เผยผลชันสูตรศพ คดีพลทหารตาย ออกแบบนี้ แถมถูกทำร้ายในค่าย จ่อหมายจับลอตแรก 5 คน

เผยผลชันสูตรศพ คดีพลทหารตาย ออกแบบนี้ แถมถูกทำร้ายในค่าย จ่อหมายจับลอตแรก 5 คน

บ่ายวันที่ 4 เม.ย. พ.ต.กิตติศักดิ์ กาลเศรณี นายทหารพระธรรมนูญ มณฑลทหารบกที่ 45 พร้อมด้วยกำลังสารวัตรทหาร นำตัวพยานซึ่งเป็นทหารจากกองร้อย สห. 2 นาย ให้คณะพนักงานสอบสวน คดีทำร้ายร่างกาย พลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม ทหารกองประจำการค่ายวิภาวดีรังสิต เสียชีวิต สอบปากคำเกี่ยวกับกรณีที่มีความขัดแย้งบริเวณด้านหน้ากองร้อยในคืนวันหนึ่ง เมื่อประมาณ 2 เดือนที่ผ่านมา ขณะเดียวกัน คณะทำงานสอบสวนได้เดินทางเข้าไปยังเรือนจำทหารค่ายวิภาวดีรังสิต มณฑลทหารบก 45 เพื่อสอบปากคำนักโทษในเรือนจำซึ่งเป็นนักโทษอุกฉกรรจ์นำออกมาภายนอกไม่ได้รวม 5 ปาก

ต่อมา ที่ห้องประชุม สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี ประชุมร่วมกับ พ.ต.อ.วิชอบ เกิดเกลี้ยง รอง ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี และคณะพนักงานสอบสวน เพื่อสรุปความคืบหน้าในการทำงาน หลังจากได้สอบสวนปากคำพยานไปแล้วกว่า 10 ปาก โดยในที่ประชุมได้มีการรายงานผลการตรวจสอบเหตุการณ์ ตามที่ได้มีการกล่าวอ้างว่า พลทหารยุทธกินันท์ ถูกทำร้ายร่างกายเมื่อวันที่ 26 มี.ค. ที่บริเวณแยกแสงเพชร ถนนดอนนก เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ธานี ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ ไม่ปรากฏเหตุการณ์ในห้วงเวลาดังกล่าว จึงเชื่อได้ว่า พลทหารยุทธกินันท์ ถูกทำร้ายจากภายในเขต มทบ.ที่ 45

จากนั้นเวลา 14.30 น. พล.ต.ต.อภิชาติ บุญศรีโรจน์ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เปิดเผยผลการตรวจชันสูตรพลิกศพของนิติเวช โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ระบุการเสียชีวิตมาจาก ไตวาย ร่างกายมีรอยฟกช้ำจากการถูกทำร้ายร่างกายด้วยของแข็งไม่มีคม ซึ่งจะต้องนำผลการชันสูตรมาร่วมกับสอบปากคำแพทย์ผู้ตรวจชันสูตร และรวบรวมกับพยานหลักฐานอื่นๆ เตรียมประชุมในคืนนี้ เพื่อขออนุมัติหมายจับต่อศาลมณฑลทหารบกที่ 45 อย่างน้อย 5 คน และหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมอีกประมาณ 2 คน อย่างช้าสุดในวันพรุ่งนี้ (5 เม.ย.)

ด้านนางเรณู หมดราคี มารดาของพลทหารยุทธกินันท์ บุญเนียม กล่าวว่า จากการดำเนินการสืบสวนสอบสวน ทำให้รู้สึกสบายใจ ซึ่งทาง พล.ต.วิชัย ทัศนมณเฑียร ผบ.มทบ.45 แจ้งว่า จะสามารถหาตัวผู้กระทำความผิดมารับโทษได้ภายใน 1-2 วัน ส่วนการกำหนดวันฌาปนกิจศพลูกชาย จะรอผลการออกหมายจับก่อน

"ปล่อยให้ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย หากเป็นเมื่อก่อนคงไม่มั่นใจ แต่สมัยนี้รวมกับคำมั่นสัญญาของ ผบ.มทบ.45 ทำให้มั่นใจในกระบวนการยุติธรรมที่มี" นางเรณู กล่าว.


เรื่องที่เกี่ยวข้อง

  1. ชำแหละผลสอบซ้อม “พลทหารยุทธกินันท์” แม่ ร่ำไห้ หลังรู้ผลทรมานสารพัดวิธีจนตาย(มีคลิป)
  2. สลด!!! 8 ทหารก้มกราบเท้าแม่พลทหารเบนซ์ แม่ร้องไห้บอก “ขออโหสิกรรมให้”
  3. ขอหมายจับ10ทหาร!! คดีซ้อมพลทหารตาย ผบ.ค่าย ชี้นักโทษตีกันเอง!!
  4. ผบ.มทบ.45 เผย รู้ตัวคนสั่งซ้อม”พลทหารเบนซ์”แล้วรอหลักฐานมัดตัว
  5. เปิดคลิปภาพสุดท้ายก่อนพลทหารสิ้นใจ ถูกลงโทษอย่างวิปริต แม้จะร้องขอชีวิตแล้วก็ตาม

  6. >> ดูทั้งหมด :คดีซ้อมพลทหารตาย


เครดิต :
ขอขอบคุณเนื้อหาข่าว คุณภาพดี โดยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์