เผยภาพฉาว เณรแต๋ว ที่แท้เป็นพระลูกวัดโคราช สั่งสอบด่วน

เผยภาพฉาว เณรแต๋ว ที่แท้เป็นพระลูกวัดโคราช สั่งสอบด่วน

วันที่ 29 ก.พ. ผู้สื่อข่าว "ข่าวสด" รายงานว่า พระราชวิมลโมลี ป.ธ. 9 เจ้าอาวาสวัดพายัพ พระอารามหลวง และ รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา
 
ในฐานะได้รับบัญชาทำหน้าที่ดูแลการปกครองพระภิกษุ สามเณร ซึ่งมีกว่า 1 หมื่นรูป และ วัดร่วม 2.8 แห่ง มีจำนวนมากที่สุดในประเทศไทย ให้สัมภาษณ์กรณีเว็บเครือข่ายโซเชียลเน็ตเวิร์ก รวมถึงเฟซบุ๊ก ตั้งประเด็นความไม่เหมาะสมกับพฤติกรรมของพระสงฆ์ โดยโพสต์ข้อความในแฟนเพจ “ เครือข่ายระวังภัย ” พร้อมภาพผู้ชายรูปร่างอ้อนแอ้น สวมจีวรนั่งคุกเข่าเอามือประสานไว้ที่หน้าขา ใช้กระเป๋าหลุยส์วิตตอง มีผ้าคลุมไหล่ลายเสือ โพต์ท่ายิ้มอยู่ภายในเต็นท์ ซึ่งเป็นภาพจากเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ “ นราวิชญ์ เมธีประยูร เอ็มม่า ” เป็นชายอายุ 28 ปี คาดน่าจะเป็นพระสงฆ์ อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งใน อ.โชคชัย นครราชสีมา ก่อนนี้เคยเป็นทหารเกณฑ์ประจำการอยู่ที่ จ.เพชรบุรี

 พระราชวิมลโมลี รองเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา กล่าวว่า อาตมาเพิ่งรับทราบข่าวจากโยมสื่อมวลชน จึงไม่มีข้อมูลอะไรมากนัก

ต้องยอมรับข้อเท็จจริง ในขณะนี้มีพระภิกษุ สามเณร ในสังกัดมหานิกาย ในเขตปกครองจังหวัดนครราชสีมา มีพฤติการณ์ไม่เหมาะสมแก่สมณเพศ หากเฉลี่ยจำนวนมีประมาณร้อยละ 5-10 ที่แต่งกายไม่สำรวม กระตุ้งกระติ้ง ทุกครั้งในการประชุมร่วมกับพระที่รับผิดชอบดูแลการปกครองในเขต 32 อำเภอ อาตมากำชับให้ช่วยสอดส่องดูแล หากไม่เชื่อฟังให้ดำเนินการลงโทษตามกระบวน หากพระที่รับผิดชอบการปกครอง เพิกเฉย อาตมาจะดำเนินการเอง เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

 รองเจ้าคณะจังหวัดฯ กล่าวต่ออีกว่า บุรุษที่มีความผิดปกติทางเพศ เข้ามาบวชในสังฆมณฑล ย่อมทำให้สังฆมณฑลเกิดความวิบัติ พระอุปัชฌาย์
 
ต้องเข้มงวดในตัวผู้ขอบวชให้มากขึ้น เพียงแค่เสียงที่เพี้ยนจากปกติ ควรขอใบรับรองจากแพทย์ เพื่อยืนยันความเป็นบุรุษของผู้นั้น โดยให้ผู้ขอบวชมาอยู่วัดก่อนบวชระยะหนึ่ง เพื่อศึกษาพฤติกรรมของผู้บวช มีความผิดปกติทางเพศหรือไม่ ถ้าพบเหตุชวนสงสัย ก็ต้องงดการบวชของผู้นั้นไว้ก่อน ซึ่งผู้ขอบวช บางครั้งจะไม่มีการแสดงพฤติการณ์น่าสงสัย

 "ประเด็นสำคัญเขาไม่ยอมรับความจริง จึงห้ามเขาบวชไม่ได้ บางรายบวชไประยะหนึ่ง จึงมีการแสดงออกเป็นบัณเฑาะก์ หมายถึง ผู้ที่มีเครื่องหมายของบุรุษหรือสตรีเพศขาดตกบกพร่องไป อาตมาเคยพบเห็นสามเณร ที่มีการแสดงออกเป็นบัณเฑาะก์ เมื่อถึงห้วงเวลาต้องอุปสมบท หรือบวชเป็นพระภิกษุ เราต้องระงับการอุปสมบท ให้เขาปรับเปลี่ยนพฤติกรรมก่อน จึงยอมรับได้ ส่วนกรณีพระภิกษุจำวัดในเขต อ.โชคชัย นครราชสีมา ซึ่งเป็นวัดในการปกครอง แสดงออกไม่เหมาะสม เมื่อมีภาพปรากฏชัดเจน การสืบหาตัวคงไม่ยากนัก ขณะนี้อาตมา ได้ประสานให้พระที่รับผิดชอบการปกครอง เขต อ.โชคชัย ฯ รายงานความคืบหน้า และเร่งดำเนินการสืบหาพระรูปนี้แล้ว" พระราชวิมลโมลี กล่าว

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์