เผยยอดประชากรคนเล่นเฟซบุ๊คจะพุ่งเป็นพันล้านคน


 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 2 มิ.ย.ว่า ยอดประชากรผู้ใช้เฟซบุ๊คในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2012 จะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 1,000 ล้านคน
 
จากปัจจุบัน 700 ล้านคน โดยประเทศที่มีอัตราเติบโตของเฟซบุ๊คมากที่สดคือ บราซิล ซึ่งปัจจุบันมีประชากรเพิ่มการเล่นเฟซบุ๊คเป็นจำนวน 1.9 ล้าน ส่วนประเทศที่มีอัตราประชากรเล่นเฟซบุ๊คเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วรวมทั้งอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เม็กซิโก และอาร์เจนติน่า โดยยอดผู้เล่นเพิ่มขึ้นดังกล่าวเปรียบเทียบแล้วคิดเฉลี่ยเท่ากับมีผู้เล่นเฟซบุ๊คเพิ่มขึ้น 20 ล้านคนต่อเดือน

โดยสำหรับอันดับท๊อปเทน ได้แก่ บราซิล 2.อินโดนีเซีย 3.ฟิลิปปินส์ 4.เม็กซิโก 5.อาร์เจนติน่า 6.อินเดีย 7.โคลัมเบีย 8.อียิปต์ 9.ตุรกี 10 อังกฤษ

สำหรับประเทศไทยนั้น มีอัตราเติบโตการเล่นเฟซบุ๊ค อยู่ที่อันดับที่ 18 ซึ่งคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นจำนวน 9,516,120 คน หรือมีสัดส่วนเพิ่มขึ้น 389,180 คน และเพิ่มขึ้นเท่ากับจำนวน 4.26 %  ส่วนอันดับ 19 ได้แก่ สเปน และอันดับ 20 ได้แก่ ญี่ปุ่น

ขณะที่สหรัฐนั้น ถือเป็นประเทศที่มีประชากรเล่นเฟซบุ๊คมากที่สุดของโลก หรือเป็นจำนวน 149 ล้านคน หรือเทียบเท่ากับครึ่งหนึ่งของประชากรทั่วประเทศ จำนวนนี้เป็นประชากรรัฐแคลิฟอร์เนียถึง 19 ล้านคน

การเพิ่มขึ้นของประชากรเฟซบุ๊คดังกล่าวเป็นสิ่งที่มาร์ค ซัคเคอร์เบิร์ก เคยกล่าวไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยกลางปีที่แล้ว เขาบอกว่า ไม่มีทางที่เฟซบุ๊คจะไม่มีสมาชิกเพิ่มขึ้นทะลุหลักหนึ่งล้านคน โดยยอดตัวเลขดังกล่าวเป็นปรากฎการณ์ที่จะต้องเกิดขึ้นอย่างแน่นอน


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์