เผยหลวงพ่อคูณเป็นวัณโรคปอด รักษาหายขาดได้ ต้องนอน รพ.อย่างน้อย 1 เดือน


เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม ที่ห้องประชุมนครชัย ชั้น 8 อาคารเฉลิมพระเกียรติ โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

นายสมศักดิ์ ปะริสุทโธ เหมทานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อม นพ.ธีรพล โตพันธานนท์ ผอ.รพ.มหาราชนครราชสีมา  นพ.พินิศจัย นาคพันธุ์ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบหลอดเลือดและหัวใจ และแพทย์ประจำตัวพระเทพวิทยาคม หรือหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ และ นพ.อนุชิต นิยมปัทมะ แพทย์ผู้เชี่ยวชาญระบบการทำงานของปอด ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้าและผลการรักษาอาการอาพาธของหลวงพ่อคูณ หลังจากที่คณะแพทย์โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ได้มีการประสานงานปรึกษากับคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคปอด จาก รพ.ศิริราช และ รพ.รามาธิบดี วันที่ 8 พฤษภาคม

โดยทีมแพทย์แถลงว่า มีผลวินิจฉัยตรงกันว่า หลวงพ่อคูณเป็นภาวะวัณโรคปอดในระยะแรกเริ่ม ที่ปอดด้านซ้ายส่วนบนและปอดด้านขวาส่วนล่าง ส่งผลให้เกิดน้ำในเยื้อหุ้มปอดและในช่องปอด ภาวะดังกล่าวจำเป็นต้องได้รับการรักษาด้วยยาปฏิชีวนะหลายขนานอย่างต่อเนื่อง เป็นระยะเวลาอย่างน้อย 6 เดือน ระยะ 1 เดือนแรกในการรักษาเป็นช่วงที่จำเป็นต้องเฝ้าติดตามอาการอย่างใกล้ชิดเป็นพิเศษเพราะอาจเกิดผลข้างเคียงของยา ประกอบกับหลวงพ่อคูณยังต้องได้รับการฟื้นฟูสภาพร่างกายและจิตใจ

คณะแพทย์จึงลงความเห็นให้หลวงพ่อคูณ นอนพักรักษาอาการอาพาธที่โรงพยาบาลอย่างน้อย 1 เดือน


นพ.ธีรพลกล่าวว่า หลังจากคณะแพทย์ได้ร่วมกันถวายการรักษา เป็นเวลา 5 วัน ผลการวินิจฉัยอาการต่างๆ ก็เข้าข่ายเป็นวัณโรคปอด คณะแพทย์ได้ให้การรักษาหลวงพ่อคูณแล้วเมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม ขอยืนยันว่าวัณโรคปอดที่เกิดขึ้นกับหลวงพ่อคูณ สามารถรักษาให้หายขาดได้ แต่ต้องใช้ระยะเวลานานพอสมควร



เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์