เผยผลเลือด! มีดโกน ใบเดียวให้เด็กใช้ทั้งชั้น ผอ.แจงปมเด็กติดเชื้อ


เผยผลเลือด! มีดโกน ใบเดียวให้เด็กใช้ทั้งชั้น ผอ.แจงปมเด็กติดเชื้อ


วันที่ 15 ก.ค. กรณีที่ผู้ปกครองโรงเรียนแห่งหนึ่ง ใน จ.ชลบุรี ระบุว่าทางโรงเรียนมีหนังสือถึงผู้ปกครองให้เซ็นยินยอมในการตรวจเลือด ในวันศุกร์ที่ 12 ก.ค. ที่ผ่านมา เนื่องจากใช้ มีดโกน ใบเเดียวกันในการโกนหนวดเพื่อถ่ายรูปนักเรียนชั้นม.3 ผู้ปกครองส่วนใหญ่ต่างเซ็นยินยอมให้ทำการเจาะเลือดตรวจสอบเพื่อความปลอดภัยของนักเรียน เนื่องจากมีกระแสข่าว ว่าสงสัยนักเรียนคนหนึ่งในระดับชั้นเดียวกันเกิดอาการติดเชื้อในกระแสเลือด

ทางโรงเรียนได้จัดให้มีการถ่ายรูปในการทำเอกสาร ปพ.1 เพื่อให้ประกอบเอกสารในการทำเรื่องศึกษาต่อหรือขอโควต้าการศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียนได้รับแจ้งว่า ครูในโรงเรียนใช้อุปกรณ์โกนหนวด ซึ่งบางคนโกนจนมีบาดแผล และยังให้ใช้มีดโกนดังกล่าวร่วมกัน ทางผอ.โรงเรียนจึงสั่งให้หยุดการถ่ายรูปและให้ครูผู้ดูแลมาชี้แจงเรื่องดังกล่าวทันที

จากนั้น ร.ท.ศตวรรษ อนันตกุล รองผวจ.ชลบุรี มาตรวจสอบข้อเท็จจริงเมื่อวันที่ 11 ก.ค. ก่อนที่จะนำทีมแพทย์จากโรงพยาบาลชลบุรีและสาธารณสุขจังหวัดชลบุรีเข้ามาตรวจสุขภาพของนักเรียนโดยแบ่งออกเป็น 3 กลุ่ม

อย่างไรก็ตาม ผอ.โรงพยาบาลชลบุรีพร้อมทีมแพทย์ชี้แจงกับผู้ปกครองว่า การติดเชื้อประเภทอันตรายร้ายแรงในกรณีดังกล่าวมีโอกาสเกิดขึ้นน้อย จากการตรวจเลือดนักเรียนทั้งหมดไม่มีกลุ่มเสี่ยงที่จะเกิดโรคติดต่อ


เผยผลเลือด! มีดโกน ใบเดียวให้เด็กใช้ทั้งชั้น ผอ.แจงปมเด็กติดเชื้อ

เครดิต :
เครดิต : เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์ข่าวสด


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 3 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:13 น. ]
ดูดวง เลขบัตรประชาชน คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์