวิตด้วย


เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์