เผยผลพิสูจน์ “ซากแมว” โดนหมาขย้ำตาย เจอสารแปลกปลอม!!

ผลผ่าพิสูจน์ซากแมวตาย หลังถูกปล่อยทิ้งจนสุนัขขย้ำตาย 33 ตัว พบสารแปลกปลอมคล้ายยาซึมในแมวที่รอดชีวิต ขณะที่ซากแมวตัวอื่นๆ พบร่องรอยบ่งชี้ว่ามีการเลี้ยงดูอย่างดี

 เผยผลพิสูจน์ “ซากแมว” โดนหมาขย้ำตาย เจอสารแปลกปลอม!!

(12 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนกรณีแมว จำนวน 33 ตัว ถูกสุนัขในวัดทุ่งงาย ต.ทุ่งงาย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กัดตายเหลือรอดอยู่เพียงตัวเดียว หลังจากที่มีคนขับรถกระบะนำไปปล่อยไว้ในวัด ซึ่งเมื่อวานนี้ทางปศุสัตว์ จ.สงขลา และผู้ใหญ่บ้านทุ่งงาย ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.คอหงส์ แล้ว เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่นำมาปล่อย รวมทั้งมีการขุดซากแมว 4 ตัว ไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสารแปลกปลอม เพราะเชื่อว่าแมวทั้งหมดน่าจะถูกวางยามาก่อนแล้ว

ล่าสุดในทางคดีตำรวจชุดสืบสวน สภ.คอหงส์ ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดเพื่อหาเบาะแสของรถยนต์กระบะที่นำแมวมาทิ้งไว้ซึ่งเป็นรถกระบะยี่ห้อนิสสัน รุ่นเอ็นวี สีบรอนซ์ หรือ เทา แต่หมายเลขทะเบียนไม่ชัด เพื่อแกะรอยเส้นที่มาของรถยนต์คันนี้ รวมทั้งป้ายหมายเลขทะเบียนเพื่อตรวจสอบว่าใครเป็นเจ้าของ

รวมทั้งตรวจสอบแหล่งที่มีการเลี้ยงแมวเป็นจำนวนมากๆ ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ ว่ามีที่ใดบ้าง แต่เชื่อว่ารถกระบะคันนี้น่าจะอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงไม่ได้ขับมาไกล และขอความร่วมมือผู้ที่ทราบเบาะแสของรถกระบะคันนี้ ให้แจ้งข้อมูลไปที่ สภ.คอหงส์ หมายเลข 074-211411 หรือเพจ สภ.คอหงส์



 เผยผลพิสูจน์ “ซากแมว” โดนหมาขย้ำตาย เจอสารแปลกปลอม!!

ร.ต.อ.ชุติพนธ์ สุบรรณน้อย รองสารวัตรสอบสวน สภ.คอหงส์ เจ้าของคดี เปิดเผยว่า ในทางการสอบสวนยังรอผลการตรวจสอบรถยนต์ว่าเป็นของใคร หากทราบผู้ครอบครองก็จะออกหมายเรียก มาทำการสอบสวนว่าเกี่ยวข้องหรือไม่ รวมทั้งรอผลการผ่าพิสูจน์ศพแมวว่ามีร่องรอยของการทารุณกรรมสัตว์หรือไม่ เพื่อแจ้งข้อหาเพิ่มเติมซึ่งโทษถึงขั้นจำคุกและปรับ

ส่วนความคืบหน้าผลการตรวจพิสูจน์แมวที่รอดชีวิต 1 ตัว และผลการผ่าพิสูจน์แมว 4 ตัว ที่ขุดหลุมไปตรวจเมื่อวานนี้ ผลออกมาแล้ว โดย น.ส.ศิรพันธ์ งามพร้อมวงษ์ กลุ่มอาสาบ้านหมายิ้ม เป็นตัวแทนของ Watchdog Thailand เปิดเผยว่า ผลการตรวจปัสสาวะแมวที่รอดชีวิต พบสารแปลกปลอมบางอย่างคล้ายกับยาซึมหรือยาในกลุ่มเดียวกัน แต่ยังไม่สามารถระบุชนิดได้

ส่วนผลการผ่าพิสูจน์แมวที่ตายทั้ง 4 ตัว พบว่าสาเหตุการตายมาจากถูกสุนัขกัดและภายในบอบช้ำ ในกระเพาะอาหารมีข้าวที่ยังไม่ย่อย ซึ่งเป็นไปได้ว่ามีการคลุกข้าวให้กินและอาจผสมยาบางชนิดเข้าไปในข้าวก่อนที่จะนำไปปล่อย ส่วนตัวเมียมีการทำหมันเรียบร้อย บ่งชี้ว่าแมวทั้งหมดมีการเลี้ยงดูอย่างดี

โดยหลังจากนี้จะส่งชิ้นเนื้อและตัวอย่างเลือดไปตรวจที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 12 อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสารแปลกปลอมว่าเป็นสารชนิดใด และนำไปเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับผู้ที่นำแมวมาทิ้ง


ที่มา : workpointnews


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
คุณ : me
สถานะ : บุคคลทั่วไป
IP : 203.151.136.238

203.151.136.238,,238.136.151.203.sta.inet.co.th ความคิดเห็นที่ 2 [อ้างอิง]
wellcome


[ วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2566 เวลา 11:11 น. ]
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์