เผยเครื่องบินแอร์ฟรานซ์อาจแตกกลางอากาศก่อนดิ่งลงสู่ทะเล

เฟอร์นันโด เดอ โนโรนญา 4 มิ.ย.-ทีมค้นหาได้พบชิ้นส่วนของเครื่องบินโดยสารแอร์ฟรานซ์ กระจัดกระจายเป็นรัศมีกว่า 90 กิโลเมตรในมหาสมุทรแอตแลนติก ทำให้เชื่อว่าอาจมีความเป็นไปได้ว่าเครื่องบินมรณะลำนี้อาจแตกกลางอากาศก่อนร่วงลงสู่ทะเล


ผู้เชี่ยวชาญ กล่าวว่า การเคลื่อนไหวที่ผิดปกติอย่างรุนแรงของบรรยากาศหรือความดันของอากาศที่ลดลง อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินตก

ขณะเดินทางจากนครริโอเดอจาเนโรในบราซิลไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส พร้อมผู้โดยสารและลูกเรือ 228 ชีวิต
เรือลำแรกของกองทัพเรือบราซิลกำลังเข้าใกล้จุดที่เครื่องบินตก เพื่อเริ่มการเก็บกู้ซากเครื่องบิน  เจ้าหน้าที่ฝรั่งเศสยอมรับว่า อาจไม่สามารถล่วงรู้สาเหตุที่แท้จริงของเครื่องบินตกได้  เนื่องจากกล่องบันทึกการบิน (กล่องดำ) อาจสูญหายอยู่ที่ก้นมหาสมุทร


นายเคิร์ค โคนิก นักบินเครื่องบินพาณิชย์และประธานบริษัท Expert Aviation Consulting ในรัฐอินดีแอนา สหรัฐ กล่าวว่า ถ้าสาเหตุเกิดจากความดันอากาศลดลง ปัญหาก็จะต้องอยู่ที่โครงอากาศยาน 

เพราะการที่เครื่องบินจะแตกเป็นเสี่ยง ๆ และกระจายเป็นวงกว้างได้นั้น สภาพอากาศจะต้องเลวร้ายอย่างมาก  อย่างไรก็ดี มีรายงานว่าจากสายการบินแอร์ฟรานซ์ ว่า ก่อนหน้าเครื่องบินตกได้ 4 วัน ได้รับโทรศัพท์ลึกลับขู่วางระเบิดบนเครื่องบินที่จะเดินทางออกจากกรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม แต่การตรวจค้นก็ไม่พบระเบิดตามคำขู่  


ทางด้านเครื่องบินตรวจการณ์ รายงานว่า ไม่พบสัญญาณผู้รอดชีวิต ส่วนการพบศพอาจเป็นสิ่งที่ยากมาก เนื่องจากบริเวณจุดตกเต็มไปด้วยฉลาม

และหากศพจมอยู่ใต้น้ำก็คงใช้เวลาอีกนานหลายวันจึงจะลอยบนผิวน้ำ อย่างไรก็ตาม ฝรั่งเศสได้ส่งเรือดำน้ำขนาดเล็กที่สามารถดำลงไปสำรวจได้ลึกถึง 6,000 เมตร เพื่อพยายามหากล่องดำ  ทั้งนี้กล่องดำได้รับการออกแบบให้สามารถส่งสัญญาณระบุตำแหน่งกลับมาที่ศูนย์ควบคุมภายใน 30 วัน แต่ก็ไม่มีหลักประกันว่ากล่องดำจะไม่เสียหายจากการตกกระแทกในทะเล


เจ้าหน้าที่ค้นหา กล่าวว่า นอกจากพบคราบน้ำมันลอยเป็นทางยาวในทะเล ยังพบชิ้นส่วนอีกหลายชิ้นกระจายอยู่ในรัศมี 5 กิโลเมตร หนึ่งในนั้นเป็นวัตถุทำจากโลหะขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 7 เมตร.-สำนักข่าวไทย


เครดิต :

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์